แผนพลังงานชุมชน


แผนพลังงาน,ความร่วมมือ

ในช่วงนี้มูลนิธิพัฒนาอีสาน ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และสำนักงานพลังงานภูมิภาคที่ 5 และองค์การบริหารส่วนตำบล 7 แห่ง ได้แก่

อบต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์

อบต.ศรีภูมิ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

อบต.โพธิ์กระสังข์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

อบต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

อบต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม

อบต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เทศบาลตำบลด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

ทำแผนพลังงานชุมชน ภายใต้โครงการ การจัดทำแผนพลังงาน 80 ชุมชน สนองพระราชดำริ"เศรษฐกิจพอเพียง"เพื่อเสริมศักยภาพชุมชนให้มีความรู้ความสามารถในด้านการจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อม สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการอนุรักษ์พลังงานและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งเป็นโครงการที่ขับเคลื่อนทั่งประเทศ  ซึงมีมิติของความร่วมมือระหว่างส่วนราชการ นักวิชาการ องค์กรพัฒนาเอกชน  และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น งานนี้เรามีทีมงานทั้งหมด 7 คน มีทั้งศิษย์เก่าของมูลนิธิฯ ศิษย์ปัจจุบัน และคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมงาน  เราหวังว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะได้แบ่งปันกับพื้นที่อื่นๆ ในการร่วมกันรักษ์พลังงาน รักษ์สิ่งแวดล้อม  การมีแผนงานพลังงานอาจเป็นผลผลิตที่เป็นรูปธรรม  แต่สิ่งที่เราหวังมากกว่าแผนก็คือ ความตระหนัก/สำนึกในการจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อม เครือข่ายภาคีความร่วมมือ การมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ "พลังงานยั่งยืน  ชุมชนเป็นสุข"

หมายเลขบันทึก: 79364เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาแย้วววว.. น้องเรา..ยินดีต้อนรับ ครับ
  • ช่วยกันรายงานให้ต่อเนื่องนะ พี่จะติดตามเป็นกะลังใจ
  • พี่ได้คุยกับพี่เปี๊ยกเรื่อง เห็นเอกสารงานพัฒนาที่ NETมากมาย น่าที่ จัดทำระบบเผยแพร่ เลยคิดไกลไปถึงทั้ง กป.อพช. ทั้งภาคอีสาน เอกสารทั้งหมดน่าที่จะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆที่เรียนภาควิชาพัฒนาชุมชนที่ต่างๆ ทางพี่เปี๊ยกรับฟังแต่ดูดุแล้วไม่มีใครเหมาะที่จะทำงานนี้เลย
  • พี่ไปคุยกับอาจารย์ใน มข. เขาบอกว่าเอกสารเก่าเขาไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ทั้งนี้เพราะว่าเอกสารใหม่ๆออกมามากมายจัดระบบไม่ทันอยู่แล้ว  
  • เลยค้างไว้ก่อน ค่อยคุยกันต่อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท