นักเรียนโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง..เด็กดีที่ต้องชม


ด้วยความบังเอิญที่ต้องไปรถตู้คันเดียวกันกับทีมอาจารย์จาก  ม.มหิดล  หลังจากจบการสัมมนา UKM 9    ก่อนที่จะถึงเวลารอเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ  ก็พอมีเวลาไปทานข้าวเที่ยง  และไปแวะที่วัดหนองแวง  อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

หลังจากที่คณะอาจารย์ ม. มหิดลไหว้พระเรียบร้อยกันแล้ว   เราก็เดินขึ้นไปชมเจดีย์ 9 ชั้น   นอกจากความงดงามของสถาปัตยกรรมแล้ว  สิ่งหนึ่งที่ประบใจผมครั้งนี้   ก็คือ  มัคคุเทศก์น้อย  จากโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง    2 หนุ่มน้อยในชุดเรื่องแบบนักเรียน  ทราบว่าทั้งสองกำลังเรียนอยู่ระดับชั้น ป.4    นำคณะของเราไปชมแต่ละชั้น   คอยอธิบายภาพบนฝาผนัง  อาทิ  ภาพคะลำ  (พฤติกรรมที่ไม่ควรทำ)   เครื่องมือทำมาหากินของถิ่นอิสาน  อาทิ   เครื่องมือหาปลา  เครื่องทอผ้า เครื่องสังฆภัณฑ์เก่าๆที่วางอยู่แต่ละชั้น  และยังมีเรื่องอื่นๆอีกมากมายที่ทั้งสองหนุ่มต้องคอยตอบคำถามจากผู้มาเยือน

จากการบอกเล่าของสองหนุ่ม  ได้ความว่าโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง นั้นได้จัดเวรให้เด็กนักเรียนแต่ละชั้นมาทำหน้าที่คอยต้อนรับแขกที่มาเยือนที่วัด  และเข้าใจว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำในหลายๆอย่าง  เช่น  เป็นมัคคุเทศก์  ขายหนังสือ  เป็นต้น   อย่างเช่นวันนี้   วันที่ผมไปมานั้นเป็นวันเสาร์  ซึ่งเป็นวันที่โรงเรียนปิด  แต่ก็มีนักเรียน 5 คน มาประจำอยู่ที่นี

เด็กนักเรียนโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง  จึงต้องถูกฝึกให้รู้จักทำหน้าที่เป็นคนดูแลศาสนสถานของชุมชน    ต้องรู้เรื่องราวทั้งในด้านศาสนา เรื่องราวของชุมชน   เรียนรู้สิ่งดีๆ ผ่านการทำหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติกันจริงๆ     ฝึกให้เป็นคนที่ซื่อสัตย์   ครั้นเมื่อผู้มาเยือนประทับใจให้เงินเล็กๆน้อยๆเป็นทิป   ผมก็มองดูตามหนุ่มน้อยทั้งสองที่เอาเงินที่ได้มาไปเก็บ  ณ  จุดหนึ่ง  เข้าใจว่าเป็นจุดที่ทุกคนเมื่อได้ทิป  ก็จะเอาเงินมารวมกัน

เด็กที่ถูกฝึกในลักษณะนี้   ผมมีความเชื่อว่า  เขาเหล่านั้นกำลังเรียนรู้ "ความดี"   ผ่านการทำงานในโลกของความเป็นจริง    เป็นบทเรียนทีมีหลายวิชาผนวกอยู่ด้วยกัน  เด็กได้เรียนรู้ผ่านการทำหน้าที่เหล่านั้น    เด็กจะได้พบผู้คนที่หลากหลาย  ได้ฝึกการนำเสนอตั้งแต่วัยเยาว์   ลองหลับตานึกดูว่าหลังพวกเขาจบ ป.6  ไปแล้ว  เด็กเหล่านี้ได้สะสมประสบการณ์การนำเสนอไปตั้งกี่ครั้ง    เป็นวิธีการการเรียน การสอนที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่งครับ  

หมายเลขบันทึก: 78126เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (165)

สวัสดีค่ะคุณ  Thawat

  • นักเรียนควรที่จะมีนิสัยที่รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  รวมทั้งรักและทะนุบำรุงทรัพย์สินของส่วนรวมและของชาติไว้
  • ซึ่งตรงกันข้าม  เด็กสมัยนี้ไม่ค่อยจะมีคุณลักษณะตามที่ได้กล่าวมา
  • หน้าที่ของผู้ใหญ่ใจดี  ต้องฝึกให้เด็กๆมีข้อนี้ด้วย
  • นับว่า  โรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง  ฝึกนักเรียนได้ดี  เป็นตัวอย่างโรงเรียนที่ดีเยี่ยม  ควรยกย่องค่ะ

ขอบคุณ...คุณธวัชที่ได้นำเรื่องที่ดีมาฝากกันค่ะ

ขอชื่นชม รร.การกุศลวัดหนองแวงด้วยคน ถ้าหาทางให้คุณครูและนักเรียนของโรงเรียนนี้ได้อ่านบันทึกของคุณธวัชและคำชื่นชมของสมาชิก GotoKnow ได้ด้วย จะยิ่งดีมากเลย

สวัสดีค่ะคุณ Thawat

     เป็นโรงเรียนตัวอย่างที่ดีเยี่ยม น่ายกย่องค่ะ

เด็กชาย ธวัช ปะธิเก

ผมด.ช.ธวัช เป็นประธานนักเรียนโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงเเละเป็นหัวหน้ามัคคุเทศก์น้อยของพระมหาธาตุเเก่นนครด้วยครับผมขอขอบคุณทุกท่านมากครับที่ให้การสนับสุนนพวกเราด้วยขอบคุณมากครับ

วีระ อินทร์เจือจันทร์

ผมคิดว่าร.ร.การกุศลวัดหนองแวงน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับร.ร.อื่นๆครับ

ดิฉัน เป็นนักเรียน ร.ร.การกุศลวัดหนองแวงค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนพวกเราค่ะ พวกเราจะพัฒนาและเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมการศึกษาค่ะ ขอบคุณค่ะ

ดิฉัน   ด.ญ.วรมน   ไขแสง  นักเรียนร.ร.การกุศลวัดหนองแวง

ร.ร.นี้เป็นร.ร.ที่ดีหน้าจะเป็นร.ร.ดีเด่นนะค่ะ

ดิฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวชมพระมหาธาตุจึงได้มีโอกาสพบเห็น ร.ร.การกุศลวักหนองแวงค่ะ ร.ร.การกุศลวักหนองแวงเป็นโรงเรียนที่น่านำมาเป็นตัวอย่างของจังหวัดซึ่งที่โรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงแม้จะเป็นโรงเรียนเล็กๆแต่ก็มีคุณภาพมากค่ะดิฉันขอยกย่องค่ะ

ธีระวัฒน์ แก้วจันทร์

สู้ต่อไปเพื่อน

^^........

ได้ยินข่าวมว่าทางร.ร. ได้รับบุคลากรเพ่มเยอะมาก

แล้วไม่ทราบว่า!

ครูและบุคลากรเก่า ๆ ทางท่านผู้บริหารได้ปรับฐานเงินเดือนให้ตามวุฒิแล้วหรือยัง

แล้วยังจะรับเพิ่มอีกไหม ..

เชื่อห่รือไม่ ว่าพึ่งได้มีโอกาสเห็นกระทู้ถามและตอบ ในวันี้นี่เง ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องมัคคุเทศก์น้อยเอง ต้องยอมรับว่าเมื่อได้มีผู้ให้กำลังใจเช่นนี้ ก็ต้องชื้นใจและมีกำลังใจ เป็นเรื่องธรรมดา หลังจากที่มีการฝึกฝนที่สุดเหนื่อย เพราะต้องคำนึงถึงผู้เกี่ยงข้องหลาย ๆ ด้านด้วยกัน โชคดีที่ได้รับฉันทานุม้ติจากพระเดชพระคุณท่านพระเทพวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง ซึ่งท่านเป็นผ้รับใบอนุญาตของโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงด้วย จากสายตาที่เฉียบแหลมของท่าน ที่ต้องการอยากจะให้ลูก ๆ หลาน ๆ คนยากจนของท่าน ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียน ให้เทียบเท่ากับสากลโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสที่จะให้เด็ก ๆ ดังกล่าวได้ฝึกฝนหรือสืบทอดเจตนารมย์ เป็นคนดี มีโอกาสเท่าเทียมและมีชีวิตที่ดีขึ้น ดังกล่าวแล้วก็จะทำให้นักเรียนได้พัฒนาตนเองและประเทศชาติอย่างเป็นสุขต่อไป

ดังนั้นอาตมาภาพผู้ฝึกสอนเอง จึงขอเจริญพรอนุโมทนาขอบคุณท่านผู้ใจดีท่านนี้ ผู้ซึ่งได้นำภาพและการกระทำของนักเรียนที่ดีและยากจนดังกล่าวมาสู่โลกกว้าง ถึงแม้เป็นเพียงน้อยนิด แต่ตัวอาตมาเองก็มีความภูมิใจและดีใจแทนนักเรียนที่น่ารักเหล่านี้ เพียงแต่ท่านทั้งหลายให้โอกาส...พวกเราครู นักเรียนโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง ก็สุขใจยิ่ง...ทั้งนี้หากมีส่วนหนึ่งประการใดที่ขาดตกบกพร่องแล้วไทร้ อาตมาภาพและนักเรียนทุกคนขอน้อมรับคำติชมด้วยความเต็มใจยิ่ง

เจริญพร

พระสนอง ฐานวโร

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

สุดยอดโรงเรียนนี้

ดิฉันเด็กหญิงเบญจจมาศเมื่อก่อนดิฉันก็เคยเรียนโรงเรียนนี้อาจารย์ท่านก็สอนดีนักเรียนก็น่ารักทุกคนถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปเยี่ยมโรงเรียนนะคะขอบคุณอาจารย์ทุกท่านเลยค่ะที่ให้ความรู้ดิฉันมา

รักและคิดถึงเพื่อนๆทุกคนค่ะ

สวัสดีครับ

ดีใจครับ กับการมีโรงเรียนที่ดีเพื่อเด็กๆได้เรียนรู้สิ่งที่ดีๆ

ประภาศิริ วรเวชปรีชา

ดิฉันได้ยินเรื่งราวเชื่อเสียงของโรงเรียนนี้มาพอสมควรมีความปลื้มมากที่ยังมีร.ร.สอนเกี่ยวกับธรรมอยู่ดิฉันสนใจทางนี้มากถ้ามีโอกาสอยากจะไปเที่ยวชมสักครั้ง.

หวัดดีจ๊ะเพื่อนชาวก.ศ.ว.ทุกคนตั้งใจเรียนสู้ๆนะเพื่อนๆ

เต๋าเป็นนักเรียนใหม่ของการกุศลวัดหนองแวงกองเชียร์ที่ชนะมาเต๋าจะสู้ให้ถึงที่สุดขอบคุณมาก

พี่เต๋าน่ารักมากผมชอบพี่เต๋าคับ

วรรณฉัตร สมบูรณ์กิตติกร

หวัดดีจ๊ะเพื่อนชาวก.ศ.ว.ทุกคนตั้งใจเรียนสู้ๆนะเพื่อนๆ

ด.ช.ชัยนรินทร์ เขยนอก

ผมอยากให้ทุกคนมาอยู่โรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงเพราะผมก็อยู่มาตั้งแต่ อ.1 จนตอนนี้ผมอยู่ถึง ม.1 รู้ไหมทำไมผมอยู่โรงเรียนนี้ เพราะคุณครูสอนดีมาก มาอยู่ที่นี้นะครับ

พิพัฒน์พงษ์ มัทวัง

สวัสดีครับทุกๆๆคนผมศิษย์เก่า ก.ว.ศ.

สวัดดีค่ะดิฉันเป็นนักเรียนของโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3ดิฉันชอบโรงเรียนนี้มากๆเลยค่ะและสุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆชั้นม.3ตั้งจัยเรียนด้วยนะค่ะเพราะใกล้จะจบแล้ว

ภูมิใจที่ได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับวัดที่ตัวเองได้อาศัยตั้ง 10 ปี

ด๊แล้วหละน้องน้องจ๋า พี่ก็เคยเป็นมัคคุเทศกืน้อยที่นั่น ได้ฝึกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ดิฉันเป็นศิษย์เก่าวัดหนองแวง ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆด้วย

หวัดดีจ๊ะเพื่อนๆชาว ก.ศ.ว.ทุกคนเราเป็นศิษย์เก่าที่นั่นเราอยากหั้ยเพื่อนๆตั้งจัยเรียนด้วยนะ

สู้ๆจ๊ะเพื่อน

หวัดดีจ๊ะเพื่อนๆชาว ก.ศ.ว.ทุกคนเราเป็นศิษย์เก่าที่นั่นเราอยากหั้ยเพื่อนๆตั้งจัยเรียนด้วยนะ

สู้ๆจ๊ะเพื่อน

หวัดดีจ๊ะเพื่อนๆชาว ก.ศ.ว.ทุกคนเราเป็นศิษย์เก่าที่นั่นเราอยากหั้ยเพื่อนๆตั้งจัยเรียนด้วยนะ

สู้ๆจ๊ะเพื่อน

ยินดี กับนักเรียนที่จบการศึกษา ปี 2551 ทุกคน

ขอให้โชคดี

จากคณะครูโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง

ดีใจมากค่ะที่ได้เรียนที่นี่ มีเพื่อนที่แสนดี มีอาจารย์ที่ดูแลเอาใจใส่นักเรียน เรื่องการเรียนการสอนก็ไม่ด้อยกว่าที่อื่น ขอบอก

คิดถึงเพื่อนๆนะ

เพิ่งเข้า

แต่ก็เคยเป็นศิษย์เก่าตอนอนุบาล

ดีน่ะโรงเรียนไม่ค่อยเข้มงวดเหมือนวัดกลาง

สวัสดีค่ะ ศิษย์เก่าการกุศลค่ะ

น้องๆตั้งจัยเรีนนะคะ

จบออกไปจะได้เรียนโรงเรียนดีดี

ความหวังดีจากรุ่นพี่

เบญจมาศ (ขวัญ)ศิษย์เก่า

หนุกดีค่ะ

*-*

ร.ร นี้เป็นร.รที่ดีมาก

หวัดดีค่ะ ตอนนี้ฉันกำลังเรียนอยู่ที่ร.รนี้เหมือนกันเเละอยู่ห้องป.5/2 เเละฉันมี่เพื่อนเป็นมัคคุเทส ด้วยค่ะ

ดิฉันอยู่ร.รมา5ปีแล้วค่ะ

รูปผมเองครับ ผมคิดถึงมากเลยครับ เดี๋ยวนี้ผมเขาเเก่นนครได้ครับดีใจมากๆ

สวัสดี....... อีกครั้งค่ะ

ฉันได้อยู่ห้องเดียวกับ * พระอาจาร์ยสนอง ฐานะวะโรชนะบุญ *

เเละดิฉันอยากให้ทุกท่าน เเวะเข้ามาให้คำติชมกับ เว็บนี้ค่ะ...

บ๊าย..... บาย.......... ค่ะ......

ซา หวาด เด คร๊ะ

อยากรุ จั ก ก เ พื่ อ นน ร.ร นี้ จัง งง เยยย ยย คร๊ะ

คิ๊ด เถิ๊ง งง เพื่อน เมย์ 2/2 จัง ง ง เย ยย ย ย ว่ะ

ร๊าก ก เพื่อน น นน โคน น น นี้ มั้ก มาก ก ก

ด.ญ. กนกพรรณ พันธเสน

พระอาจาร์ยค่ะ หนูมาคอมเม้นให้เเล้วน่ะค่ะ พระอาจาร์ย

ตอนนี้เรียนอยู่การกุศลวัดหนองแวงค่ะ โรงเรยนนี้มีถึง ม.6 ค่ะ

คิดถึงเพื่อนๆมากมาย

สหวัดดี ครับ พระอาจาน สนอง ยังด่าเด็ก เหมือนเดิมปร่าว เเต่ก็สอนดีจนอ่านพาษาEออก ผมเรียน ร.ร. เทพศิรินทร์ ครับ ยัง รักร.ร. เก่าเสมอ ร.ร. นี้ส่วยใหญ่จะ เซีย ไปเเข่ง ร.ร. อื่น

อื่ม คือว่า พระอาจาน สนอง สบายดีอ่ะปร่าว ครับ

ชาว ก.ศ.ว สู้...น่ะ เพื่อ ให้ ร.ร. ก.ศ.ว มีชื่อเสียง พระอาจานสนองท่านเป็น คนชอบเด็กมากเลE ..-..-... พระอาจานสนองช่วยพาเด็กหาความรู้ ข้างนอกด้วย น่ะครับเด็กจะได้ไม่เบื่อ ...>0<..

ผมเป็นเด็กเก่าโรงเรียนนี้ผมอยากบอกว่าโรงเรียนนี้ดีมากแต่ว่านักเรียนมีแต่คนกวนๆโดยเฉพาะ

เด็ก ม.3 มันมไค่อยเรียนกันแต่มีงานมันก้อตั้งใจทำกันดีคับ

กูเป็นคนที่โดนอี่อ้อมใจไล่ออกกูเกลียดมึง

ขอให้เพื่อนทุกคนมีความสุขนะคับ จาก.............กาย

ผมชื่อ ภูมิ จุ๊บเเจงหย้ารักอ่ะ วันวิสา อ่ะ ว่างๆ เอสมาหาหน่อยน่ะ [email protected] -..- DeK-มังกsดำ -..- อย่าลืมน่ะ ชาวอดีต ป.6 ขอร่วมใจ เอสเมลมาหาผมที อยากคุยด้วย ยิ่งZAยิ่งชอบ

ช่วE เอสมาเยอะๆน่ะ ...-*-*-... ตอนนี้เรียน ร.ร. เทพศิรินทร์ ดีมากครับ เชีย สนุกๆๆๆๆ มากเลE สาวเเจง อย่าลืมเอสมาน่ะ เเละ เพื่อนๆหน้ารักทุกๆคนด้Eน่ะครับ ชาว ClassiC *.-.*

ใครเข้ามาชมเเล้วช่วยไปบอก เพื่อนๆของเราด้วยน่ะ ชาว อดีต ป.6/1 -*-*-

เอสมาด้วย *.-.* [email protected] *.-.*

ทำไม เพื่อนๆ ไม่ค่อยเยอะเหมือนเวฟ เกมเลย 55+ หรือ ว่าบ้านนอก หรือ ไม่คิดถึง ร.ร. เก่า บ้างน้อ....

คนชื่อ มัลลิกา ยังมีชิวิต อยู่หรอ เอสมาหาด้วยอยากคุย [email protected] ตอนนี้ผมอย่ห้องชิง เเล้ว มีคนชื่อ มาย อยู่ห้อง 1/4 เรา 1/1 เก่งบ่ ... นี้เเหละคนหล่อ...55+ อ่านเเล้วขำให้หน่อย ขอเเรงๆ ให้คนหันมามองเยอะๆ เเล้วให้เขาคิดว่า (มันบ้าปร่าวเนี่ย) อย่าลืม ขอเเรง น่ะเพื่อนๆ น้องๆ ไม่พี่ๆหรอก เถื่อนเกินไป

2 วันผ่านไป ไม่มีสิ่งมีชีวิต ตัวไหน ตอบ บ้างเลย....

ดีจิงๆ

วันจันทร์ที่28ก็จะสอบแล้วเราก็เห็นเด็กเด็กตั้งใจอ่านตำลาสอบกันทุกคนขอให้ทุกคนสอบได้นะค่ะ

ดีนะค่ะ ต้องขอบคุณพระอาจารย์สนองที่คอยเเนะนำในเรื่องต่างๆ

ตอนนี้ก็อยู่กัลยาณวัตรเเล้วค่ะ คิดถึงเพื่อนๆ มากมายคิดถึงมากมาย เรียนหนักมากเดี๋ยวนี้ต้องนอนดึกเป็นประจำต้องอ่านหนังสือทบทวนว่าเรียนอะรัยบ้าง ไม่เหมือนอยู่ที่โรงเรียนเดิมหรอก ในห้องหนึ่งมีถึง 50 คน เเต่การเรียนการสอนดีเยี่ยมที่สุด เเต่มีอย่างหนึ่งที่กดดันก็คือ หัวหน้าระดับ ถ้าคัยอยากรู้ก้อเข้าไปเรียนจะได้รู้รสชาติที่เเท้จิง

คิ ด ถึ ง เ พื่ อ น ๆ ม า ก ๆ ๆ

______*คิด*ถึง*________*คิด*ถึง*_______

_____*คิด*___*ถึง*____*เพื่อน*___*เก่า*____

___*คิด*______*ถึง*_*มาก*_______*มาย*__

__*ไอ*__________*มิส*___________*ยูจัง*__

__*คิด*________________________ *ถึง*____

___*มาก*________I MISS U_______*มาย*_____

____*คิด*____________________*ถึง*______

______*มาก*________________*มาย*________

________****______________****__________

__________***____________***____________

_____*มาก*___*มาย*____*มาก*__*มาย*_____

___*มาก*______*มาย*_*มาก*_____*มาย*____

__*ไอ*___________*มิส*_________*ยู*____

ถ้าเพื่อนเก่าคิดถึงก้อเเอดมาที่ [email protected]

คิดถึงมากมาย

เอ๋ไปวัดหนองเเวงเปนครั้งเเรก รู้สึกประทับใจมากคะ

นักเรียนที่น่ารักทุกคน

พระอาจารย์ดีใจและชื้นใจที่สุดที่นีกเรียนที่น่ารักของพระอาจารย์ ยังไม่ลืมกัน และที่สำคัญหลายๆคนยังคิดถึงเพื่อนๆและโรงเรียนเดิม คือโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงเรานี้เอง ถึงแม้ว่าคุณๆทั้งหลายจะไปสอบเข้าและเรียนต่อที่อื่นก็ตาม และที่สำคัญนะหนูทุกคนได้สร้างชื่อเสียงและเป็นนักเรียนที่ดีของพระอาจารย์และของโรงเรียนเราเอง....หากหลวงพ่อคุณ ขนฺติโก(พระเทพวงศาจารย์) ผู้รับใบอนุญาติหรือผู้มีพระคุณต่อพวกเรารู้เข้า่ ท่านคงดีใจและชื้นใจยิ่ง...ว่าลูกศิษย์ที่ท่านรักไปได้ดี มีอนาคต...ตัวพระอาจารย์เองรวมถึงบุคคลากรของ กศว. ทุกคนดีใจและเป็นกำลังใจให้...และรอฟังความสำเร็จของพวกคุณทุกคน....จากนี้เป็นต้นไปพวกหนูต้องโตขึ้นและเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ คุณธรรมและที่สำคัญจะได้ประกาศความดีว่าฉันภูมิใจเหลือเกินที่ได้เป็นลูกศิษย์ของวัดหนองแวง และหนูๆ ทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้นะ...

วันนี้เป็นวันที่นักเรียนสอบธรรมศึกษา ซึ่งพวกหนูเคยสอบมาแล้วละ...และเป็นวันแรกที่พระอาจารย์ได้ใช้ computur ที่โรงเรียนหรือโครงการบวชสามเณรได้จัดซื้อหาให้หัวหน้าช่วงชั้น พระอาจารย์ก็ได้รับ 1 เครื่อง รวมถึงได้ใช้ net ด้วย...ตอนนี้โรงเรียนเรา update แล้วนะ...ใครมี Notebook สามารถมาต่อเล่น net ที่โรงเรียนได้เลยละ.....

คิดถึงและปรารถนาดีแก่นักเรียนทุกคน

Phra Sanong Thanawaro Chanaboon

นมัสการพระอาจารย์สนอง

ผมเห็นน้องๆ โรงเรียน กศว. (ชื่อย่อ น่าจะถูกนะครับ) เข้ามาเขียนต่อท้ายในบันทึกนี้ของผมกันเยอะ

เลยคิดว่าน่าจะแนะนำ weblog อีกตัวหนึ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อการเรียนการสอนโดยเฉพาะ ที่สำคัญฟรี เพียงแค่เข้าไป register แล้วเข้าไปสร้างบันทึก online คล้ายๆ แบบบันทึกนี้

แต่พระอาจารย์สามารถให้น้องๆนักเรียน เขียนรายงานผ่านบันทึก online ได้เลยครับ ลองเข้าไปใช้ได้ที่

http://learners.in.th

ทุกคนสามารถสร้างสมุดบันทึกของตนเองได้ ซึ่งเรียกว่า "บล็อก" แล้วเขียนบันทึกแต่ละเรื่องเก็บไว้ได้ (ดูคำแนะวิธีการใช้ได้ครับ) ตอนนี้บางโรงเรียนใช้เจ้าสมุดบันทึก online เป็นเครื่องมือประกอบการเรียนการสอนแล้วก็มีครับ

ลองใช้ดูนะครับ

ต้องขอขอบพระคุณพระอาจารย์สนองมากค่ะ

ที่หั้ยกำลังใจมาตลอด เเล้วทำให้พวกหนูสามารถสำเร็จในทุกๆเรื่อง

เพื่อนที่กัลยาทั้ง 8 คนรวมทั้งหนูด้วยก็อยากกลับไปเยี่ยมครูที่โรงเรียนเดิมนะค่ะ

เเต่ไม่มีโอกาสไปเพราะช่วงนี้เรียนหนักมากค่ะ เดี๋ยวเดือนหน้าก็ต้องสอบ

ต้องรีบอ่านหนังสือเพราะโรงเรียนกัลยาเขาเเข่งกันเรียนนะค่ะ

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ครูกศว.ดูเเลสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ

ป.ล.ตอนไหนโรงเรียนจะมีเว็บค่ะ(ถ้ามีก็เข้ามาบอกกันด้วยค่ะ)

*-*-*-*-*

เป็นศิษ ป.6ค่ะเรียนสนุกมากๆคะ(มีเพื่อนเยอะมากเลยคะ)

ใครอ่านขอฬห้โชคดี..........เพี๊ยงๆๆ

รัก และ เคารพ

ดรุณี ไชยสุนทร

ดี จร้า ดี ใจ มาก เลย คร้า ที่ ได้ มา เรียน ที่ โรงเนียน การกุศลวัด หนองเเวง เเข่ง กีฬาสีปี นี้ ต้อง ได้ ที่ หนึ่ง จาก อารีย ชานนท์

เม้น กัน เยอะๆๆๆๆ น้าคร้า ทุก คน อิอิ...*-*

ขอให้ลูกศิษย์ทุกๆคน บอกเล่าความเป็นอยู่ถึงกันางนะบ้

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ชั้นป.6ครับ เป็นนักเรียนโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงมา8ปีเเล้วครับ

สนุกมากครับเรียนเเล้วหน้าตาดีทุกคนมาเรียนเยอะๆนะครับ

เรียนสนุกมากๆค่ะ เรียนเข้าใจด้วยคะดีมากๆคะ

ขอให้มาเม้นให้บ่อยๆนะคะ

ป.ล. ใครอ่านขอความนี้ขอให้น่าตาดีนะ

ดรุณี

สนุกมากเลยค่ะในการเรียน แต่ช่วงนี้ที่โรงเรียนมีการเล่นกกีฬาสี ไปก่อนนะค่ะแล้วเจอกันใหม่

นก จรรยา6/1

ตอนนี้เรียนม.4 ที่โรงเรียนวัดกลางแล้คิดถึง พระอาจารย์และครูที่โรงเรียน

ทุกๆคนเลยคะเเต่ไม่มีเวลาว่างไปเยี่ยมเลยหนูจึงมาเม้นให้เพราะอาจมีครู

คนไหนมาเจอเเล้งอ่านบ้างนะคะ

ป.ล. คิดถึงเสมอ

ณีรนุช

ช่วงนี้เริ่มมีกีฬาสี หนูได้อยู่สีพ้าคะสนุกมากๆเลยเเละที่ดีมากๆคือ....

เสื้อของสีฟ้าสวย แอนด์ เริ่ด คะแต่ไม่เท่าสีเขียวเพราะเค้าเริ่ดดดดดดดด

กว่าตั้ง10เท่าตัวและสุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกๆคนมีความสุขนะคะ

ป.ล. ใครอ่านข้ความนีก็ขอให้สวยๆ หล่อๆ นะคะ

ดรุณี

ผู้ที่ได้เหรียญทอง เงิน ทองแดง ในกลุ่มสาระทักษะวิชาการก็ควรเอามาลงเน็ต

ให้ผู้คนดูมั้งนะจร้า

วันนี้เป็นวันดีๆเหมือนเคยแต่ก็เรียนสนุกขึ้นเรื่อยๆและวันพรุ่งนี้ก็ได้เดินขะบวน

กีฬาสีแล้วตื่นเต้นจังเลยและความฝันของหนูคือการได้เข้าโรงเรียนดีๆเช่นโรงเรียนเเก่นนคร

(ฝันไกลเกินอะป่าววะ)-_-และสุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขนะ

ป.ล.ใครอ่านขอให้เรียนเก่งๆนะ

ฝันเกินไปป่ะ เเต่คนเก่งๆเค้ายังเข้าไม่ได้ knw. กับ kw.ก้อเท่ากันขึ้นอยู่กับตัวเองที่จะทำมันสำเร็จ ถ้าอยากเข้าก้อตั้งจัยเเล้วกัน

คิดถึงทุกคนนะจ๊ะ

ดีดี........เพื่อนรักทุกคน.........(มั่ง).......ไม่รุว่าเพื่อนรักรึป่าว........อิอิ !!!!!!!^.^ เปนไงก้านบ้างจ๊ะ????

คิดถึงเพื่อนทุกคนนะ

ดีดี....เปนไงบ้างเพื่อนๆทุกคน โดยเฉพาะ......(ไม่บอกดีกว่า) อิอิ (^o^) คิดถึงเพื่อนจัง....... (ToT)

โทรคุยกันบ้างนะ .....................คิดถึงอาจาร์ยทุกคนเย้ย!!!!!!!!!................

หวาดดีเราเรียนโรงเรียนนี้สนุกมากๆอยากให้ทุกคนมาเรียนกันเยอะๆนะ

จาก คนธรรมดา<-0->

ดีดี ได้เจอเพื่อนใหม่ๆเเต่คิดถึงเพื่อนเก่าอ่ะ อยากเจอเพื่อนเก่าจัง

สวัสดีครับผมอิกคิวใหญ่ครับ...........อิอิ......อยู่ ป.3/1 โรงเรียนการกุศลวัหนองแวงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อยากรู้จักคนชื่อ เปา ม.2 จัง

เห็นว่าหล่อดี น่ารักด้วย

หวัดดีจ๊ะ ตอนนี้ก้อเรียนกันไม่มีเวลาหายจัย เพราะใกล้สอบเเล้ว

ดีดีคะ

ไม่ได้มาเม้นตั้งนานรู้สึกคิดถง

ช่วงนี้ใกล้จะสอบโอเนตเอเนตเลยต้องฝึกสอบบ่อยๆ(ครูหน่อยบอกให้สอบ)

เพราะว่ากลัวสอบไม่ได้

ช่วงสุดท้ายก็ขอให้คนอ่านมีความสุข

ดรุณี

ดีครับ ผมเเก๊งเทดาครับ กิจ ปอน สัน บอย อ๊อฟ สมาชิกเเก๊ง พวกเราเรียนอยู่ ม.3 ครับ

หวัดีเพื่อนเก่า และเพื่อนใหม่ ผม...... อยาก รู้ ม่ะ โทรมาละกาน อย่าZAเดียว บุก ถึงทิ่น โทรมา0827426568 เดียวเจอกรุแน่พวกกวนตีนทั้งหลาย อยากเจอกรุมา เจอได้ 555+ บายเด็กน้อยทั้งหลาย จาก—`M๏KiNi๏`— และ DeK-Classic 555+ ไปละ บาย จานเก่า

หวัดีเพื่อนเก่า และเพื่อนใหม่ ผม...... อยาก รู้ ม่ะ โทรมาละกาน อย่าZAเดียว บุก ถึงทิ่น โทรมา0827426568 เดียวเจอกรุแน่พวกกวนตีนทั้งหลาย อยากเจอกรุมา เจอได้ 555+ บายเด็กน้อยทั้งหลาย จาก—`M๏KiNi๏`— และ DeK-Classic 555+ ไปละ บาย จานเก่า

pookky เเละเด็กกัลยาทุกคน

จากปุ๊กกี้เเละเด็กกัลยาทุกคน มีทั้ง พี่ต้อม พี่หนึ่ง เฟริ์น ดาว มาร์ค เบลล์ เอฟ อ๊อฟ เเละพี่ม.2 ทั้งหลายเเหล่ (จำชื่อไม่ได้)

ขอขอบคุณทางโรงเรียนที่ทำให้เราได้มีความสำเร็จมาถึงวันนี้ เเร้วจะเขียนเรื่องราวของทุกคนให้ฟัง

1. พี่ต้อม ถือว่า เก่งมากในเรื่องการเรียน เเละการกีฬา (ม.4)

2. พี่หนึ่ง เป็นคนเเรกที่สอบเข้ากัลยาได้ เเต่ทำไมไม่เคยไปเยี่ยมโรงเรียนบ้างเลย เเต่พี่เค้าก็คิดถึงโรงเรียนอยู่นะ (ม.3)

ส่อนทางเราม.1 ขอบอกว่า

เฟริ์นอยู่ห้อง 2 อยู่ห้องเดียวกันอ่ะ ก็ตั้งใจเรียนบ้างไม่ตั้งใจบ้าง ส่วนเราก๊เป็นหัวหน้าโครงงานหัวหน้าวิชาการห้อง งานนี้ถือว่าหนักมาก เเถมยังจะให้เปนหัวหน้าห้องอีก โอ๊ยไม่ไหว ขอบอกว่า เเค่วิชาการก๊จะตายเเย้ว ส่วนดาวก็ตั้งใจเรียนเหมือนเดิม มาร์คหรอ ถ้าขึ้นม.2อาจจะเกเรเเค่ม.1ก็ครบกับพวกที่มันชอบโดดเรียน (ตายเเย้วเพื่อนฉัน)เเต่ก็ดีบ้างไม่ดีบ้างเวลาเข้าหอประชุม จะไม่พูดนะ เค้าจะนั่งสมาธิ ( ดีมากเยย) เบลล์หรอก็บ้าติ้งต๋อง ตอนนี้ไปเรียนเทควันโด ไม่รู้บ้าคลั่งอารัยขึ้นมา เอฟ ถือว่าเป็นหญิงที่เรียบร้อยมากตรวจผมผ่านทุกครั้ง เเต่เรานี้ตรวจครั้งไหนไม่เคยผ่าน(เเค่ยาวไม่ได้สับซอย) อ๊อฟหรอก็เรียนเก่งเหมือนเดิม เเต่พูดไม่เก่ง รู้สึกว่าไม่ทันคนเอาซะเลย ใครที่อยากเข้ากัลยาก็ดีนะ เพราะมีทั้งดนตรีสากล ดนตรีไทย ดนตรีพื้นเมือง ส่วนเราก็เล่นทั้งดนตรีสากล /ไทย

เชื่อไหมว่าคัยที่เข้าไปเล่นดนตรีสากลจะได้เป็นคนในวงโย หนักมาก กลับถึงบ้าน 6 โมงเย็นทุกวัน เเต่ก็ดีนะ ฝึกความอดทน เเต่เสียการเรียน คัยที่ไม่ชอบเรียนเเนะนำที่วงโย ส่วนดนตรีไทยเล่นซออู้ก็เเค่ง่ายๆเองนะ ช่วงนี้กิจกรรมก็หมดเเล้วล่ะก็เหลือเเต่อ่านหนังสือสอบวันที่ 23-26 กุมภา พูดถึงกัลยานะ ทว่าเเล้วเรื่องมารยาทเป็นเลิศ ระบบการจัดกิจกรรรมดี ลองสังเกตว่าเด็กกัลยาเเต่ละคนที่ปักตัวเลขจะสีไม่เหมือนกัน ก็เพราะว่า การจัดเป็นคณะสีเเบบนี้ เวลาทำงานจะได้เป็นระบบ ส่วนเราอยู่สีเเดงก็คือห้อง 2 กับ 7

ในระดับหนึ่งจะมีสีละ 2ห้อง เวลาจัดกีฬาสีก็อยุ่สีเเดง คงอยู่สีเเดงไปถึง ม.3 ส่วนม.ต้นห้องที่เรียนเก่งที่สุดคือ ห้อง 12 ส่วนม.ปลายคือห้อง7หรือ8ก็ไม่รู้

pookky เเละเด็กกัลยาทุกคน

พูดถึงความเป็นอยุ่ของพวกเราชาวกัลยา ลูกนางฟ้า เเร้วคัยที่อยุ่โรงเรียนอื่นก๊มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะ

ถือว่าเป็นการเเลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถ้ามีเมลยิ่งดีจร้า บายล่ะ หลับฝันดีทุกๆคน

หวัดดีเพื่อนทุกคน

วันนี้ก็หมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ออ ลืมเล่าเรื่องที่ไปสอบแข่งขันมาหนู

ได้เหรียญ เงิน มา เเละได้ไปเที่ยว

ด้วยสนุกมากๆคะ

..ใครอ่านขอให้โชคดี

ดรุณี

หวัดดี

เรานะอยู่ม.2นะ

แอบชอบเปาอยุ่

แต่ไม่กล้าบอก

ถึงจะเห็นหน้ากันบ้างก็ตามเถอะ

แต่เราไม่ได้เรียนอยู่ที่ ก.ศ.ว. นะ

แต่เรียนที่ พ.ก.ศ.

ชื่อโรงเรียนเดิมตอนประถมนะ

ไม่กล้าบอกชื่อโรงเรียนปัจจุบัน

บาย...........

วันนี้ก็เหมือนเคย เเต่เรียนหนักขึนทุกๆวัน

เบื่อครุโรงเรียนนี้มากๆๆ นึกว่ายักษ์ เราละเบื่อ เดี๋ยว ตบแม้งเลย จากเด็กเข้ายาหลังโรง

ดีอยู่อย่างหนึ่ง ครูสวย หีน่าจา ใหญ่ 555555555

คุณครูโรงเรียนนี้ใจดีมากๆ

ว่างๆก็กลับมาเล่นด้วยกันบ้างนะ ไอ้พวกศิษย์ P.6/1 รุ่นที่4 ทั้งหลาย

คิดถึงเพื่อนๆจัง... อย่าลืมมาเยี่ยมอาจารย์ทุกๆคนบ้างนะ...เพื่อนทุกๆคน

ด.ญ. กนกพรรณ พันธเสน

หวัดดีค่ะทุกๆคนที่เข้าคอมเม้นน่ะค่ะ ช่วงนี่ปิดเทอมไม่รู้จะไปทำอะไร คิดเเล้วอยากให้ ร.ร. เปิดเร็วๆจัง สงการณ์ ปีนี้ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาคอมเม้น เล่นน้ำกันอย่างสนุกน่ะค่ะ บายค่ะ.....

ลูกศิษย์   พระอาจารย์สนอง   ฐานะวโร(ชนะบุญ)   ค่ะ

มาแล้ว เราโอม ป.5 ฉัตรทนโยธิน ธารพรศรี ป.5/1 คร๊าฟ .......... LoVe จ๋า

Guเปียวล้๏lดีeว ツ • ลั่น ล๊า สภาวะลั่นล๊า—ツน้ำแข็งไส ツ1ม่xล่๏llต่อะ-ร่อย

ดี คับ

แถวนั้นมี นักเลง ไม่นั้น คับ

หวัดดี คับ

มีสาวๆ อยู่ เปล่านั้น คับ

ขอ สักคน หน่อยคับ มีแอดมานะคับ[email protected] ขอสัก1คน

รักสมัครแฟนสาวสวย1อัตรา ขอยํา สวยๆ ขาวๆ

สนแอดมาด้านปนนะคับ

ใครอย่ากไดเบอร์ แอดมานะคับ

เดียวให้นะ คับ

จาก... Guเปียวล้๏lดีeว ツ • ลั่น ล๊า สภาวะลั่นล๊า—ツ มีปัหญา คุยได้นะคับ ขอคน กวนๆ.... นะคับ

Guเปียวล้๏lดีeว ツ • ลั่น ล๊า สภาวะลั่นล๊า—ツน้ำแข็งไส ツ1ม่xล่๏llต่อะ-ร่อย

i'm Kuy loe งึดหลาย อาจาร์ ร.ร นี้ อยู่มาตั้งแต่อนุบาลเตรียม จนถึงป6 มีแต่อาจาร์ ใจร้าย

เพื่อนเก่าคับ

ไม่พอใจ อะไรบอกนะคับ

จะเดียว หรือ แขกว่ามา เลย

ดีดี วันนี้เปิดเทอมเเต่ไม่ค่อยสนุกอ่ะ...

ร้อนมากเลยไม่มีอารมณ์เล่นกับเพื่อน..........http://www.hi5.com/friend/photos/displayPhotoUser.do?photoId=4292458742&ownerId=424028194&albumId=320503046

หวัดดีเด็กก.ศ.ว.เเละคณะครู

นี่คือข้อความจากเด็กก.ว.

ตอนนี้ยุม.2เเล้วนะ เพื่อนๆเป็นงัยบ้าง

คิดถึงเพื่อนทุกคน

ปีนี้คัยเข้ากัลยาได้

รายงานตัวหน่อย!!!!

สา -หวาด-D -ครับ ผมชื่อ ด.ช. poovanai kunchai ผมพึงจบ ป.6ไปตะกี้นี้ ผมเลยคิดถึงเยหา ดูทาง google ผมเลยมาดูครับ ผมคิดถึงโรงเรียนของผมมาก เเละผมรัก พระอาจารย์ สนอง ฐานะวโรชนะบุญ ครับ >//

ส่งกลับมาบ้างน่าครับร๊ากทุกคนจาก booy >///< ---- หน้าเวลาเขิน งิงิ

อยากรู้จักคนที่ชื่อ ดรุณี จัง คงจำกันได้อยูเนอะ ได้เข้าเเก่นนครเเล้วนี่น่า

ดีใจด้วน\ *0* \ เราคงรู้จักกันเป็นทางการเเล้วเนอะ เพื่อนกันๆๆ -----หรือว่าเลยเเล้วน่า

>///< อย่าว่ากันน่าครับ เเต่ได้ก็คงดีเนอะ ผมอยู่ ห้อง7 นะ ส่วนเเนนคงอยู่ห้อง1เก่งมาก

5555 + ไว้เดี่ยวมาเม้นใหม่นะ

อืมได้เวลาอันเป็นมงคลละ เอ้ยไม่ใช่ครับเเหม่ผมไม่ใช่พระนะโทดทีๆๆเเหงะบาปหนาเเน่ขออภัยโทดด้วยนะครับ

ถึงคำว่าโทดไม่ถูกก็ขออภัยด้วย ทามไมไม่มีคนตอบกฃับมาเลยใจร้าย T-T มีมาสักคนก็ยังดีนะครับ

สวัสดีคะ

ไม่ได้มาเม้นตั้งนาน ก็เลยคิดถึงคะสอบติดแก่นนครก็เรียนแก่นนคร เรียนแก่นนครก็สนุกนะคะ

มีเพื่อนเยอะขึ้นแต่ไม่ลืมเพื่อนเก่าคะ และไม่ลืมบุญคุณของคุณครูทุกๆคนคะและก็ขอบคุณทุกๆคนที่เป็น

กำลังใจให้คะ

อยู่ที่แก่นนครเรียนค่อนข้างยากและมีการบ้านเยอะไม่มีเวลาที่ได้เล่นเลยคะแถมได้อยู่ห้องคิงส์ด้วย(1/1)

ก็เลยการบ้านเยอะแต่ไม่ท้อคะ(อึดคะ)ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเก็บคะแนนก็เลยต้องขยันมากเป็นพิเศษ

ไม่งั้นไม่ได้เกรด4(แล้วยิ่งอากาศร้อนๆอย่างนี้ทางโรงเรียนแก่นนครก็ติดแอรร์ให้ม2/1)เพราะอย่างนี้เลยต้องอยู่ม2/1ให้ได้คะ

เอาละคะเลิกเล่าเรื่องโรงเรียนแก่นนครดีกว่าคะรู้สึกดราฟเหลือเกิน

สุดท้ายของสุดท้ายจริงๆๆ

ก็ฝากคิดถึงเพื่อนๆที่เป็นศิษย์การกุศลวัดหนองแวงด้วยนะคะ

ด้วยความเคารพและคึดถึงเพื่อนๆทุกคน

ดรุณีไชยสุนทร

แนน

เปงไงบ้าง55+เปงห่วง

ผมรักสารี้ค์ ไม่รู้ว่าผมพิมผิดไหม

ก็ไม่รู้ รู้แค่ว่า ผมLoVeอะ แตงงานกันปะอะ.......*-*........

today my of good student who was study at กน. came to learn more from me about english...including how to speak or aswer the question....luckly she was very clever girl too...one thing she learned from me is about การไหว้...we were talking about one good part of thai culture or ขนบทำเนียม ที่ดีของไทย and she said คนรุ่นใหม่หรือนักเรียนสมัยใหม่ไม่ค่อยใความสำคัญกับการไหว้หรือไม่พยายามรักษาขนบทำเนียมที่ดีของไทยไว้...ดังนั้น เธอจึงขอให้นักเรียนโดยเฉพาะศิษเก่า กศว.โปรดอย่าลืมสิ่งดีๆเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการไหว้ พ่อ-เเม่ ผู้ให้กำเนิด รวมถึง ครู-อาจารย์ด้วย รวมถึง การยิ้มด้วย

งั้นอย่าลืมนะ...นักเรียนที่ดี ต้องรู้จักยิ้มและไหว้อย่างออ่นน้อมถ่อมตน

i am very glad to have the good student like this and i am sure all of you well grow up for good amd make pround of yourself and family...

good luck all

P.S. Chanaboon

ps. you wanna know who was that girl? find out yourself

ฉัน น.ส พิมลดา นามราษฏร์ หรือ เฟิร์น ยังจามกัลดัยรึเปล่า

คิ๊ดๆถ๊งเพิ่ลๆ และคณะอาจาร์ยทุกท่านนร้าคร่า

คัยก้อดัยช่วยบอกหน่อยนร้าคร่า..

ว่าด.ช พัฒนพล จำนามสกุลไม่ดัย

ชื่อเล่นเต้....ยังอยู่ ที่ร.ร.นี้หรือเปล่าคร่า

ช่วยหน่อยนร้าคร่า

เพ่ต้อมก้อดัยช่วยบอกหน่อย

เฟิร์นจำเพ่ดัยคนเด๋ว ว อ่า

สะบายดีเดกวัดหนองแวง คิทึงจังเลย ท้ามีโอกาสก้อจาไปเยี่ยมนะ ร๊ากเระคิทึงเพื่อนทุโคน คิทึงเพื่อน ม.2/3 จัง จาก เดกเก่าที่ออกม.1

hello Pimlada(ดอกเฟิรน)

คิดรักเขาแต่จำชื่อและนามสกุลเชาไม่ได้นะสิ

เขาชื่อนายเค้ พิพัฒน์พล ย่ะ ตอนนี้ยังเรียนที่นี่แหละ ทำไม คิดถึงเขาหรอ?

มาหานั้นตั้ว โรงเรียนเก่าตัวเองเเท้ๆ

ทำไมไม่มีใครคิดถึงครูหน่อยบ้างเลยค่ะ แต่ครูหน่อยคิดถึงลูกศิษย์ทุกคนเลย

เป็นยังไงบ้างหน้อเรียนที่แก่นนคร และกัลยานวัตร ตั้งใจเรียนนะจ้ะลูกๆ ทุกคน ถ้าว่างก็มาเยี่ยมคุณครูบ้างน้ะจ้ะ

รักและคิดถึงลูกศิษย์ทุกคน ค่ะ

หวัดดี

เราเต้ จำชื่อเราดี ๆ นะตัวเอง

[email protected]

นี้เมลล์เรานะ หวัดดีคับ ป๋าหนอง

ขอโทษที่ไม้ได้ติดต่อนาน

หวัดดี ลูกศิษย์ กศว. ทั้งเก่าและใหม่ แต่ศิษย์เก่าเงียบหายเลย

ว่าง ๆ เข้ามาโรงเรียนหน่อยสิ

ติดต่อได้ที่เมล [email protected]

ศิษเก่าถุกทาน ใครชาบว่าหยุด หรือไม่ได้เรียน

ก็มาโรงเรียนเก่าบางนะ คับ ทุกคน

ใครที่ ทีเป็นศิษใหม่ ก็ทำ ตัวดีดี นะ คับอย่าทำ ตัวแบบพวกพี่ ที ซนนะ

แต่ตอนนี้พวกพี่ก็ได้กลับตัวกลับใจเป็นที่เรียนร้อย

ถึงแต่จะเปลี่ยนไม่หมด แต่ก็เปลี่ยนไปมากแล้ว จากที่ตีกันบอย จนอาจารเบื่อที่จะ คุมพวกพี่แล้ว

ดีครับผมธนบดีศิษย์เก่าโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงผมคิดถึงเพื่อนและครูมากครับและจะกลับมาเยี่ยมโรงเรียนบ่อยๆตอนเวลาว่างเดี๋ยวนี้ผมเรียนอยู่โรงเรียนกัลยาณวัตรครับ

ดีครับผมธนบดีศิษย์เก่าโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงผมอยากเจอเพื่อนเก่าจังเลยคับ

ผมอยากรู้ว่าโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงว่าเปลี่ยนไปมากไหม

สะหวัดดีค่ะดิชั้นชื่อ ศิริลักษณ์ นครศรี สิตเก่าโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวง

คิทึงครูและเพื่อนทุโคน ท้าฟ้ามีโอกาสก้อจาปัยเยี่ยมครู

โรงเรียนที่ฟ้าอยู่จาปิดเรียนเดือนกันยา วานที่ 25

ท้าพ่อกาบแม่ให้ฟ้าไปขอนแก่นฟ้าจาไปเเล่นด้วยนะค่ะ

ฟ้าไม่เคยลืมการกุศล แล้วการกุศลลืมฟ้าหรือยาง

คิทึงเพื่อน ม.2/3 จาง เละ คิทึงพระอาจาร์ย สน เปนยางงัยบ้างค่ะ ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ

ต้องขอลาแค่นี้ล่ะ แอบพิมพ์มาน่ะเนี่ย จาคิทึงกันบ้างมั้ยน่ะ จาก เดกสวน ( สวนหย่อม ) 555

ป.ล. รูปของบาสและมาร์คทำไหมไม่เห็น

โรงเรียนวัดตำหรุ มิตรภาพที่ 65

ดีคับ รุ่นที่พึงจบ ป.6ก่อนหน้านี้ อยากเจอจังเลย คับ อยากเห็นแฟนเก่าจังเลยอะ

คิดถึง ป.6/1 ทุกคนคาฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

ปล.อยากเล่นกับเพื่อน ป.6/1จังเลย อยากเลื่อปาหนองละ55555555555555555555++++

คิดถึงเพื่อน

ร่วมห้อง

ที่ไปต่าง

ประเทศ

เมื่อไรจะ

กลับมา

ก๊มายรุ้

คิดถึง

มากมาย........

เต้ แอดมาหาเฟิร์นบ้าง น่ะ.!คิ๊ดเถ๊งมั่กมาก...:pp

อยากนั่งใกล้ และฟังเพลงดั๊วกัลอีกครั้งหนี้ง ง

โอ้ยคิ๊ดเถ๊ง..อ่ะ น๊า...จ๊ามเฟิร์นดัยมั่ย .....เต้ ตอบน๊า

[email protected]

hi5.: malil.hi5.com

add มาน๊า.....^^

ว่างัย สบายดีหรือป่าว

มีอารัยปรึกษาดัยนะ

ที่เบอ 0804010284

ตอนนี้ยู่ที่ไหน

มาหาหน่อยดิ อยากเจอเหมือนกัน

ที่โรงเรียนเดิมนะ ก.ศ.ว.

หวัดดีท่านอาจารย์ทุกท่าน

ผมขอให้สุขภาพแรงนะคัป

ดีค่ะดิชื่อ เอาชื่อย่อน่ะ น่ค่ะ

อ.อ.น มีเรื่องของครู

มาแช่ง

ไม่ว่าจะเปงครู

หน่อย ครูสนอง

ครูพี และครูอีกหลายท่าน

แต่วันนี้ไม่มีเวลา

เอาไว้วัน

หลังล่ะกัน

ค่ะ

จ้า!เต้เด๋วเฟิร์นว่างๆเฟิร์นโทรไป่เล่นดั๊วน๊า:pp

ชั่ยเต้จริ๊งป่ะเนี้ย ? ห้ามโกหกกัลน๊าค๊า:><

มั่ยกล้าเข้าไป่อ่า..อาย 5555

มีแฟนย๊างเนี้ย !! i

ถ้าเต้จริ๊ง วันเกิดวันที่เท่ารัย เดือนอะรัย เอ้า!!

วันที่ 25 มีนาคม 2538

วันที่ 25 มีนาคม 2538

จริ๊งหรีอกนิ >//< เขินอ่ะ

แอดเมลไป่แร้วน๊ารับแอดดั๊วล่ะ!!

คิ๊ดเถ๊งน๊ารุ๊มั้ย :DD

เฟิร์นตอนนี้ยังเรียนต่อหรือป่าว

ขอเบอโทรหน่อยดิ

เดี๋ยวโทรไปเล่นด้วย

เรียนๆ ต่อ ก.น.วจร๊ะ: ><

เด๋ววเดือนน่าเพ่เอาโทรศัพมาคือก่อนเด๋ววหั้ย:DD

มีอะรัยก้อส่งข้อความทาง mail ก้อดัยย

มั่ยก้อทางนี้แร๊ะเข้ามาอ่านยุ๊ !!!

TC......^^

หวัดดีคุนคูและเพิ่ล

สบายดีกานทุโคนไม่คร็าฟ

ศิริลักษณ์ นครศรี

คิด ถึง เพื่อน ทุ โคน นะ ตอน นี้ ฟ้า เรียน ยู๋ กรุง คง มี โอ กาส ยาก ที่ จา กาบปัย เยี่ยม แต่ สิท เก่า โคน นี้ ไม่ ลืม อะ ดีต ที่ เคย เรียน ยู๋ ก.ศ.ว เปน ความ จำที่ น่า ปะ ทับ จัย ที่ สูด ที่ ไม่ มี วัน ลืม ร็าก แระ คิ ถุง ทุ โคน จาก เด๋ mtr17

อยาก ด่า ก้อ เขา มา ด่า ด้าย นะ ที่ [email protected]

ตอนนี้ก็จะจบป.6แล้ว คงคิดถึงร.รนี้มาก หนูจะจดจำร.รนี้ไว้ และอย่างยิ่งคือต้องขอบคุณพระอาจารย์สนองเป็นอย่างมากที่สอนให้หนูอ่าน e ออกและเพื่อนทุกคน หนูรักร.รการกุศลวัดหนองแวง

ว่าไงคิวไอ้ปูนยังเรียนอยู่ไม่จากเพื่อนเก่าเพื่อนแก่

รักและคิเถิงคูนะ

.... รัก คน ชื่อ ดาว.....

โรงเรียนนี้สุดยอดมากเลยคะคุณครูใจดีทุกคนเลยคะ

เต้ เฟิร์นขอโทดน๊าที่มั่ยดัยติดต่อไปเร้ย

วันนั้นพี่มันถือโทรสัพ แร๊วค้าวก้อเปลี่ยนเช่อ

เปง เกรซจ๊ะ แต่ก้อเรียกว่าเฟิร์นดัย ^^

งัยสะดวกกว่านี้จะโทรหาน๊า ขอโทดจริ๊งๆ

คิ๊ดเถ๊งเสมอน๊าคัฟ ฟ:)

- -" ไปโทรคุยไปเลย ไป๊

เมอรี่ คริส มาส ครับ

.

.

.

v

ปีใหม่นี้ ก็ขอให้ ทุก ๆ คน มีความสุข นะ ครับ

.

.

.

v

จาก ... "S" <ย่อ> นักเรียน ก. ศ . ว

.

.

.

v

ฝันดีครับ ผม ^ ^

โรงรียนนี้เป็นโรงเรียนที่เรียนเเล้วสนุกมากมากเลยเเละเด็กนักเรียนน่าร๊ากกันทุกคนเลยเเละเป็นเด็กดีมากเลยครูสอนก็วสยสวยหล่อหลล่อ ทุก คน เลย เด็กหญิง อรญา ทิมคร ม.1/2

รักเพื่อนๆน้า

โหน่ง อิศรา หนุ่มภูเขียว

ยังงัยผมก็คิดถึงอาจารย์ทุกๆท่าน

และคิดฮอดเพื่อนๆน้องๆทุกๆคน

ถ้ายังไม่ลืมผมก็โทรมา 0807559278

สู้ๆเพื่อนๆ

ก็ขอสวัสดีทุกๆคนนะครับ.. ตอนนี้ผมก็ยังคงเรียนอยู่ที่โรงเรียน"การกุศลวัดหนองแวง"เหมือนเดิม

อยากจะบอกว่า คิดถึงเพื่อนๆที่เคยเรียนด้วยกันตอนป.6มาก และรู้สึกอิจฉาจริงๆ

ที่เพื่อนๆพากันไปเรียนที่โรงเรียนแจ่มๆกันหมดแล้ว ผมขอพูดตามตรง ที่โรงเรียน การกุศลวัดหนองแวง

ส่วนใหญ่มีแต่ นร.ที่ห่วยแตก บ้างก็ฉลาดน้อย,บ้างก็นักเลง ไม่ค่อยมีคนตั้งใจเรียนจริงๆจังๆกันสักคน

เฮ้อ....

จะจบแล้วคิดถึงเพื่อนๆจังไม่รู้จะได้เจอกันอีกไหม

บายไปก่อนนะ

 

ขอให้ครูทุกคนมีความสุข ทั้งครูหน่อย พระอาจารย์สนอง และครูทุกๆคนนะคะ

ก็ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านนะค่ะที่สอนน้องขวัญมาตั้งเล็กจนโตมา

ขอบก็จะจบแล้ว ตอนนี้อยู่ 5/2 จ้า

ลูกศิษย์ พระอาจารย์สนอง ฐานะวโร ชนะบุญ ( ป๋าหนอง )

พระอาจารย์ ธเนศ

อาจารย์ตรีชยา ทะสา ( แม่หน่อย )

อาจารย์กำไลทอง ชุมยางสิม ( อาจารย์กำไล )

อาจารย์กาน อาจารย์ปุ๊ อาจารย์สุรัตน์ อาจารย์กบ อาจารย์ติ๊งติ่ง    

อาจารย์อ้อย อาจารย์กิ๊บ และอาจารย์ทุกๆท่านที่เคยสอนขวัญมา ขอบคุณหลาย ๆ

และขวัญจะเป็นเด็กดื้อตลอดไปค่ะ

Sorry แฮง ๆ พิมพ์ผิดไปหมด

รัตนาภรณ์ พิมพิลา

จาจบแย๊ว คิดถึงโรงเรียนจั๊ง  ก้อม่ายอยากปายไหนน๊า แต่จาทามงัย ก้อเพื่อความเจริญทางความรุ๊ของตนนิ ก้อต้องขยันต่อ แต่ถ้าม่ายติดกัลยาก้อคงเจอกานเหมือนเดิม ร๊ากอาจารย์ทุกคนเย๊ย

ใครในรูปอ่ะ

หน้าเหมือนน้อง จ๊อกกี้เรย หึ๊ย ย ย >,<~

กราบสวัสดีครูทุกๆท่านดิฉันเด็กหญิงจิราวรรณ ทุมพงษ์ ดิฉันภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเรียนที่โรงเรียนนี้ครูทุกคนอยากให้นักเรียนได้ดีและทำให้ดิฉันเห็นว่าครูทุกคนเต็มใจและทุ้มเทวิชามาให้เป็นอย่างมากดิฉันจะเป็นนักเรียนที่ดีตลอดไป

เด็กหญิงจิราวรรณ ทุมพงษ์

สวัสดีคุณครูเเละเพี่อนๆทุกๆคน

หวังว่าคงจะไม่โกรธที่หายหน้าหายตาไปนาน

เพราะเรียนหนักมาไม่มีเวลาเลยคะ

แต่ที่ได้มาก็พึ่งพอใจอยู่

เกรดเฉลี่ยเทอมเเรกได้3.51

เกรเฉลี่ยเทอมสองได้3.91

รวมได้3.71

เกิบตายเลยคะ

ดีนะคะที่ได้คัดเกรดอยู่ห้อง คิงส์1เหมือนเดิม

ดีใจมากๆ

คิดถึงโรงเรียนการุศลวัดหนองแวงจังเลย

แสดงความยินดีด้วยนะ ดรุณี....เกรด.ก็ดีด้วย...บักบาส...ขี้หมาละ...ตกไปอยู่ห้องไหน...

อย่างที่เคยสอนนะแหละ....เก่งไม่กลัว-----กลัวขยัน......เห็นผลหรือยัง บัดนี้

ขอให้เธอโชคดี และเป็นตัวอย่างที่ดี แก่นักเรืยนรุ่นนิอง...ต่อไปเด้อ....

สวัดดีค่ะ คูรที่โรงเรียนทุกคน ( ถ้าเปิดเว็บมาเจอ ) หนูว่าหนูโชคดีมากเลยค่ะที่เรียนที่โรงเรียนการกุศลวักหนองเเวง เพราะไม่งั้นหนูคงสอนเข้าโรงเรียนที่หนูว่าหนูเข้าไม่ได้อย่าง โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม ได้หรอค่ะ ต้องคอบคุณ คุณคูร ตรีชยา ทะชา นะค่ะที่ชี้เเนวทางที่ทุกต้องให้หนูคอบคุณจริงๆค่ะ เเต่อยู่โรงเรียนนี้มาตั้งนานเเล้วหนูไม่เห็นมาเพื่อนเลยสักคนอ่ะเหงาจริงๆตอนนีข้าวเทียงก้อไม่ค่อยได้กินเท่าไหนด้วยเพราะไม่มีเพื่อนนั้งด้วยนั้งคนเดียวมันเสียวๆยังไงไม่รู้สิค่ะ ที่โรงเรียนนี้นะค่ะคูรก้อสอนดีเหมือนกันเเต่เค้าไม่สนใจนักเรียนเท่าไรค่ะเหมือนคุณเล่นคุณก้อไม่ได้อ่ะค่ะเรียนที่นี้ยากมากค่ะเพราะโรงเรียนเปงหนึ่งในห้าร้อยโรงเรียนที่อยู่ในกล่มอาเชียอ่ะค่ะคิดดุนะค่ะ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เเล้วก้อสังคมต้องเรียนเปงภาษาอังกฤษอ่ะยากจังขนาดเรียนเปงภาษาไทยยังงงเลยอ่ะ

ขอโทษนะค่ะที่วันคูรไม่ได้กลับไปเพราะหยุดเรียนไม่ได้ค่ะคูรที่นี้เค้าสอบเก็บคะเเนะอ่ะคะ

รักคูรทุกคนนะค่ะ

เด็กหญิง สุธิชา สุรัตนะ ป.6/1 ห้องคูร หน่อย

สวัสดีค่ะฉันหญิงศศิธร สุยอยดีใจมากที่ได้มาเรียนที่โรงเรียนนี้คุณครูทุกคนเป็นกันเองกับนักเรียนมากเลยโดยเฉพาะครูอ้อมและครูพจมานคนอะไรถึงแม้จะดุแต่ก็น่ารักมากๆเลยเพื่อนๆก็มีน้ำใจถึงแม้จะไม่ทุกคนก็ตามแต่เรียนอยู่ที่นี่รู้สึกอบอุ่นมากๆ

สุดท้ายนี้ขอให้ครูมีความสุขมากๆนะคะ

ด.ญ.ศศิธร สุยอย ม.2/1 ห้องอาจารย์พจมาน

This year I'm studying in grade 6 Wat Nong longitude.

I later learned that this was 9 years old, thanks to all teachers, especially to a teacher's guide in English and a BS Aian a chord that I was English.

อาจมีบางคำที่ไม่ถูก ก็ขอโทษด้วยนะค่ะ

ยังคิดถึงเสมอ

ยังจําหนูได้ไหมคะครูทุกๆท่านเเละเพื่อนทุกคนหนูยังไม่ลืมเพื่นที่ดีที่สุด

อิมเขายังคิดถึงเธออยู่ ถ้าใครเปิดเห็น ช่วยไปบอกเพื่นหนูด้วยนะคะ

เด็กเก่า

ป.5/2

สวัสดีค่ะคุณครูที่เคารพทุกท่าน ดิฉัน ด.ญ.วิชุดา แสงเกตุ เคยเรียนอยู่ชั้น ป.6/1 ห้อง ครู ตรีชญา ทะสา

หนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนวาปีปทุม จ.มหาสารคาม เป็นโรงเรียนพระราชทาน หนูได้มาเรียนที่โรงเรียนนี้หนูได้มีเพื่อน และ คุณครู เยอะเลยค่ะ แต่หนูจะไม่ลืมคุณครู ตรีชญา(ครูหน่อย)และคุรครูโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงค่ะ คิดถึงครูหน่อยมากเลยค่ะ ขอให้ครูหน่อยมีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

รู้สึกดีใจมากที่มาเรียนที่โรงเรียนนี้ คณะครูและเพื่อนทุกคนให้ความเป็นกันเอง อยากเรียนต่อจนถึงม.6เลยค่ะ

สวัสดีครับ ผม ด.ช. วิษณุกร พุทธกัญญา ชั้น ม.2/1 ร.ร. ก.ศ.ว

ผมรักโรงเรียนผมมาก เพราะมีแต่สิ่งดีๆอยู่ในโรงเรียน แล้วยังเป็นโรงเรียนในวัดด้วย ได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนาดี

อยากให้มีนักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนผมเยอะๆ จะได้มีต่อถึง ม.6 สำหรับใครที่ไม่มีโรงเรียนไป

ก.ศ.ว ยินดีต้อนรับครับ ^^

วัน อังคาร ที่ 8 เดือน พฤษจิกายน พุทธศักราช 2554 เวลา 23.07

"...วัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น..." will be on my list of "must see", next time I am in Thailand.

I am pleased and impressed with the students who even learned extra English so they can deal with "farangs" too.

Best wishes, guys.

I'll see you soon ;-)

สวัสดีเพื่อนๆ น้องๆ และอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน 6ปี แล้วที่ก้าวออกจาก กศว'เพื่อเดินทางศึกษาต่อ ได้มีโอกาสกลับเข้ามาดูอีกครั้ง ก่อดคิดถึงไม่ได้ สมัยเรียนยอมรับว่าดื้อและไม่ชอบครูเลย ถ้าได้ยินนามสกุล ไขแสง คุณครูคงรุ้สึกเบื่อแต่ไม่เป็นรัยค่ะหนูรักครูทุกคน ตอนนี้หนูเข้าใจทุกคำสั่งสอน การศึกษาหนูตอนนี้ เป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชมงคล ขอบคุณครูที่คอยอบรม คิดถึงค่ะื

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท