การใช้สมุนไพรในการรักษาเบาหวาน


งดทานยาเบาหวานแล้วมาใช้สมุนไพรได้หรือไม่

งดทานยาเบาหวานแล้วมาใช้สมุนไพรได้หรือไม่

◘ ไม่ควรงดทานยาเบาหวานที่ใช้เป็นประจำ เพราะอาจทำให้เกิดอาการข้าวเคียงรุนแรงได้

◘ ในกรณีที่อยากใช้สมุนไพรร่วมด้วย ควรศึกษาข้อมูลใหชัดเจนโดยเฉพาะด้านความเป็นพิษ อาจสอบถามจากเภสัชกรหรือเจ้าหน้าที่ก็ได้

◘ ควรแจ้งให้ผู้ให้การรักษาหรือเภสัชกรว่าใช้ยาสมุนไพรอะไรอยู่ ใช้อย่างไร ถ้าเป็นไปได้ควรนำตัวอย่างยาสมุนไพรที่ใช้อยู่มาให้ดูด้วยเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการดูแลรักษาและเฝ้าระวังอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นได้จากตัวสมุนไพรเองหรือสารที่ใส่ผสมมากับสมุนไพร เช่น สเตียร์รอยด์หรือยาแผนปัจจุบันอื่น

คำสำคัญ (Tags): #สม.4
หมายเลขบันทึก: 77656เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การรักษาโรคเบาหวานแบบหายขาดโดยสมุนไพรไทย

หายขาดจริงๆครับ

โดยความบังเอิญที่คุณพ่อผมได้เดินทางมาหาที่บ้านที่จังหวัดขอนแก่นแล้วมาเจอกับ คุณ ยายผมที่ป่วยเป็นเบาหวานมาหลายปี โดยการรักษาตลอด 12ปีที่ผ่านมาต้องไปรับยาทุกอาทิตย์ ตื่นตั้งแต่ตี 5เพื่อไปโรงบาล แกบอกว่าทรมานมากใครไม่เป็นไม่รู้หรอก เพื่อนๆแกได้ตัดนิ้ว-แขน-ขา บางคนตาบอด และตายไปก็หลายสิบคนแล้ว

พ่อบอกกับแม่ว่าแกมีสูตรสมุนไพรโบราณสมัยคุณปู่ผมที่อยู่ที่มาเลย์เซียก่อนเดินทางมาไทยและนำมาผสมกับสมุนไพรของคุณตาผมที่นำมาจากไร่ที่ จังหวัดเลยผสมชงทานกัน ตอนแรกแกไม่ยอมทาน กลัวสารพัดผ่านไปหลายวันเข้าพ่อผมแกก็ชงทานทุกวันให้แกดูเป็นตัวอย่าง แกเลยยอมหลังจากทานไปสัก 3-4วันแกบอกว่าจะปัสสาวะบ่อยมากและจะมีอาการร้อนวูบวาบ และอาการชาปลายนิ้วตอนเช้าได้หายไปและหลังจากทานไปได้ 7วันแกอยากทานนั่นทานนี่(ปรกติไม่ยอมทานอะไร) ผิวพรรณจากแห้งๆเริ่มมีน้ำมีนวล และขาเริ่มมีกำลังสามารถลุกขึ้นเดินได้ จนแม่ได้พาไปตรวจที่ โรงพยาบาลขอนแก่น ผลออกมาว่าน้ำตาลในเลือดจากเดิม 230 ลดลงเหลือเพียง 115เท่านั้น เอง จนหมอเองก็ประหลาดใจอยู่ไม่น้อย แกทานมาได้สักประมาณ 1เดือนแล้วกลับไปวัดน้ำตาลอีกก็ได้รับผลว่าปรกติดี จวบจนถึงปัจจุบันนี้คุณหมอ ได้ทำการแจ้งว่าไม่ต้องมาตรวจแล้วครับ หายจากการเป็นเบาหวานแล้ว ก็ทำให้ทุกคนในบ้านประหลาดใจมากครับ

ผมคนนึงที่ไม่เชื่อครับ ก็เลยเอามให้น้องๆที่ทำงานที่ร้อยเอ็ดนำไปให้คนที่บ้านทาน ผลก็เป็นเช่นเดิมกับยายผมทานไปน่าจะประมาณ 83คน มีที่ไม่หาย 3คน ซึ่งจากการสอบถามแล้วได้ความว่าทานไปเพียง 1-3วันแล้วไม่กล้าทานต่อครับ

ส่วนท่านอื่นๆปัจจุบันหายขาดแล้วเพราะไม่ได้นำไปทานอีกเลย

ผมจึงบอกคนที่หายว่าถ้าทานแล้วหายให้ระลึกถึงคุณของผู้ที่ล่วงลับไปแล้วที่ได้คิดค้นสูตรโบราณนี้ไว้ให้แก่คนรุ่นนี้ครับ

อัศจรรย์จริงๆครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่ คุณ ธิดา อึ้งนภารัตน์ 123/456 ม.เพรสซิเดนท์ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000หรือโทร 083-3459197

มีความสนใจกับสมุนไพรที่ใช้รักษาเบาหวานของคุณค่ะ เพราะป่วยด้วยโรคเบาหวานมาหลายปีแล้ว พยามยามควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในระดับปกติแต่ก็ไม่เคยจะควบคุมได้สักที จนรู้สึกท้อกับการรับประทานยา จนมาเจอข้อความที่โพสถึงสมุนไพรที่ใช้รักษาเบาหวานและมีคนหายจากการเป็นเบาหวานก็เลยมีความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ดิฉันจะสามารถหาสมุนไพรตัวนี้ได้จากที่ไหนค่ะ รบกวนช่วยบอกสูตรสมุนไพรให้หน่อยนะคะ

คุณธิดาพอจะบอกสูตรเบาหวานให้ทราบบ้างได้ไหมครับ ถ้าใช้ดียินดีเป็นตัวแทนจำหน่าย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท