UKM-9 : เดินทางมาถึงโดยสวัสดิภาพ


            วันนี้ทีม ม.นเรศวร เดินทางออกมาจากพิษณุโลกกันประมาณบ่าย 3 โมง เนื่องจากอาจารย์หลายท่านติดภารกิจ จึงออกเดินทางช้าไม่ทันงานเลี้ยงที่ขอนแก่น เดินทางโดยรถตู้ 2 คัน ก่อนเดินทาง ทีมงานของ มน. มีการ BAR (Before Action Review) กันครั้งหนึ่งแล้ว  แต่มีอาจารย์ไม่กี่ท่านที่ไม่ได้มาร่วม BAR ด้วย ซึ่งตอนแรกอาจารย์วิบูลย์หัวหน้าทีม มน. ตั้งใจจะมางานวันที่ 7 ก่อน และฝากให้อาจารย์มาลินี ช่วย BAR กับอาจารย์ที่ไม่ได้มาร่วม BAR ในวันแรกด้วยระหว่างเดินทาง

            บนรถทีมอาจารย์มาลินีมี 5 คนรวมคนขับ ตอนแรกพูดถึงการเข้าร่วมประชุม ทำการ BAR ได้ดี แต่พออาจารย์เสวียนเริ่ม เปิดแฟ้มสรุป UKM ดู เห็นลายเซ็นแล้วบอกว่าสามารถบ่งบอกลักษณะของเจ้าของลายเซ็นได้ ทำให้เป็นประเด็นในการ ลปรร. กันไหลลื่นมากขึ้น ค่อย ๆ ขยับมาดูลายมือ ซึ่งอาจารย์กรกนก ได้เล่าว่าเพื่อนอาจารย์ที่อยู่เมืองนอกได้เรียนเกี่ยวกับการดูลายมือเขียน แล้วรู้ลักษณะของคนได้ ซึ่งบริษัทใหญ่ๆ จะจ้างผู้ที่มีความรู้นี้ดูแลตอนรับสมัครงานดูลายมือเขียนตอนสมัครงาน โดยเฉพาะในตำแหน่งการเงิน สามารถดูได้ว่า ลายมืออย่างนี้จะมีลักษณะนิสัยโกงไหม ซื่อสัตย์ไหม ซึ่งอาชีพนี้ทำเงินได้น่าดูทีเดียว เริ่มมาดูเส้นลายมือกันต่อ อาจารย์มาลินีบอกว่า “พี่ไม่ชอบดูดวง เป็นคนไม่ค่อยดูเท่าไหร่” แต่ในระหว่างที่พูดนั้น ก็แบมือให้อาจารย์กรกนกดูด้วย อันนี้ไม่ชอบเพราะส่วนตัว แต่สัญชาตญาณนี่ตรงข้ามเลยค่ะอาจารย์ขา


ภาพยืนยันการไม่ชอบดูดวงของอาจารย์มาลินี

            อาจารย์กรกนกดูเส้นลายมือให้ ดูความยาวของนิ้วชี้ด้วย ว่าถ้ายาวมากกว่านิ้วนาง ยังพูดไม่ทันจบ อาจารย์กรกนกตกใจ ว่าจะดูให้ยังไงล่ะเนี่ย ก็มือขวานิ้วชี้ยาวกว่านิ้วนาง แต่มามือซ้ายนิ้วชี้สั้นกว่านิ้วนาง หมอดูจำเป็นเลยอึ้ง ความจริงก็เพิ่งรู้ตัวเองเหมือนกันว่า มือสองข้างของตัวเอง มีนิ้วชี้ยาวไม่เท่ากัน ^_^

            เดินทางมาถึงขอนแก่น ตอน 21.30 น. มีเจ้าภาพ (เดิมๆ) มารอรับ พี่เมตตา ผู้หมวดขจิต และพี่หนิงแห่ง มมส. พี่เมตตานี่มาคราวนี้ไม่ใช่มาต้อนรับเฉย ๆ แต่กอดต้อนรับแบบอบอุ่นเชียว ผู้หมวดก็ยิ้มทักทายตามสไตล์หนุ่มอารมณ์ดี แต่พี่หนิงนี่ตอนแรก จำไม่ได้จึงยิ้มๆ แล้วผ่านไป แต่พี่หนิงดึงแขนไว้ แล้วบอกว่า “โอ จะไม่ทักกันเลยหรอ ... นี่พี่หนิง มมส.ไง” (เรารู้จักกันที่นี่) เท่านั้นล่ะ ร้องอ๋อ กันถึงบางอ้อ ต้องขอโทษด้วยที่จำได้ช้า แต่จำได้ค่ะ ไม่เคยลืม

            ยังเชคอินห้องไม่เรียบร้อย ได้ยินเสียงอาจารย์วิบูลย์ “ประมาณ 3 ท่มุ 45 เจอกันที่ห้อง 520 นะ” ห้องพักของอาจารย์วิบูลย์นั่นเอง สัญญาณของการ BAR เริ่มขึ้นอีกแล้ว อาจารย์กรกนก เป็นหนึ่งในหลายๆ ท่านที่มาเข้าร่วม UKM ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก่อนมา BAR ที่ห้องอาจารย์วิบูลย์ อาจารย์มาลินีชวนอาจารย์กรกนกว่า “ไป เดี๋ยวจะพาไปบาร์กัน” อาจารย์คงแปลกใจว่า จะมาดริ๊งอะไรเอาป่านนี้ มาถึงห้อง ก็รู้ว่าบาร์ก็คือ BAR  นี่เอง งานนี้ BAR จบกันตอนห้าทุ่มโดยประมาณ ง่วงก็ง่วง หิวก็หิว 2 Staff มน. (โอกะพัช) เลยย่องไปหน้าโรงแรมกินก๋วยเตี๋ยวกันซะเลย แล้วก็กลับมานอนอย่างมีความสุข


บรรยากาศการ BAR

            08 กุมภาพันธ์ 2550
            01.00 น.
            รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

หมายเลขบันทึก: 77566เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอขอบคุณอาจารย์ RO_NUQA...

  • ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกท่านที่มีโอกาสไปร่วมประชุม UKM ครับ
  • อยากไปมากครับ แต่พอดีติดงานชุมนุมศิษย์เก่าของภาควิชา พอดีปีนี้ปีสามเอกผมเป็นเจ้าภาพ
  • แต่อยากไปมากครับ
  • ขอให้เดินทางกลับโดยปลอดภัยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท