เมื่อ... นวก.สาธารณสุขโดนสาวเหนือบุก-ล้วงความลับ 5 ข้อ


ใช้เวลาในการค้นหาความลับของตัวเองอยู่นาน!!

               เมื่อวานยังรื่นเริง-สนุกสนาน กับการเข้าไปอ่านความลับของคนโน้นคนนี้ในบล็อกของชาว gotoknow. อยู่เล้ยยยย  พอเลิกงานตอนเย็นจะกลับบ้าน เอ้ามีคน blog tag  เข้ามาขอรู้ความลับ ที่กำลังจะไม่ลับอีกต่อไปซะงั้น นั่งพินิจพิจารณาอยู่-ครู่ใหญ่ คิดว่ายังคิดไม่ออกในตอนนี้ (แต่แท้ที่จริงหิวข้าวสุดฤทธิ์ต่างหาก) เลยต้องรีบกลับบ้านพักก่อนเผื่อจัดการสะสาง กิจธุระส่วนตัว -> หาอาหาร (เมื่อวานเป็นอาหารญี่ปุ่นคะ.. มาม่า อิอิ)มาประทังชีวิต ทั้งนี่ทั้งนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะขาดสารอาหารแต่อย่างใด เพราะในหนึ่งจานจะประกอบด้วยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ และไข่ไก่ วิตมิน จากตำลึงข้างบ้าน และข้าวโพด (สูตรนี้อร่อยเชียว) นั่งทำภาระกิจอื่น -> เก็บและสัมภาระเพื่อที่จะไปล่องแพกับเพื่อนๆที่อำเภอพะโต๊ะ ในวันเสาร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ นี่แหละคะ พอเก็บข้าวของเสร็จก็... นั่งใช้เวลาในการค้นหาความลับของตัวเองอยู่นาน!! จนสามารถสรุปมาได้ 5 ข้อนี้แหละคะ (หลายคนคงคิด... "กว่ามันจะเริ่มได้" อิอิ)

              C1. ผู้เขียนเป็นคนที่ชอบเสียงเพลง และรักในการร้องเพลง มั๊กๆด้วย คืองานไหนมีไมค์ งานนั้นมีอรุฎา แต่เนื่องจากช่วงหลังๆถูกใช้งานให้เป็นพิธีกรบ่อยๆ (ชักไม่ชอบ) เพราะเป็นพิธีกรแล้วเชิญตัวเองร้องเพลงจึงลำบากใจมั๊กๆ จึงอยากเรียนท่านผู้จัดงานทั้งหลายว่า ขอหนูร้องเพลง ดีกว่าคะ.. เป๊บเดียวจบ แถมได้ลงไปนั่งกินเต็มที่ ติ๊บก็ดีนะจะบอกให้ ต่างกันมากกับพิธีกร ยืนทั้งคืน แถมมีสโลแกนประจำใจผู้เป็นพิธีกรทุกท่านด้วยว่า งานออกมาดีเสมอตัว "งานออกมามั่ว ซวยทันที" ดู-ดูไปเหมือนไม่ใช่ความลับนะเพราะคนใกล้ๆตัวก็จะรู้กัน แต่เรื่องลับๆมันซ่อนอยู่ตรงนี้คะ -> เอ้า... บอกก็บอก เฮ้ย.. คือ.. เคย "แอบหนีงานไปประกวด The Star คะ" ตอนนั้นลาป่วยคะ แต่ที่ไหนได้กลับเฉิดฉายไปไล่ตามความฝันของตัวเองอยู่ ไม่ใช่ครั้งเดียวนะคะ.. 2 ครั้งแหนะ และล่าสุด AF 3 อรุฎา ก็ไปชิมลางมาแล้ว กะไว้ว่า AF 4 นี่จะเอาจริงแล้วหล่ะ อิอิ อย่าลืม... ช่วยกันโหวตนะคะ (ฝัน-ฝัน)

               C2. เป็นคนอารมณ์ดี มีสโลแกนประจำตัวว่า"ยิ้มเท่านั้นที่ครองโลก"  คือผู้เขียนเองเป็นคนยิ้มเก่งคะ อันนี้ ความลับของมันอยู่ที่ ที่มาว่าทำไมยัยนี่ ถึงยิ้มได้ทั้งวี่-ทั้งวัน เรื่องของเรื่องก็คือ มักมีคนชม (ปากต่อปาก) มาบ่อยๆว่ายิ้มแล้วมีเสน่ห์ อันนี้เลยทำให้ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ให้กันทั้งวัน อิอิ จะสังเกตุได้ง่ายมากเลยถ้าอรุฎา ไม่ยิ้มแสดงว่า ช่วงนั้นมันต้องมีอะไรในใจ (แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้นแหละคะ) เพราะคุณนายเก็บรอยยิ้มไว้ได้ไม่นานหร้อกก เดี๋ยวก็ต้องเปิดเผยรอยยิ้มสู่สาธารณะชนอยู่ดี และที่สำคัญอยากให้ทุกคนที่เรายิ้มให้มีรอยยิ้มกลับมาด้วย สรุปก็คือเป็นคนอารมณ์ดีนั้นเอง มีมุกเยอะแยะมากมาย คุยได้ตั้งแต่สภากาแฟยันวงแม่บ้าน ...ก็ต้องเข้าใจว่าวงการนักวิชาการสาธารณสุข จะมีหนุ่มๆเยอะ ดังนั้นการจะแทรกตัวเข้าไปพูดคุยจึงต้องมีมุก ลาม๊ก-ลามกบ้าง จนล่าสุดได้รับฉายา "น้องเปิ้ลสวย-(สะ-ถุน)-จุ้นทุกงาน"  ไปครองแล้วค๊า

                C3. เป็นคนที่ไม่ชอบงานบ้านงานเรือนเอาซะเล้ย งานบ้านทุกชนิดที่คุณ สมหญิง พึงจะทำกัน ทั้งกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน ซักผ้า รีดผ้า อรุฎาขอ..... บาย ต้องรอธาตุไฟเข้าแทรก ถึงมีอาการแปลกๆ หยิบไม้กวาดมากวาดบ้านซักที อันนี้ความลับมันอยู่ตรงที่ ช่วงเรียนอยู่ปีหนึ่งเพื่อนๆมันก็คงคิดว่าทำไม๊ทำไมเวลาทำความสะอาดหอที่ไร อรุฎา ต้องเลือก ขัดห้องน้ำทุกที คนอะไรยอมขัดส้วม แทนที่จะกวาด-ถูห้อง เพราะไม่ช๊อบ-ไม่ชอบการกวาดและถู หอนี่เอง  แต่มีอยู่เรื่องเดียวที่พอทำได้ก็คือเรื่องทำอาหารนี่แหละคะชอบนักแล.. แต่เนื่องจากถูกใช้ให้ทำบ่อย ๆ หลัง-หลัง เริ่มถอยตัวมาเป็นคนชิมซะมากกว่า  อิอิ แต่รับประกันได้ ติดเกาะ.. ไม่อดตายแน่น๊อน

              C  4. เป็นคนชอบหนีปัญหาคะ ..  คือหนีมันซะก่อนที่มันจะเกิดแต่ต้องเป็นปัญหาที่ไม่ได้สร้างเองนะคะ ถ้าปัญหาไหนที่อรุฎาสร้างมันขึ้นมาเองก็จะพยายามแก้จนได้แหละ เรื่องของเรื่องปัญหาส่วนใหญ่ก็คือเรื่องจุกจิกของผู้หญิงนี่แหละคะ คนนู้นพูดถึงคนนี้ อย่างงั้น อย่างโน้นอย่างนี้ โอ้ย! มึน..ไม่อยากยุ่งวุ่นวายเลย คือคบได้ทุกกลุ่ม ทุกคน  ทุกชนชั้น แต่ถ้าจะให้แบ่งเป็นพรรคพวกอันนี้ไม่ชอบเล้ยยยย บางทีเวลาสมาคมสาวๆ-กล่าวถึงบุคคลที่สาม อรุฎาก็จะแบบว่าแอบหนีไปหลับที่บ้านพัก สบายใจกว่า  พูดง่ายๆก็คือ ถ้าเราไม่ไปเดี๋ยวจะไม่มีใครให้พูดถึงกัน อิอิ สมาคมแบบนี้ไม่แนะนำเลยนะค๊า เพราะถ้ารักกันจริง ตักเตือนและบอกกันตรงๆดีกว่า

                C 5. มีแม่หลายคน ข้อนี้เหมือนเป็นปัญหา แต่ที่ไหนได้กลับเป็นตัวเสริมแรง ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับการดำเนินชีวิตชีวิต เริ่มแรกที่.. คุณแม่ผู้ให้กำเนิด เป็นกำลังใจ และเข้าใจในความเป็นเรา  -> คุณแม่พนิดา จงจิตร ท่านที่สองที่ความสำคัญไม่รองจากท่านแรกเลยคุณแม่ที่เคยเลี้ยงดู มอบความกล้าหาญ และความเป็นตัวตนในทุกวันนี้ -> คุณแม่มณี พรมเอี่ยม สุดท้ายเป็นคุณแม่ที่ให้ความรักและความเอ็นดู ช่วยเหลือมาโดยตลอด -> แม่จิ๋ม แม่เจี๊ยบ แม่บูรณ์ คุณแม่เยอะขนาดนี้ หนุ่มๆอ่านแล้วต้องคิดหนักกันซะหน่อยนะค๊า เพราะต้องผ่านการพิจารณาเยอะเป็นพิเศษ อิอิ

               กว่าจะจบได้นะคะ กับความลับ 5 ข้อของอรุฎา ก็ลองแลกเปลี่ยนกันดูนะคะ สำหรับ 5ท่านที่อรุฎา อยากรู้ความลับมั๊กๆ ก็คือ..

                1. คุณ อำนวย สุดสวาสดิ์

                2. คุณ EmoTion

                3. คุณ เด็กอนามัย

               ใครอีกดีน๊า...  ยังไม่ค่อยรู้จักใครเลยและส่วนใหญ่ก็โดน blog tag กันหมดแล้วทั้งนั้นเลย  คิด-คิด!!! อ้อ..

                4. คุณ bluewind

                5. คุณ..  (คิดไม่ออกจริงๆ) สงวนสิทธิ์ให้ผู้ที่ใช้ สิทธิ์เกิน เป็น 6 ท่านแล้วกันนะคะ ชดเชยกันไป ก็มีอยู่ในใจแหละ แต่กลัวซ้ำหน่ะคะ!!!

อรุฎา นาคฤทธิ์ 

              

                          

หมายเลขบันทึก: 77369เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • จั่วหัวซะน่ากลัวนะเปิ้ลนะ ขำไปด้วยอ่านไปด้วย 
  • เปิ้ลอันแรกนั่นความลับแล้วเหรอ อั้มว่าเอ่อ ออกจะนำเสนอทุกงาน อิอิอิ จำได้มั้ยเมื่อครั้งไปขอเพลงดอกไม้ราตรี แต่เค้าไม่เล่นนะ
  • ข้อ 2-3 อันนี้อั้มเห็นตรงตามนั้นคะ
  • ข้อ 4 อันนี้ไม่จริง เพื่อนเปิ้ลออกจะเก่งกล้าสามารถ นั่งเถียง ยืนเถียง ตีลังกากลับตัวเถียง
  • ข้อ 5 อันนี้เพื่อนอั้มก็ยังงงเวลาเปิ้ลคุยกับแม่ ด้วยเสียงในฟิล์ม หรือเสียงนางเอก อั้มก็พอจะเดาได้นะคะ แม้จะต้องใช้ จิตใต้สำนึกในการแยกแยะพอสมควร พูดไปนั่น

รักนะบอกอย่างเคย

ยิ้มเก่งจริงด้วยครับ ทุกรูปเห็นยิ้มพิมพ์ใจเลยครับ
  • ขอบคุณเพื่ออั้มที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว .. แต่แอบงอนเล็กๆที่เพื่อนไม่ได้ไปล่องแพด้วย (ฮือๆ) และรู้สึกว่าเพื่อนจะมีความสุขในการอ่านเรื่องลับของเพื่อนนะจ๊า เข้าสโลแกนเดิมเลย ขอให้เป็นเรื่องคนอื่น สนุกทุกเรื่อง อิอิ
  • คุณ ตาหยู จำร้อยยิ้มนี้ให้ดีๆ เผื่อเป็นเปิ้ล AF4 แล้วจะหาว่าไม่บ๊อกกกก!!  ไม่ได้น๊า อิอิ

จะโหวตให้ทุกวันเลย สงสัยต้องขอลายเซนต์ไว้ก่อนแล้ว

เวลาอยู่ใน AF ยิ้มทุกวันเลยครับ จะได้ดูจากเคเบิ้ล 

แต่คุณเปิ้ล เล่าเรื่องมันดีนะครับ อ่านแล้วนึกภาพออกเลย

 

  • อ่าน คคห ของคุณตาหยูแล้วคันมือยิกๆ อยากให้กำลังใจเพื่อนเปิ้ลบ้าง
  • ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ คุณจะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนคนเสียสติ ยืนถือบ้านประหนึ่งว่าเป็น FC แฟนคลับนะคะพูดภาษาอังกฤษเผื่อจะได้ดูอินเตอร์ขึ้นมาบ้าง ทุกงานทีเดียว
  • ก็ยังคงหวังว่าเพื่อนเปิ้ลคงไม่หมดไฟไปพร้อมๆ กับอายุที่มากขึ้นด้วยนะจ้ะ
  • เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอคะ

รักนะ

ขอโทษคะ แก้คำผิดนะคะ

ยืนถือป้ายคะ

  • ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้กับ เปิ้ล AF4 นะคะ (เสียงประมาณนางเอก) อิอิ ว่ากันไป..  เอาเป็นว่า "ขอให้เข้ารอบจริงๆ" เพี้ยงๆ เหอะ ๆ
  • ที่อยากเข้ารอบนี่ก็คงเป็น 2 ประเด็นคือ อยากไล่ตามฝัน กับ อยากเห็นเพื่อนอั้มไปกรี๊ด ยืนถือฝ้ายหน้าบ้าน AF นี่แหละค๊า
  • แต่เรื่องของเรื่องมอบให้เลยหน้าที่นี้ "ผู้จัดการส่วนตัว" อิอิ
  • สำหรับคุณ ตาหยู เรื่องลายเซ็นต์เอาไว้ถึงเวลา จัดให้แน่นอน อิอิ

ผู้หญิงสวยๆเวลายิ้มแล้วโลกสว่างไสวครับ

 

แวะมาทักทายค่ะ นี่คือชาวสาธารณสุขโดยแท้ คนอะไรทั้งสวยทั้งเก่ง และน่ารักไปหมด  เด็กอนามัยมีความลับแบบลับๆล่อๆ (ตอนนี้ยังติดเรียนอยู่เลยบอกยังไม่ได้นะจ๊ะ) ขอเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ จะติดตามดูและโหวตให้ทุกวันเลยหล่ะ  ยิ้ม  ยิ้ม
  • แอบเข้ามาอ่านความลับ ครับ
  • แต่สิ่งที่ประทับใจคือ เป็นสาวสาธารณสุข แต่ทำไมแต่งบล็อกได้สวยงามมาก
  • นอกจากสวยแล้วยังมีฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นแบนเนอร์ พื้นหลัง มีเดีย และลีลาการเขียนบล็อกที่มีสีสันสวยงาม ขอชมครับว่าเก่งมาก
  • มาช้าไปในนี้ไปหน่อย ไม่ว่ากันนะครับ
  • เพราะติดต้อนรับเป็นการส่วนตัวกับน้องเปิ้ลและเพื่อนๆ วท.บ. รุ่น 5 ที่มาล่องแพพะโต๊ะ
  • ช่วงนี้ยุ่งๆ อาจตอบช้าหน่อยนะครับ
  • ขอให้ตั้งใจเขียนสม่ำเสมอต่อไปครับ

1.  ต้องเตรียมเงินไว้สำหรับ AF4 เปิ้ลซะแล้ว (ไม่รู้งานหน้าจะหมดอีกกี่ตังค์) 555

2.  ยิ้มเท่านั้นที่ครองโลก (อย่าลืมต้องเห็น 32 ซี่ด้วยอ่ะนะ)

3.  เป็นผู้หญิงต้องเก่งการบ้านการเรือน เป็นเสน่ห์ส่วนตัวนะจ๊ะ  ไม่เป็นไร อย่างไรก็ยิ้มสวยเข้าไว้ คนเห็นก็ใจละลายทำแทนทุกที

4. ข้อ 4 นี่ อืม........เป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัว ห้ามลอกเลียนแบบ

5.  ข้อนี้เหมือนกันเลย พี่ก็มีแม่หลายคน  หวังมรดกหลายบ้าน 555

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

  • ตามมายิ้ม ยิ้ม ด้วยครับ
  • อิจฉาจังครับที่มีคุณแม่คอยให้ความรักและกำลังใจเพียบ
ช่วยโหวตให้ปิ่นด้วยนะค่ะ http://minihome.truelife.com/pinpukpom/vdo/224112-924938 พิมพ์ AF (วรรค) ตามด้วยหมาย 113
แล้วส่งมาที่ 4827999 (ส่งได้เฉพาะระบบ ทรูมูฟ เท่านั้น)
(พิมพ์แบบนี้นะค่ะ AF 113 แล้วส่งมาที่ 4827999)
ถ้าพิมพ์ติดกันแบบนี้ผิดน่ะค่ะ AF113
ช่วยกันเชียร์และให้กำลังใจด้วยนะค่ะ....นักล่าฝัน FA4
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท