หัวแดง...สวยดี.....


...ไม่ไหว...ไม่ไหว.....ฉันเห็นผมหงอกแล้วสุดจะทน...เข้าใจเลือกที่เปลี่ยนสีซะด้วย...ด้านข้างๆบริเวณขมับงี้...บริเวณผมที่แสกงี้.....ขยันออกมารับแขกกันจริงจริ๊ง....

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ฉันมองดูตัวเองในกระจก...ไม่ไหว...ไม่ไหว.....ฉันเห็นผมหงอกแล้วสุดจะทน...เข้าใจเลือกที่เปลี่ยนสีซะด้วย...ด้านข้างๆบริเวณขมับงี้...บริเวณผมที่แสกงี้.....ขยันออกมารับแขกกันจริงจริ๊ง....

ฉันตัดสินใจเข้าร้านเสริมสวยเพื่อย้อมผม...บางคนเรียกโกรกผม.....บางคนก็พูดซะดูดีว่า...ทำสีผม...ดูสมัยใหม่ดี....... 

พี่  เอาสีน้ำตาลแดงนะคะเจ้าของร้านถามความเห็น

ค่ะ..ไม่เอาแดงมากนะ...พี่ไม่ชอบ

ค่ะ...พี่ 

 

เธอเคยทำให้ฉันหลายครั้ง...สีดำออกน้ำตาล...ดูกำลังดีเพราะของเดิมฉันมีผมเส้นเล็ก  สีน้ำตาล....นั่นเป็นครั้งเดียวที่ถูกใจ...

นอกนั้นดำไปบ้าง...ไม่เข้ากันเพราะคิ้วฉันสีน้ำตาล...หรือบางทีก็ดูแดงเกินไป...คล้ายคนขาดสารอาหาร...... 

ฉันเห็นเธอหายไปแป๊บเดียวก็เดินออกมา..ในมือถือขัน...คนๆๆ...น้ำยา....แล้วป้ายผม

อุย...ทำไมมันแดงนักล่ะ ฉันเริ่มติ 

ไม่แดงค่ะพี่...กำลังดี...เดี๋ยวทิ้งไว้มันจะค่อยๆดำขึ้น     

เอ!...ฟังดูแปลกๆ...ฉันเคยติเธอเรื่องดำไป...เธอเคยบอกว่า.....ทิ้งไว้...เดี๋ยวมันจะค่อยๆแดงขึ้นเอง...เอ๊ะ...มันยังไงๆชอบกล....  

เย็นวันนั้นฉันกับครอบครัวไปทานข้าวบ้านคุณตา-คุณยาย 

แม่...แม่นึกยังไงไปทำผมทรงนี้ ลูกชายวัยรุ่น พี่ตาตั้ม ของฉันถาม

 ทำไมเหรอ...แม่ก็ไม่ได้ตัดซะหน่อย...แค่ทำสีผมกับรีดผมฉันอธิบายต่อ

แม่ก็บอกช่างแล้วว่าไม่เอาแดงมาก......

ไอ้ผมน่ะ...มันดูดีหรอกนะ...แต่หน้าน่ะมันไม่ให้...." ลูกชายฉันว่า

ทุกคนพากันหัวเราะ....ขณะที่ฉันเอามือลูบผม....ปากก็บ่นช่างว่าทำไม่ถูกใจ.แล้วเดินไปส่องกระจก 

......แค่ทำสีผมอย่างเดียวทำให้ลูกชายถึงกับเอ่ยปากเชียวรึ?... 

เช้าวันอาทิตย์   สามีของฉันไม่ได้ออกไปตีกอล์ฟ  เธอเล่นกับสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีธีฟเวอร์  เจ้าคอปเปอร์ ที่เพิ่งอาบน้ำเมื่อวันเสาร์ 

 ขนมันสวยเป็นเงา.....ในขณะที่ฉันกำลังรถน้ำต้นไม้.....  เสียงเขาคุยกับสุนัข.....          

เอ้า..ไปคาบมา..คอปเปอร์

เอ้า....โดดๆ...

นั่ง..คอปเปอร์นั่งๆ...เออ..ดีมาก.. 

สักพักฉันได้ยินเขาพูด

เออ...หัวแดงสวยดีนี่... ฉันอมยิ้ม..... คิดว่าผมของฉันคงสะท้อนกับแสงแดดเป็นสีแดง...   สวยดี....   จนป่าป๊าต้องออกปากชม....ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย 

เนี่ย...แม่ก็บอกช่างแล้วนะว่าไม่เอาแดงมาก........ ฉันออกตัวและ....ฉันพร่ามอยู่นาน.....เรื่องผมของฉัน....ที่มันยังเป็นที่ติดใจฉันอยู่......เพราะเจ้าลูกชายวัยรุ่น..... 

สักพักใหญ่ๆฉันได้ยินเขาถามว่า

“แม่พูดถึงเรื่องอะไร

 อ้าว....ก็พูดเรื่องผมแม่ไง

 ใครว่า...ป๊าพูดถึงขนไอ้คอปเปอร์ต่างหาก..ขนมันเป็นเงา...พอโดนแดดแล้วเป็นสีแดง....สวยดี๊

      

.....เราสองคนหัวเราะ........ 

....เอ๊า.....ไอ้เราก็นึกว่า...พี่หมู....ชมผมน้องติ๋ว....ไม่คิดว่าจะ.....ชมขนน้องหมา...น่าจ๋อยไปเลย 

...โธ่...ความมั่นใจในหัวกลับมาแป๊บเดียว...ก็หายวั๊บไปและ..

....ว้า...แย้จัง..กึ๋ยยยย.....

คำสำคัญ (Tags): #กฤษณา#joke
หมายเลขบันทึก: 77055เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 05:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

โอ้ย คุณกฤษณาขา

         ทำดิฉันขำกลิ้งแต่เช้าเลยค่ะ  เสียดายจังที่รูปไม่ขึ้น  เลยไม่ทันเห็นว่า ผมแดงหนะ สวยแค่ไหน

         ยิ้ม ๆ ค่ะ

            รออ่านความลับของคุณกฤษณา อยู่นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณรัตติยา...ถ้ามีเวลารอโหลดภาพหน่อยนะคะ...จะได้เห็นหัวแดงสวยยังไงค่ะ...กำลังลื้อฟื้นความลับค่ะ..ขอบคุณ อ.Paew คุณมัทนา และคุณแผ่นดิน...ที่สนใจดิฉันค่ะ..OK..ได้เล้ย.....
  • แวะมาแลกเปลี่ยนนอกกรอบ นอกประเด็นนะครับ....
  • ครั้งหนึ่งตอนเป็นครูอยู่กรุงเทพฯ
  • ขณะที่ครูคนหนึ่งกำลังสอนเด็กระบายสี  พอจะระบายผมหรือเส้นผม..เด็กคนนั้นก็ถามครูว่า "คุณครูค่ะ   หนูควรจะระบายสีผมอะไรดี เพราะเห็นพี่ ๆ มีสีผมเยอะแยะเลย ทั้งดำ ทั้งแดง ทั้งเขียว.."
  • ผมฟังแล้วก็เลยยิ้ม ๆ ๆ
  • เป็นบรรยากาศครอบครัวทีอบอุ่นมากค่ะ
  • โกรกผมสีน้ำตาลแดงสวยดีค่ะ แต่งเปรี๊ยวสักหน่อย กระชากวัยเลยค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน...แต่ก่อนต่อต้านมากๆเรื่องทำสีผม....แต่สงสารน้องๆที่เขาเห็นแล้วเขาบ่นว่าไม่น่าดู...ไอ้เราก็ไม่เห็นตัวเราตลอดเวลา...เลยต้องทำเพื่อคนอื่นค่ะ..แต่สีออกแดงนี่..มันรับยังไม่ได้ค่ะ...มีเวลาต้องกลับไปซ่อมใหม่ค่ะ...ขอบคุณที่แวะมาเล่าให้ฟังเรื่องเด็กๆค่ะ...จริงของเขาค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณสมพร...ผิดหวังแน่นอนค่ะ...ผมสวยสู้เจ้าคอปเปอร์ไม่ได้ค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณBright Lily...ถ้าเป็นสาวเปรี้ยวน่าจะดีนะคะ...อิจฉาวัยรุ่นกำลังงามน่ะค่ะ...คุณBright Lily เองก็แข่งกับเด็กๆได้สบายมากค่ะ...ขอบคุณค่ะ
เมื่อวานก็เจอพี่ติ๋วไม่เห็นผมแดงเลยนี่ค่ะ....สีสวยปกติ...ว่าแต่ว่าเอารูปไปแขวนไว้ที่ไหนค่ะ ไม่เห็นเลยในไฟล์อัลบัม ก็ไม่มีค่ะ

เรียน คุณกฤษณา

          ตามมาดูอีกรอบ ก็ยังไม่ขึ้นค่ะ  ทำไมขึ้นช้าจังเลย

          มีคนแอบบอกให้ฟังว่า ตัวจริงคุณกฤษณา ตัวบางมาก  สวยด้วย ที่สำคัญ ขาวผ่อง เลยค่ะ อิ อิ

         อยากเจอตัวเป็น ๆ บ้างจังเลยค่ะ

        อ้อ ความลับ หละคะ ความลับ  อยากอ่านมากค่ะ 

         ฝากเรียนคุณหมอสมบูรณ์ด้วยนะคะ ว่าอยากอ่านของคุณหมอด้วย  เมื่อวานมีโอกาสได้ m2m กะคุณหมอ เสียงหล่อมากเลยค่ะ ดิฉันแอบเอาไปนอนฝันทั้งคืนเลย  อิ อิ

สวัสดีค่ะ อ.Paew.

  • งานสำเร็จ...ส่งแขก....เรียบร้อยแล้วหรือคะ....เหนื่อยไหมคะ  เก่งจังเลยค่ะ.
  • นั่นซีคะ...หัวก็ไม่แดงเท่าไหร่...ทำไมลูกชายถึงพูดอย่างงั้นน้อ...สงสัยหวงแม่เลยลดความมั่นใจของแม่ลงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณรัตติยา..

  • สงสัยคงไม่ได้ดูหัวแดงแน่ๆค่ะ...ขืนรอไปหงอกมาก็หายแดงพอดีค่ะ...เอาเป็นว่าจะใส่web.ให้ไปโหลดดูก็แล้วกันค่ะ...
  • เอ้า..เฉลยภาพที่ตัวเองไม่เห็นนะคะ..เป็นรูปเจ้าคอปเปอร์หัวแดงน่ะค่ะ..นี่ค่ะ

http://gotoknow.org/file/140700/Copper+59.jpg และ

http://gotoknow.org/file/140700/Copper75.jpg ค่ะ..เห็นหัวแดงหรือยังคะ

  • สำหรับความรัก  เอ๊ย...ความลับ...ไม่นานนี้ค่ะ..ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองรออะไรอยู่...หัวสมองไม่แล่น..คิดอะไรไม่ค่อยออกค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่ให้ความสนใจ...หญิงชราผู้ใจดี...คนนี้ค่ะ

คุณรัตติยาขา..

  • ตอบยังไม่หมดค่ะ...ดิฉันเห็นภาพคุณรัตติยาในคอม.คุณเมตตาแล้ว....แบบว่า..น่ารักมากค่ะ..อยากกอดตัวเป็นๆและหยิกแก้มป่องเหลือเกินค่ะ
  • คนที่รายงานข่าวว่าตัวบาง   สวย  ขาวผ่องน่ะ...พูดเกินจริงค่ะ...
  • อยากเห็นตัวเป็นๆคุณรัตติยาเช่นกันค่ะ....
  • ขอบคุณมากนะคะของฝากจากคนหาดใหญ่..อร่อยมากค่ะ
  • อ้อ...ฝากบอกคุณไมโตด้วยว่า ....ดิฉันเห็นภาพหล่อของเธอแล้วค่ะ...จนฉันก็เอาไปฝันถึงเช่นกัน...อิ..อิ..
  • เรื่องtag.อ.หมอสมบูรณ์...ใจเย็นๆนะคะ..ดิฉันจะดูแลเธอเองค่ะ..ไม่นานเธอคงเฉลยความลับค่ะ..
  • ขอขอบคุณน้ำใจทุกน้ำใจของชาว มอ...จากชาว..มข. ค่ะ

เรียน คุณกฤษณา

        ตายแล้ว เล่นเห็นของดิฉันซะหมดเปลือกแบบนี้ อายจัง

       ฝากขอบคุณชาวขอนแก่น เช่นกันนะคะ  ที่ดูชาว ม.อ.แบบไม่มีขาดตกบกพร่องเลย

  • พี่ติ๋วคะ  ไม่แดงมากหรอกค่ะ  สวยดีจริงๆค่ะ  ป่าวTL น๊า...
  • คุณแป๊ดไม่ต้องเสียดายนะคะ  หนิงกอดพี่ติ๋วเผื่อแล้วค๊า..
  • แต่จะว่าไป หนิงเสียดายนะคะ  ไม่ได้กอดพี่อุบลอ่ะ  หันกลับมาอีกที พี่อุบลหายไปแล้ว
คุณรัตติยาขา...แก้มป่อง...น่าหยิกค่ะ...อิ..อิ..

น้องหนิง...

  • ขอบคุณที่ให้กำลังใจเรื่องผมค่ะ
  • วันหลังได้กอดพี่อุบลแน่ๆค่ะ...

มาเยี่ยม...เห็นคุยกันเรื่องผม

ผมทำงานวันว่างให้ภรรยาเหมือนกัน  คือผมถอนหงอก

ด้านข้างๆบริเวณขมับงี้...บริเวณผมที่แสกงี้.....ขยันออกมารับแขกกันจริงจริ๊ง....

เหมือนกันเลย...ผมถอนหงอกให้เธอ...ดูเธอมั่นใจขึ้นเยอะ  ฮา ๆ เอิก ๆ

มัวแต่เม๊าส์เพลินลืมดูผมพี่ติ๋วเลย

แสดงว่าไม่แดงจริง  ก็เลยไม่สะดุดตา

ขอบอกค่ะ คุณแป๊ด ขอบอก  พี่ติ๋วสวยน่ารัก น่าขโมยจริง ๆค่ะ  ไม่ได้ TL นะคะคุณหนิง

เรียน ท่าน อ.UMI ค่ะ

  • ดีใจจริงๆค่ะที่อาจารย์ให้เกียรติแวะมาเยี่ยม
  • ตอนที่ดิฉันยอมโกรกผมครั้งแรกเพราะน้องๆที่ทำงานเขาทนดูไม่ได้..เขาบอกว่าอะไรๆก็ดูดีหมดแล้ว...เหลือแต่ผมหงอกเท่านั้นเองค่ะ...บังเอิญดิฉันเป็นคนผมบาง...ถ้าให้ใครถอนหงอกให้คงหมดหัว...เลยต้องโกรกผมค่ะ
  • ขอบคุณอาจารย์ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณน้องสมพร

  • ถึงเชียงใหม่ปลอดภัยแล้วน่ะซีคะ..คุยแจ้วๆน่ะ....
  • คุณอึ่งอ๊อบกดดันพี่แล้วนา....ยกยอมากไปแล้วค่ะ...เดี๋ยวใครบางคนเจอตัวเป็นๆจะบอกว่าไม่เห็นเหมือนที่คุยเลย...ยอยกสูงจะตกลงมาเจ็บนะคะ..เอิ๊กๆ.....
  • ขอบคุณค่ะ

มาเยี่ยม...

เรื่องผม...เคยฟังเพื่อนร่วมงานวิจัยที่ อยู่ มอ. ปัตตานีบอกว่า  เดี๋ยวนี้ผู้ชายก็เอาเหมือนกัน  มีผมดำมันวาวแล้วเดินเท่ห์อย่าบอกใคร ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะ ท่านอ.

P
umi
  • สามีดิฉันแต่เดิมก็ไม่โกรกค่ะ...สุดท้ายก็ต้องไปทำเหมือนกัน....ทำแล้วดูดี
  • เขาเคยทำสีน้ำตาลแต่ไม่เข้ากับคิ้วหนาๆสีดำของเขา...ตอนหลังเลยต้องเป็นสีดำถึงจะหล่อค่ะ
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท