การดูแลอุปกรณ์แต่งหน้า


  จากคำถามของหลายท่านว่าจะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี ก็แล้วแต่กำลังซื้อของแต่ละคนคะเพราะสรรพคุณคงไม่ต่างกันหรอกคะ ไม่อยากแนะนำเป็นยี่ห้องละคะเดี๋ยวจะหาว่าโฆษณาสินค้าเจ้าคะ

สาวๆที่ใช้เครื่องสำอางค์มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์แต่งหน้าแล้วเราจะทำอย่างไรให้มันมีอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น มาเริ่มจากสิ่งที่คุ้นเคยคือ พัฟ(Puff) และ ฟองน้ำ(Sponge) ทำความสะอาดโดยการนำไปล้างน้ำสบู่จนไม่เหลือคราบแป้งหรือรองพื้น จากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่าจนสะอาด บีบน้ำออกพอหมาดๆแล้วนำไปผึ่งลมให้แห้ง ต่อมาสาวๆที่ชอบดัดขนตาต้องสนใจเราต้องทำความสะอาดโดยการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือครีมล้างหน้าบริเวณที่สัมผัสกับขนตา จากนั้นใช้กระดาษทิชชูเช็ดออกให้สะอาดแล้วเก็บไว้ในกล่อง แล้วก็มาถึงอุปกรณ์ที่เป็นพู่กันต่างๆ ควรดูแลหลังการใช้งานทุกครั้ง ด้วยการปัดปลายพู่กันกับกระดาษทิชชูเพื่อลดฝุ่นสีที่ติดค้างแปรง ส่วนพู่กันทาปากก็ต้องเช็ดสีออกทุกครั้งที่ใช้เสร็จและทุก 2- 4 สัปดาห์ควรล้างทำความสะอาดโดยการแช่พู่กันในน้ำสบู่แกว่งหรือสะบัดพู่กันไปมาในน้ำสบู่เพื่อให้ฝุ่นหรือสีละลายออกแล้วบีบไล่น้ำห้ามขยี้พู่กันเด็ดขาด ทำซ้ำๆจนกระทั่งน้ำสบู่ใสไม่มีสีละลายออกมาอีก แล้วใช้ผ้าขนหนูซับบริเวณขนพู่กัน จากนั้นนำไปผึ่งลมให้แห้งระวังอย่าให้โดนแดดเพราะจะทำให้ขนพู่กันแห้งเสียแนะนำให้ห่อพู่กันด้วยกระดาษทิชชูก่อนนำไปผึ่งลมและควรเก็บในซองเก็บพู่กันเพื่อช่วยรักษาขนแปรงให้ใช้งานได้นานๆ

เอาละสาวๆมาดูแลอุปกรณ์แต่งหน้ากันเถอะ

โดย ปิยะวดี  ฉาไธสง

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 76718เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 00:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท