Mr.Kong
นาย กิตตินันท์ อนัมบุตร

Cisco กับการทำธุรกิจในไทย


Cisco ซึ่งเป็นผู้นำด้านระบบเครือข่าย กับการให้บริการในประเทศไทย
Cisco กับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
                บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2527 โดยการรวมตัวของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ด้านคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่มีแนวคิดให้คอมพิวเตอร์ที่ต่างระบบกัน สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ โดยเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2529 และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ซิสโก้ ซิสเต็มส์ จึงได้เติบโต ไปสู่องค์กรธุรกิจ ระดับนานาชาติ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริการ และมีสำนักงาน มากกว่า 200 แห่งทั่วโลก
                การดำเนินธุรกิจของบริษัทบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นการดำเนินธุรกิจ ด้านระบบเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ต ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และบริการต่างๆ ด้านระบบเครือข่าย ปัจจุบัน  ซิสโก้มีผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Ethernet switching, Token Ring, ATM Switching, SONET/SDH, xDSL, dial-up access, converged data, Voice และ Video technologies, Tag Switching, MPLS, Wireless, content networking, call center and unified messaging solutions, network security, network management software solution และ อื่นๆ
                ซิสโก้ยังดำเนินกลยุทธ์พันธมิตรกับบริษัทฯ ชั้นนำต่างๆ ในส่วนของความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การร่วมทำการตลาด การขยายตลาดใหม่ พันธมิตรของซิสโก้ มีอยู่ด้วยกันหลายราย อาทิ Cap Gemini/Ernst & Young, Hewlett Packard, Intel, IBM KPMG Consulting, Inc, Microsoft, Motorola, Oracle, Sun Microsystems และ Telcordia อื่นๆ
                การดำเนินงานธุรกิจในไทย บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เป็นสำนักงานตัวแทนจำหน่ายของ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น มีช่องทางการจัดจำหน่ายในไทย อันได้แก่ พนักงานขายตรง บริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้า และผู้ให้บริการ ระบบเครือข่าย และโทรคมนาคม กลุ่มตลาดเป้าหมายในการให้บริการมีอยู่ด้วยกัน 3 กลุ่มได้แก่
1. ตลาดกลุ่มองค์กร ได้แก่ ลูกค้ากลุ่มบริษัท หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และสถาบันการศึกษาต่างๆ
2. ตลาดผู้ให้บริการระบบเครือข่าย และโทรคมนาคม ได้แก่ ผู้ให้บริการ การสื่อสารทางไกล ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการ การสื่อสารไร้สาย และบริษัทผู้ให้บริการด้านเคเบิลทีวี
3. ตลาดธุรกิจขนาดกลาง และขนายย่อม
หมายเลขบันทึก: 74447เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 06:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

cisco เข้ามาเปิดเป็นสำนักงานสาขาโดยอยู่ในการควบคุมของสำนักงานใหญ่ของสหรัฐอเมริการ?

ครับ Cisco เข้ามาเปิดเป็นสำนักงานสาขา โดยสำนักงานใหญ่อยู่ที่ สหรัฐอเมริกาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท