คนถนัดซ้าย กับเก้าอี้ lecture ถนัดขวา


ยึดเก้าอี้ lecture มาสองตัวเป็นของเรา แล้วนั่งตัวด้านขวา วางแขนซ้ายบนที่วางแขนของเก้าอี้ตัวซ้ายมือ ที่เลื่อนมาชิดเรา

 กลเม็ดการนั่ง เก้าอี้ lecture ถนัดขวา ไม่ให้เมื่อย ของ คนถนัดซ้าย

 

 สังเกตนะครับว่า เก้าอี้ lecture ที่เราเห็นกันเกลื่อนตา เราจะต้องแทรกตะโพกด้านขวาเข้าไปนั่ง แล้วมีที่รองแขนและศอกขวาของเราเวลานั่งเขียน ..สบาย..จนไม่รู้สึกอะไรเลยใช่มั้ยครับ ท่านผู้ถนัดขวา ทั้งหลาย

 สำหรับ สิงห์อีซ้าย อย่างผม แรกๆ ก็ไม่รู้สึก แต่ถ้าเกินชั่วโมง มันเมื่อยครับ  สิ่งที่ผมทำได้ คือ 

ยึดเก้าอี้ lecture มาสองตัวเป็นของเรา แล้วนั่งตัวด้านขวา 

วางแขนซ้ายบนที่วางแขนของเก้าอี้ตัวซ้ายมือ ที่เลื่อนมาชิดเรา

งานนี้หวังว่า เราคงไม่ต้องเสียค่าหน่วยกิต หรือค่าลงทะเบียนเพิ่มเป็นสองเท่านะครับ

ไม่ทราบท่านอื่นมีความคิดเด็ดๆ อย่างไรบ้างครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #เก้าอี้#มือซ้าย
หมายเลขบันทึก: 74092เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เจริญพร โยมอาจารย์

อาตมาก็ถนัดซ้าย ความรู้สึกในฐานะ ชนกลุ่มน้อย คงไม่มีใครเข้าใจ ยกเว้นจะเป็นชนกลุ่มน้อยด้วยกัน...

เคยอ่านว่า มีร้านอาหารที่ออสเตรเลีย (ไม่แน่ใจ) เค้าจะสร้างทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนถนัดซ้ายโดยเฉพาะ แต่ก็รับลูกค้าทั่วไป คงเพื่อจะให้พวกถนัดขวาเข้าใจความรู้สึกของชนกลุ่มน้อยแบบเรา...

เจริญพร

นมัสการ หลวงพี่chaiwut ครับ

ดีใจมากเลยครับที่ได้พบกับ คนถนัดซ้าย อีกหนึ่งคน ผมหวังว่า เราน่าจะเกิด CoP ของคนถนัดซ้ายที่ได้แแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้ชีวิตที่ดูธรรมดาของเรา ให้ดีขึ้นได้นะครับ

 

   น่าสนใจทีเดียว  หากเมืองไทยมีจำหน่าย จะซื้อมาให้นักเรียนถนัดซ้ายสักห้องละ ๔-๕ ตัว ( ห้อง e-learning) คนถนัดซ้ายคงไม่มีส่วนในการคิดผลิตเก้าอี้นี้หรือเปล่า

โรงเรียน เซนต์นิโกลาส ครับ 

  • สัดส่วนคนถนัดซ้ายอยู่ที่ ๑๐% นะครับ ถ้าจะทำเก้าอี้ถนัดซ้ายให้พวกผมนั่ง จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ 

สู้ทำโต๊ะเรียนแบบสมัยประถมไม่ได้...ใช้ได้สองข้าง

 

แต่เขาคงกลัวพวกลักไก่ในโต๊ะม้างงง....555...

 

เรื่องลักไก่...คนถนัดซ้ายไม่ทำกันหรอกครับ...จริงมั้ยครับอาจารย์หมอเต็ม....อิอิ

ผมก็ชอบโต๊ะแบบประถมนะครับ อาจารย์ขำ

 ใช่ครับ เราไม่ลักไก่ แต่อย่างอื่น ผมว่าไม่แน่

  • พี่เล่นกีฬาทุกชนิดมือซ้าย เทนนิส แบตฯ ปิงปอง
  • ทำกับข้าวผัด ซ้ายหมด
  • ยกเว้นเขียนหนังสือมือขวา (แม่บอกว่าถ้าเขียนมือซ้ายแม่ตี........สงสัยถูกตีมากแน่เลยตอนเด็ก......เพราะเป็นคนดื้อมาก)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท