ครูเวรประจำวัน หรือ ครูเวร


ครูเวร หรือเวรครู กันแน่

        วันนี้ได้ทำหน้าที่ครูเวรประจำวัน ธรรมดาแล้วจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแต่วันนี้ไม่รู้เป็นยังไงอยากจะทำหน้าที่ครูเวรประจำวันอาจจะเป็นเพราะว่าเมื่อวานนี้ได้ยินประชาสัมพันธ์นักเรียนประกาศว่า

              ครูเวรวันนี้คือคุณครูกอบเกียรติ  ส่วนครูเวรวันพรุ่งนี้คือครูทิพยวิมล และครูประหยัด ฟังดูแล้วทะแม่งๆยังไงอยู่ พรุ่งนี้จะต้องนำมาพูดที่หน้าแถวซะแล้ว

            เราเป็นครูเวรสำหรับเด็กหรือเราเป็นครูเวรประจำวันกันแน่ สงสัยว่าทุกวันนี้เด็กๆเห็นเราเป็นครูเวรจริงๆเลยเพราะในแต่ละวันครูที่ทำหน้าที่เวรประจำวันจะต้องออกมาให้ข้อคิดที่บางครั้งนักเรียนเขาไม่ชอบฟังมาร่ายยาวอยู่ได้

          แต่อยากให้นักเรียนเป็นคนดีของสังคมต้องทำนิ่งเฉยไม่ได้ เพราะถือว่าเด็กคือผ้าขาวถ้าผิดต้องแนะนำตักเตือน ให้เขาเกิดทักษะในการคิด การเปรียบเทียบว่าอะไรควรไม่ควร

        ปรากฏว่าพออกไปพูดลืมเรื่องคำว่าครูเวรกับเวรประจำวันไปเพราะมีเรื่องเกี่ยวกับหน้าที่ของนักเรียนในแต่ละวันมาช่วยกันทบทวนและพูดถึงการเตรียมตัวก่อนจะจบของนักเรียนม.3 หมดเวลาพอดี

      เวร(ประจำวัน)ต่อไปจะไม่ลืมเด็ดขาด

หมายเลขบันทึก: 72193เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2007 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 04:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอบคุณคุณครูมากคะที่อยู่เป็นเพื่อนตอนนี้นอนเวรเหมือนกันคะ
จะรออ่านต่อคะ

น่าคิดนะครับ...ครูครับ

บางทีก็ไม่เคยนึกความหมายในมุมนี้

ให้กำลังใจคุณครูครับ

นอกจากครูเวร  แล้ว  อาจจะเป็นครู "เวนคืน"  ก็ได้ หากไม่มีการพัฒนนาตนเอง  (เวนเข้ากรุนะจ้ะ)
           อ่านเจอเรื่องนี้แล้วเห็นด้วยนะคะกับหลายคำที่เรานำมาใช้อยู่ทุกวันนี้มีหลายความหมายแล้วแต่แง่มุมหรือที่เรียกว่ามองต่างมุมวันหลังจะแวะมาเยี่ยมอีกค่ะ  เช่นเรืองห้องพักครู ของท่านดร.แสวง น่าคิดมาก           
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท