เรื่องเล่าอิสรชน : 2 ปี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ภาระกิจเพื่อสังคมที่ไม่มีวันหยุดพัก


ปีที่ 3 ก้าวย่าง เป็นปีที่อิสรชนยังมีภาระกิจ และสัญญาทางใจในอุดมการณ์ร่วมกัน ว่าเรายังทำงานเพื่อความสุขและความรักกับงานที่เราทำอยู่ และที่สำคัญงานที่เราทำ สามารถสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในสังคมได้อย่างมาก สามรถสร้างรอยยิ้ม ให้คนที่มองเข้ามาจากภายนอก และ สร้างกำลังใจให้คนที่มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมในฐานะอาสาสมัครที่ลงทำงานร่วมในพื้นที่ภาคสนาม

2 ปี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ภาระกิจเพื่อสังคมที่ไม่มีวันหยุดพัก 

     วันนี้ วันที่ 7 มกราคม 2550 เป็นวันที่ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์)ผ่านร้อนผ่านหนาวมาสู่การทำงานอย่างเป็นทางการและมั่นคงเป็นปีที่ 2 และกำลังก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 3 อย่างทุกลักทุเล แต่มีความมั่นคงในจิตใจไม่เปลี่ยนแปลง เพราะ ความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อความสุข ความร่มเย็น และ เพื่อเชื่อมโยงโอกาสเข้าหากันยังเป็นสิ่งที่สร้างกำลังใจให้ชาวอิสรชนอยู่ ตั้งแต่เริ่มตั้งกลุ่มอิสรชนมาตั้งแต่ปี 2539 นับจริง ๆ อิสรชน ก็ครบ 11 ปี และ ก็จะครบ 12 ปี ในปีหน้าแล้วสินี่

     ปีที่ 3 ก้าวย่าง หรือปีที่ 12 เป็นปีที่อิสรชนยังมีภาระกิจ และสัญญาทางใจในอุดมการณ์ร่วมกัน ว่าเรายังทำงานเพื่อความสุขและความรักกับงานที่เราทำอยู่ และที่สำคัญงานที่เราทำ สามารถสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในสังคมได้อย่างมาก สามรถสร้างรอยยิ้ม ให้คนที่มองเข้ามาจากภายนอก และ สร้างกำลังใจให้คนที่มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมในฐานะอาสาสมัครที่ลงทำงานร่วมในพื้นที่ภาคสนาม 

     เป็นปีที่เราต้องทำงานอย่างหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะ เริ่มจะเป็นที่จับตาในการทำงานมากขึ้น งานที่เราทำเป็นงานที่ลงลึกในสภาพปัญหาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความยากลำบากจริง แม้ว่า ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาเราจะเพียรพยายามส่งเสียงสะท้อนจากคนเล็ก ๆ ในสังคมให้ออกมาสู่สังคมให้มากแค่ไหน เสียงก็ยังดังไม่พอ ยังไม่สามารถสะกิดต่อมสำนึกของสื่อที่ควรจะเป็นกระบอกเสียงให้แก่สังคมให้ได้รับรู้ความจริงของสังคมได้ แต่เราก็ต้องพยายามกันต่อไป โดยมีความหวังว่า วันหนึ่งเสียงเล็ก ๆ ในสังคม จะทำให้คนหันมาฟังบ้าง 

     ในด้านของการให้บริการสังคมด้านวิชาการ อิสรชนเองก็ยังเปิดโอกาสให้ สถาบันการศึกษาต่าง ๆ ได้เรียนรู้ร่วมกับเราผ่านกระบวนการที่หลากหลาย เป็นเวทีให้นักศึกษาได้มาฝึกภาคปฏิบัติ เป็นวิทยากร อาจารย์พิเศษ ที่เข้าไปให้ข้อมูลแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับนักเรียน นักศึกษา อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เป็นหน่วยบริการเคลื่อนที่เร็วในการเข้าไปให้บริการด้านการให้ความรู้เรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันในชุมชนต่าง ๆ ที่ติดต่อประสานงานเข้ามา 

จากนี้ไป สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์)ก็ยังจะอาสาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันกับทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อนำสังคมไปสู่สังคมอุดมศีลธรรมและความดี ความเอื้อเฟื้อแก่กัน โดยที่ยังเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ หน่วยงานอื่น ๆ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจอื่น ๆ สนับสนุนการทำงานของอิสรชนเพื่อคนด้อยโอกาสเพื่อคนยากไร้ในสังคมให้ได้มีโอกาสที่ใกล้เคียงกันมากขึ้น

 
หมายเลขบันทึก: 71322เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2007 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
หวัดดี เอ็กซ์ ยินดีด้วยจ้า 2 ขวบแล้ว จากเด็กรักป่า สุรินทร์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท