ความรู้เพื่อแบ่งปัน การจัดการความรู้การบริหารจัดการ แนะนำหนังสือ ONLINE INFLUENCE ตอนที่17 อ่านและนำมาแบ่งปัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


อ่านและนำมาแบ่งปันโดย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8rcjLQL/

เทคนิคการทำงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น จากหนังสือเล่มนี้ครับ ONLINE INFLUENCE ตอนที่17 ครับ การดึงสิ่งที่ไม่สำคัญออกไปครับ การตัดสิ่งที่ไม่สำคัญ เราจะต้องเลือกทำเฉพาะสิ่งที่สำคัญและเราจัดลำดับสิ่งที่สำคัญและเร่งด่วนเราต้องทำก่อนครับ สิ่งที่ไม่สำคัญเราต้องตัดออกครับ และสิ่งที่สำคัญแต่ไม่เร่งด่วนเราทำต่อมาได้ครับ มีเวลาถ้าเรารู้จักจัดลำดับความสำคัญของเนื้องานครับ ทำสิ่งที่เร่งด่วนที่สุดก่อนตามลำดับ และสิ่งที่ไม่สำคัญให้ตัดทิ้งไปครับ สำคัญที่สุดครับ การทำงานของทุกๆวันครับถ้าเรามีเวลาว่างเราจะต้องใช้เวลาว่างนั้นให้เป็นประโยชน์ ถ้าเราใช้เวลาว่างที่มีให้เป็นประโยชน์ได้ประสิทธิภาพเราจะเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ เช่น เวลาว่างสำหรับการเรียนรู้เพิ่มเติม อินพุตครับ และเวลาว่างสำหรับการหยิบสิ่งที่สำคัญแต่ไม่เร่งด่วนมาทำ เพื่อให้มันทำเสร็จก่อนเวลา ทำความสำเร็จทุกวัน ทำจนเป็นนิสัยสร้างความคืบหน้าติดตามต่อเนื่องปรับปรุงแก้ไขทุกวันครับ การเพิ่มประสิทธิภาพจะเพิ่มมากขึ้นทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวานและทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ครับ สู้ๆครับ ขอให้ทุกคนทำได้เรียนรู้พัฒนาสร้างความสำเร็จสร้างความคืบหน้าติดตามต่อเนื่องทุกวันครับ 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711158เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2023 03:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2023 03:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท