LIVE หัวข้อ มุมมองนวัตกรรม บทที่5 ประสบการณ์ กลยุทธ์ การจัดการความรู้ การบริหารจัดการ ความรู้เพื่อแบ่งปันโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


เอาชนะอุปสรรคได้อย่างไร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8rSf9X9/

สวัสดีครับ แฟนคลับช่องคลังความรู้เพื่อแบ่งปันและนักสู้วิกฤตครับ ผมผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ธนพล ก่อฐานะ ผมมา LIVE วันนี้ มุมมองนวัตกรรมบทที่ห้า การบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ ความเสี่ยงคือสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิด เพราะถ้าเกิดขึ้นมาแล้วเราจะเสียหาย ดังนั้นเราต้องตระหนัก ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย คือคุณสมบัติของผู้นำในยุควิกฤตซ้อนวิกฤตซ้อนวิกฤตนี้ครับ การทำการตลาดการขาย ยากครับในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตหลายวิกฤตที่ซ้อนกัน การบริหารความเสี่ยงคือกลยุทธ์ ที่ช่วยให้เราสามารถสร้างกำไรได้ในช่วงวิกฤต ถ้าเราป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นร้อยบาท เราจะกำไรมากขึ้นร้อยบาททันที ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ครับ การบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์คือหัวใจสำคัญของผู้นำ มุมมองนวัตกรรม ในสิ่งที่มีครับ นวัตกรรมคือสิ่งใหม่ที่มีประโยชน์ การบริหารความเสี่ยงต้องนำมาใช้ในช่วงนี้ ช่วงของวิกฤตผมยกตัวอย่างครับ การบริหารความเสี่ยงเรื่องสินค้าครับ ถ้าเราทำสินค้าดีมีคุณภาพมีบริการหลังการขายดี เราจะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา การต่อว่าของลูกค้า การไม่พอใจต่างๆมากมายครับและยังสร้างให้เกิดโอกาสในการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จในการขายที่ประสบความสำเร็จมีโอกาสบอกต่อได้ นี่คือการตลาดในยุคปัจจุบันครับ ข้อสองครับ ตัวอย่างครับอย่าทำสิ่งผิดกฎหมาย ถ้าเราไม่ทำสิ่งผิดกฎหมาย จะป้องกันความเสี่ยงเสียหายอย่างมากมายครับ ข้อสามครับ เราพัฒนาเรียนรู้ให้เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในสิ่งที่เราทำ เมื่อเราเชี่ยวชาญ เราก็จะทำได้ดีขึ้น เรียนรู้ทุกวันทำให้ดีขึ้น มากขึ้นมากขึ้นทุกวัน ความเสียหายก็จะลดลง ความผิดพลาดก็จะลดลง มาเรียนรู้กันว่าการป้องกันความเสี่ยงทำได้อย่างไรบ้าง ผมยกอีกตัวอย่างหนึ่ง เช่นการซื้อประกันรถยนต์ เวลาเราขับรถชนประกันก็จะมาจะป้องกันความเสียหายได้ เราซื้อประกันอาจจะหลักหมื่นแต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุอาจารย์เสียหายเป็นหลักแสน ถ้าเราซื้อประกันรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุก็จะป้องกันความเสี่ยงได้ ประกันชีวิตครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ซื้อประกันชีวิต สะสมเงินในโลกปัจจุบันประกันชีวิตคือการสะสมเงินเอาไว้ใช้ตอนแก่ และก็มีผลประโยชน์ด้วย การออมเป็นคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของทุกคนที่ต้องฝึกฝนให้มี เราต้องฝึกนิสัยการออม สิ่งเหล่านี้คือตัวอย่างการบริหารความเสี่ยง มุมมองนวัตกรรมคือสิ่งที่เราต้องฝึกฝนถ้าเราไม่มีต้องฝึกให้มี ป้องกันความเสี่ยง สวัสดีครับ 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711156เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2023 03:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2023 03:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท