LIVE หัวข้อ มุมมองนวัตกรรม บทที่ 2 ประสบการณ์ กลยุทธ์ การจัดการความรู้ การบริหารจัดการ ความรู้เพื่อแบ่งปันโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


เอาชนะอุปสรรคได้อย่างไร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8Mmo9pS/

สวัสดีครับ แฟนคลับช่องคลังความรู้เพื่อแบ่งปันและนักสู้วิกฤตครับ ผมผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ ธนพล ก่อฐานะ วันนี้ผมจะมาlive หัวข้อ มุมมองนวัตกรรมบทที่สองครับ สาเหตุและสิ่งสำคัญ สาเหตุของวิกฤติคืออะไรครับ การเปลี่ยนแปลงครับ การเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบันเนี้ยครับ เปลี่ยนแปลงทุกเรื่องครับ เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเกิดดิสครัปชั่นครับ หลายธุรกิจต้องล้มหายตายจากไปด้วยการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีครับ การเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมครับ สิ่งแวดล้อมสังคมพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาครับ ในโลกปัจจุบัน โลกดิจิทัลแบบคนที่อยู่ได้ด้วยปลายนิ้ว อยู่ได้ด้วยโลกออนไลน์ อยู่ได้ด้วยอินเทอร์เน็ตอยู่ได้ด้วยแพลตฟอร์มต่างๆครับ รวมทั้งแพลตฟอร์ม tiktok นี้ครับ การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปครับ คือสิ่งสำคัญ คือเหตุผลที่ทำให้เกิดวิกฤตเนี่ย คนไหนเปลี่ยนแปลงไม่ได้ก็อยู่ไม่ได้ จะล้มหายตายจากไปโดยเฉพาะ ถ้าเรามองมุมมองของธุรกิจ ดังนั้นเมื่อเรารู้จักสาเหตุของการเกิดวิกฤติครับ สิ่งสำคัญ เราจะรับมือยังไงครับ เราจะเยียวยายังไง เมื่อเราเกิดวิกฤติ และเราจะเชิงรุก จะอยู่ได้จะเดินต่อไปจะก้าวหน้า จะมั่นคงได้อย่างไรในวิกฤตครับ ในโลกปัจจุบันสาเหตุของการเกิดวิกฤติเนี่ย นอกจากสิ่งที่เรากล่าวไปแล้วเนี่ย ยังมีอุทกภัย ภัยพิบัติครับ โรคระบาดร้ายแรงอันตรายถึงชีวิต สงคราม สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นตลอดเวลา เกิดขึ้นทุกวันครับ สาเหตุของการเกิดวิกฤติ เกิดขึ้นทุกวัน จะเกิดมากเกิดน้อย จะเกิดมากเกิดน้อยอยู่ที่แต่ละคนไม่เท่ากัน แต่สิ่งสำคัญ เราจะรับมืออย่างไร เราจะเยียวยาอย่างไร และเราจะมีกลยุทธ์เชิงรุกยังไงให้เราสามารถรับมือได้ เยียวยาสิ่งที่เราเผชิญวิกฤตและก้าวหน้าได้เดินต่อไปได้ครับ สร้างความสำเร็จสร้างความคืบหน้าได้ นี่คือมุมมองนวัตกรรมบทที่สองในหนังสือเล่มใหม่ของผมครับ ผมก็เตรียมหัวข้อ เตรียมเนื้อหาแล้วก็วางแผนไว้ วางแผนดึงบทที่สองนะครับ แล้วผมก็มา live มาโพสต์ใน tiktok นี้ครับ มุมมองนวัตกรรม สาเหตุของวิกฤตครับ และการรับมือครับ สิ่งสำคัญเราจะรับมือยังไงคืบหน้ายังไงและเดินต่อไปได้ยังไง ขอให้ทุกคนมีกำลังใจครับ บนวิกฤตมีโอกาสครับ ผมมาเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่ออะไรครับ แบ่งปันความรู้ แบ่งปันมุมมอง แบ่งปันวิธีการที่เราจะเอาชนะเราจะรับมือและเราจะเดินต่อไปเดินต่อไปอย่างประสบความสำเร็จกับช่องนี้ครับ คลังความรู้เพื่อแบ่งปันและเรียนรู้กันในซีรีส์ต่างๆ ในโลกปัจจุบันครับ tiktok ให้กลุ่มซีรีส์ผมครับ ผมก็นำประสบการณ์มาแบ่งปันและยังซื้อหนังสือดีดีครับ ที่ขายดีที่มีหัวข้อดีที่มีเนื้อหาดีอ่านแล้วย่อยเป็นความรู้แล้วมาแบ่งปันเป็นตอนๆ มาเรียนรู้กันครับ อะไรที่จะช่วยให้เรารับมือวิกฤตได้ การเรียนรู้และการพัฒนาครับ ในโลกปัจจุบันครับ การฟังการอ่านการเขียนการเรียนรู้และนำสิ่งเหล่านี้ครับ ที่เราเรียกว่าอินพุตไปปฏิบัติครับ ไปใช่ไปทำงานครับ ทำให้เกิดเอ้าท์พุทให้ได้ครับ เอ้าท์พุทที่สำเร็จ สำเร็จและได้รับการยอมรับ เอ้าท์พุทดีประสบการณ์และได้รับการยอมรับเกิดความพึงพอใจเกิดเอ้าท์คัมครับ ขอให้ทุกคนทำได้สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยเรียนรู้และพัฒนาขอให้ประสบความสำเร็จครับสวัสดีปีใหม่ครับ

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

หมายเลขบันทึก: 711149เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท