ความรู้เพื่อแบ่งปัน การจัดการความรู้การบริหารจัดการ แนะนำหนังสือ ONLINE INFLUENCE  พลังในโลกของออนไลน์ ตอนที่9 อ่านและนำมาแบ่งปัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


อ่านและนำมาแบ่งปันโดย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

ONLINE INFLUENCE  พลังในโลกของออนไลน์ครับ เราต้องสร้างหัวข้อคอนเทนต์ที่มีคุณค่ามีคุณประโยชน์ถูกต้องและเราจะเพิ่มศักยภาพให้ตัวเราได้ยังไงในโลกออนไลน์ ทำและประสบความสำเร็จ เขาแนะนำสามอย่างครับ 

1. ต้องไม่ทำสิ่งที่ไม่ต้องทำ อะไรที่ไม่สำคัญอะไรที่ไม่ใช่อย่าทำ ทำให้สิ่งที่เราทำตรงกับเป้าหมายครับ นอกจากมีคุณค่ามีคุณประโยชน์และยังต้องตรงกับเป้าหมายครับ เป้าหมายที่ไม่ใช่ไม่เอาครับ เราต้องเน้นโฟกัสกลุ่มเป้าหมาย 

2. ตัวช่วยครับเราต้องรู้จักใช้ตัวช่วยในโลกออนไลน์ครับ แพลตฟอร์มต่างๆไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค tiktok youtube twitter จริงเหล่านี้เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นตัวช่วยในการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลาทุกวันตลอดเวลา 

3.เราจะต้องทำทุกวัน ทำทุกวันครับ ทำทุกวันทำจนเป็นนิสัย ทำอย่างอัตโนมัติครับ ความสำเร็จเราจะไหลลืนกับสิ่งสำคัญสามอย่างครับ ข้อหนึ่งไม่ทำสิ่งที่ไม่ต้องทำ ทำให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายที่ไม่ใช่เราไม่ต้องไปเข้าหาครับ เข้าหาเฉพาะกลุ่มที่ตรงเป้าหมายสิ่งที่เราทำ ข้อสองครับหาตัวช่วยครับ ตัวช่วยคือสิ่งที่จะทำเรื่องยากให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะโลกของแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆแพลตฟอร์มต่างๆ ผมเลือกตัวช่วย tiktok ในการสื่อสารความรู้แบ่งปันความรู้ดีๆฟรีใช้ได้ทุกวันครับ ข้อสามครับทำทุกวันทำต่อเนื่องทำจนเป็นนิสัยทำอย่างอัตโนมัติครับ สร้างความสำเร็จที่ไหลลื่นครับ ขอให้ทุกคนเรียนรู้และพัฒนาขอให้ประสบความสำเร็จครับ 

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8MmQw4t/

 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711143เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2023 04:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท