ความรู้เพื่อแบ่งปัน การจัดการความรู้การบริหารจัดการ แนะนำหนังสือ สุดยอดทักษะของคนเก่งงาน อินพุตและเอ้าท์พุท ตอนที่4 อ่านและนำมาแบ่งปัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


อ่านและนำมาแบ่งปันโดย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS86ybeBy/

สุดยอดทักษะของคนเก่งงาน ตอนที่สี่ อินพุตและเอ้าท์พุทครับ เราจะต้องอย่าทำให้กลายเป็นคนตกยุคครับ หรือคนล้าสมัย ต้องอัพเดทครับ เราจะต้องอัพเดทตัวเองให้เป็นข้อมูลที่ทันสมัย เหตุการณ์สิ่งแวดล้อมต่างๆข่าวสาร เราจะต้องอัพเดทที่ล่าสุดครับ เมื่อเราอัพเดทล่าสุดครับ ทันสมัยครับ จัดหมวดหมู่ครับ มายนิ่งแอนด์คลีนซิ่งครับ ลบสิ่งที่ซ้ำซ้อนครับ ลบสิ่งที่เป็นสิ่งที่ล้าสมัยครับ ใส่ข้อมูลใหม่เข้าไปครับ แล้ว Minding ครับจัดหมวดหมู่ เช่นในสมาร์ทโฟนครับ เวลาเราถ่ายภาพเราอาจจะต้องจัดหมวดหมู่ไฟล์ครับ เป็นไฟล์ของการทำงาน ไฟล์ของครอบครัว ไฟล์ของการเที่ยว ไฟล์ของเพื่อน ไฟล์ของการเรียน เมื่อเราจัดหมวดหมู่ เราเวลาจะค้นหารูปภาพจะค้นหาง่ายครับ ข้อมูลเหมือนกันครับ ถ้าเราจัดหมวดหมู่ครับ อยู่ในหมวดหมู่ของแต่ละหมวดหมู่ที่เรารู้ ที่เราวางแผนครับ และเราจะเรียกใช้ได้ง่าย เมื่อเราเรียนรู้และพัฒนาครับ ต้องให้ทันสมัย อย่าตกยุค และนำข้อมูลมาจัดเรียงเป็นหมวดหมู่เพื่อการเรียกใช้จะได้ง่ายและรวดเร็วครับ และก็คลีนซิ่งกับลบข้อมูลที่ซ้ำซ้อนข้อมูลที่ล้าสมัยครับ ไมนิ่งแอนด์คลีนซิ่งคือกลยุทธ์ในการจัดหมู่ของการเรียนรู้กับความรู้จัดให้เป็นหมวดหมู่ เมื่อเราอินพุตที่ดีครับ ทันสมัยครับไม่ตกยุค เราจะสามารถสร้างเอาท์พุุต ความสำเร็จความคืบหน้า ความสำเร็จทำทุกวันทำจนเป็นนิสัยครับ และทำให้เกิดเอาท์คัม ทำสิ่งที่ดีมีคุณค่ามีคุณประโยชน์บริการชั้นเยี่ยมเหนือความคาดหมาย การยอมรับ การชื่นชม การบอกต่อจะติดตามมาครับ เรียนรู้ครับอินพุต เก็บข้อมูลจากหมวดหมู่ เรียบเรียงให้สะดวกสบายในการเรียกใช้ สร้างความสำเร็จ สร้างความสำเร็จให้เหนือความคาดหมายให้ดีกว่าเดิม จนได้รับการยอมรับชื่นชมบอกต่อ สู้ๆครับ 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711140เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2023 04:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท