LIVE หัวข้อ มุมมองนวัตกรรมบทที่ 4 ประสบการณ์ กลยุทธ์ การจัดการความรู้ การบริหารจัดการ ความรู้เพื่อแบ่งปันโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


เอาชนะอุปสรรคได้อย่างไร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8re8SRq/

สวัสดีครับ แฟนคลับช่องคลังความรู้เพื่อแบ่งปันและนักสู้วิกฤตครับ วันนี้ผม liveหัวข้อ มุมมองนวัตกรรมบทที่ 4 ล้มแล้วลุกได้อย่างไรครับ เราเริ่มต้นจากเราจะต้องยอมรับครับ เราต้องยอมรับในสถานการณ์ที่เราเป็นอยู่ ว่าเราอาจจะมีหนี้ เราอาจจะมีภาระปัญหามากมาย ยอมรับก่อนครับ และผมเริ่มต้นด้วยการหยุดการใช้จ่ายครับ ขอข้าวกินอาศัยเขาอยู่ครับ ผมหยุดใช้จ่ายได้ ผมวางแผนที่จะเริ่มต้นไหม่ครับทำงานอีกครั้งครับ ข้อสองครับมองบวกครับ มองบวกว่าเราจะทำได้เราจะลุกขึ้นเราจะต่อสู้ต่อไปให้กำลังใจตัวเองเป็นดาวฤกษ์ครับ ชาร์จแบตให้ตัวเองด้วยตัวเองครับ สามครับทบทวน ทบทวนสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราผิดพลาดให้คำมั่นสัญญาครับว่าจะไม่ผิดพลาดอีก เราเริ่มต้นใหม่จะไม่ทำผิดเหมือนเดิม ขอบคุณมากครับที่มาให้กำลังใจครับ และสิ่งที่ตามมา เราจะต้องลบจุดอ่อนครับ ไม่ทำผิดซ้ำ เพิ่มจุดแข็งครับ พัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพ ให้มีความสามารถ ให้มีพลังให้มีมุมมองบวก ให้สามารถลุกขึ้นได้ยืนต่อไปครับ ข้อสี่ครับ สิ่งที่เราจะทำใหม่ ครับต้องทดสอบทดลองจนแน่ใจก่อนครับ อย่าเพิ่งทุ่มสุดพลัง เมื่อเราทดสอบทดลองหาข้อมูลหาคำตอบ ทดสอบจนใช่มีคนยอมรับ สิ่งใหม่นวัตกรรมที่มีคนยอมรับทุกสิ่งที่เราทำเราทำใหม่คือสิ่งใหม่ครับ มีคนยอมรับมีประโยชน์ มั่นใจทุ่มให้สุดพลังครับ การทุ่มให้สุดพลังเนี้ยต้องติดตามต่อเนื่องแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาครับ ไม่มีความสำเร็จที่ออกแบบตั้งแต่ครั้งแรกครับ เราต้องติดตามต่อเนื่องปรับปรุงแก้ไขทำทุกวันทำจนเป็นนิสัยทำอย่างอัตโนมัติ ห้าข้อนี้ก็ยอมรับคำผิดพลาด ลดใช้จ่ายให้น้อยที่สุดหรือให้เป็นศูนย์ครับ แล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง มองบวกครับเราจะทำได้เราจะลุกขึ้นเราจะรับผิดชอบเราจะเดินต่อไปทบทวนสิ่งที่เราผิดพลาดครับ ให้คำมั่นตัวเองอย่าผิดซ้ำลบจุดอ่อนๆจางจุดแข็งครับ สิ่งที่เราจะทำใหม่ให้มีคุณค่ามีคุณประโยชน์มีคนยอมรับทดสอบทดลองจนมั่นใจครับ เมื่อทดสอบจนมั่นใจทุ่มให้สุดพลังครับ ติดตามต่อเนื่องปรับปรุงแก้ไขสร้างความคืบหน้าทำทุกวันทำจนเป็นนิสัยอย่ายอมแพ้สู้ๆนะครับ ล้มแล้วลุกได้ลุกได้จริงๆ ผมผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ ธนพล ก่อฐานะ มาแบ่งปันความรู้วิธีคิดมุมมองเพื่ออะไรครับ ช่วยคนที่มีปัญหาครับ ช่วยคนที่กำลังหาคำตอบหาคำแนะนำ ลุกขึ้นครับเดินต่อไปขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จสุขภาพแข็งแรงปลอดภัยและโชคดีปีใหม่นี้ครับ สวัสดีครับ 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711151เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท