LIVE หัวข้อ มุมมองนวัตกรรม บทที่ 5 ประสบการณ์ กลยุทธ์ การจัดการความรู้ การบริหารจัดการ ความรู้เพื่อแบ่งปันโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


เอาชนะอุปสรรคได้อย่างไร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8rSf9X9/

สวัสดีครับ แฟนคลับช่องคลังความรู้เพื่อแบ่งปันและนักสู้วิกฤตครับ ผมผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ ธนพล ก่อฐานะ ผมมา Live วันนี้ มุมมองนวัตกรรมบทที่ห้าครับ การบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ ความเสี่ยงคือสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดครับ เพราะถ้าเกิดขึ้นมาแล้วเราจะเสียหายครับ ดังนั้นครับต้องตระหนักครับ ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายคือคุณสมบัติของผู้นำในยุควิกฤตซ้อนวิกฤตซ้อนวิกฤตนี้ครับ การทำการตลาดการขายครับในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตหลายวิกฤตที่ซ้อนกัน การบริหารความเสี่ยงคือกลยุทธ์ครับ ที่ช่วยให้เราสามารถสร้างกำไรได้ในช่วงวิกฤต ถ้าเราป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เกิดความเสียหายร้อยบาทเราจะกำไรมากขึ้นร้อยบาททันทีครับ ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ การบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์คือหัวใจสำคัญของผู้นำ มุมมองนวัตกรรมในสิ่งที่มี นวัตกรรมคือสิ่งใหม่ที่มีคุณประโยชน์การบริหารความเสี่ยงต้องนำมาใช้ในช่วงนี้ ช่วงของวิกฤตครับ ผมยกตัวอย่าง การบริหารความเสี่ยงเรื่องสินค้าครับ ถ้าเราทำสินค้าดีมีคุณภาพมีบริการหลังการขายอีก เราจะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการต่อว่าของลูกค้า การไม่พอใจ ต่างๆมากมายและยังสร้างให้เกิดโอกาสในการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จในการขายที่ประสบความสำเร็จ มีโอกาสบอกต่อได้ นี่คือการตลาดในยุคปัจจุบัน ข้อสองครับ ตัวอย่างครับ อย่าทำสิ่งผิดกฎหมาย ถ้าเราไม่ทำสิ่งผิดกฎหมายครับ จะป้องกันความเสียหายอย่างมากมาย ข้อสามครับ เราพัฒนาเรียนรู้ให้เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในสิ่งที่เราทำ เมื่อเราเชี่ยวชาญครับ เราก็จะทำได้ดีขึ้นเรียนรู้ทุกวันทำให้ดีขึ้นมากขึ้นทุกวันครับ ความเสียหายก็จะลดลงครับ ความผิดพลาดก็จะลดลงครับ มาเรียนรู้กันครับว่าการป้องกันความเสี่ยงทำได้อย่างไรบ้างครับ ผมยกอีกตัวอย่างหนึ่งครับ เช่นการซื้อประกันรถยนต์เนี่ยเวลาเราขับรถชนประกันก็จะมา จะป้องกันความเสียหายครับ เราซื้อประกันอาจจะหลักหมื่น แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุอาจจะเสียหายเป็นหลักแสนครับ ถ้าเราซื้อประกันรถยนต์ครับ ประกันอุบัติเหตุก็จะป้องกันความเสี่ยงได้ประกันชีวิต ผมก็เป็นคนหนึ่งครับที่ซื้อประกันชีวิตครับ สะสมเงินครับ ในโลกปัจจุบันประกันชีวิตคือการสะสมเงินเอาไว้ใช้ตอนแก่ครับ แล้วก็มีผลประโยชน์ด้วย การออมเป็นคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของทุกคนที่ต้องฝึกฝนให้มีครับ เราต้องฝึกนิสัยการออมสิ่งเหล่านี้คือตัวอย่างการบริหารความเสี่ยง มุมมองนวัตกรรม คือสิ่งที่เราต้องฝึกฝน ถ้าเราไม่มีต้องฝึกให้มีครับ ป้องกันความเสี่ยง สวัสดีครับ

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711152เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2023 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท