จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ "ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด" เป็น "ชุมนุมสหกรณ์บริการอเนกประสงค์แห่งประเทศไทย จำกัด" แล้วน่าดีครับ


ได้พบเจอกับท่านวิฑูรย์ แนวพานิช อดีตประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย จำกัด อดีต ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด ปัจจุบันท่านเป็นประธานสหกรณ์แท๊กซี่สยาม จำกัด 

ตาม โครงการ อบรมอาชีพของสมาชิกหรือบุคคลในครอบครัว ของสมาชิก สหกรณ์ประเภท สหกรณ์บริการ ชนิด สหกรณ์แท๊กซี่
เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564  ณ เรสคิวฟาร์ม 71 ถนนสุเหร่าคลองหนึ่งแขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ท่านได้ตระหนักถุึง เหตุที่ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด เป็นตัวแทนของชุมนุมสหกรณ์ประเภท สหกรณ์บริการ ในสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย แล้วโดยชื่อของ ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินกรถแห่งประเทศไทย จำกัด เป็นข้อจำกัดที่สหกรณ์ประเภท สหกรณ์บริการ ชนิดอื่น ๆ เช่น

สหกรณ์ประเภท สหกรณ์บริการ ชนิดสหกรณ์เคหสถาน และ สหกรณ์ประเภท สหกรณ์บริการ ชนิดสหกรณ์บริการหัตถกรรม หรือสหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการชนิดอื่น ๆ ไม่สะดวก ที่จะเช้าเป็นสหกรณ์สมาชิก ของชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด ทำให้ขาดโอกาสในการเข้าถึงสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์การสูงสุด (APEX) ของขบวนการสหกรณ์ในประเทศไทย 

ได้ทราบว่าทางชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด มีดำริที่จะจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อเพื่อพัฒนาในเรื่อง ดังกล่าว แต่กำลัง หาชื่อของชุมนุมสหกรณ์ที่จะเปลี่ยน เพื่อให้สหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการ ชนิดอื่น ๆ ได้เข้าถึงสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย 

ผู้เขียนได้นำเรียนท่านวิฑูรย์ แนวพานิช ว่า หากเป็นชื่อ ชุมนุมสหกรณ์บริการอเนกประสงค์แห่งประเทศไทย จำกัด ก็จะดียิ่งนัก 
เพราะด้วยชื่อ ชุมนุมสหกรณ์บริการอเนกประสงค์แห่งประเทศไทย จำกัด แล้ว

จะทำให้สมาชิกสหกรณ์บริการ ชนิด เคหสถาน สหกรณ์บริการชนิด หัตถกรรม (ตัวอย่างเช่น สหกรณ์ร่มหัตถกรรมผลิตภัณฑ์ไม้บ่อสร้าง จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ สหกรณ์มีดอรัญญิก จำกัด จังหวัดอยุธยา) ได้เข้าถึง สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ในการเลือกตั้งตัวแทน หรือเป็นตัวแทนในสหกรณ์ ประเภทสหกรณ์บริการ ครับ

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง
 
โคก หนอง นา + โซล่าเซลล์สูบน้ำขึ้นโคก สู่ สมาชิกหรือบุคคลในครอบครัว ของสมาชิกสหกรณ์ประเภท สหกรณ์บริการ ชนิด สหกรณ์แท๊กซี่

ตามลิ้งค์นี้   https://www.gotoknow.org/posts...

พีระพงศ์ วาระเสน บ๊อบบี้
นักวิชาการสหกรณ์ด้วยหัวใจ ❤️
25 กุมภาพันธ์ 2564

หมายเลขบันทึก: 689179เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2021 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มีนาคม 2021 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท