"เขาพับผ้า" ประตูสู่อันดามัน

"เขาพับผ้า" ตรัง 20-21 กพ.64

ถึงวัยนี้น่าจะเป็นช่วงที่เราต้องเก็บเกี่ยวสำหรับการท่องเที่ยวที่ไม่เหนือยมาก สำหรับคุณสามีซึ่ง
เป็นช่วงวัยเกษียณ

ทางเดินจักรยาน บนถนนเขาพับผ้าสายเก่า ที่ถูกอนุรักษ์เป็นเส้นทางปั่นจักรยานธรรมชาติ

เราออกเดินทางจากหาดใหญ่ใกล้เที่ยงค่ะ แวะกินสเต็กเนื้อ ที่ตลาดแม่ขรีค่ะ ถือว่าเป็นสเต็กเนื้อที่อร่อยมีคุณภาพ สู้หาดใหญ่ได้เลยค่ะแต่ราคาต่างกัน 2 เท่าเลยนะค่ะ

เราเดินทางเพื่อไปทางลัดไปตรังค่ะเราไปตาม google map ผ่านตะโหมดกงหรา และไปออกเส้นทางสาย4 ที่อ.ศรีนครินทร์ก่อนขึ้นเขาพับผ้า ดีค่ะ ได้เห็นบรรยากาศข้างทางที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยลำธารน้ำตก ภูเขา ต้นไม้ ตลอดเส้นทางระหว่างตะโหมด ถึงกงหราโดยชุมชนข้างทาง 80%เป็นมุสลิมค่ะเราสังเกตุ จากมัสยิด และโรงเรียนปอเนาะสอนศาสนาค่ะ

เส้นทางเดินธรรมชาติ ในสวนค่ะ

เราถึงเขาพับผ้ารีสอร์ทประมาณบ่าย 3 ค่ะเข้าที่พัก ซึ่งสวย สงบอย่างไม่น่าเชื่อ เราเข้าที่พักนอนหลับพักผ่อนคุณสามีเซ็ตคอมพิวเตอร์สำหรับทำงานเรียบร้อยนอนค่ะ

ทางเดินไปที่พักด้านหลังค่ะ

เส้นทางเดินธรรมชาติ เราเดินมาจากด้านหลังรีสอร์ทที่พักค่ะ

5 โมงเย็นเราออกไปเดินสำรวจเส้นทางออกกำลังกายค่ะ ซึ่งปรากฏว่าประทับใจมากค่ะ เราเดินใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมงค่ะ ไปกินข้าวที่ร้านอาหารเขาพับผ้าค่ะซึ่งเป็นร้านอาหารฮาลาลค่ะ เรามีความสุขเลยค่ะ

รุ่งเช้าเราปั่นจักรยานที่รีสอร์ท เค้ามีจักรยานให้เราด้วยค่ะ แต่คุณสามี เอาจักรยานใส่รถไปค่ะ ดิฉันก็ปั่นจักรยานของรีสอร์ทค่ะ เติมลมเองเรียบร้อยค่ะไม่ได้บังเอิญ สีจักรยานเหมือนสีเสื้อค่ะ

เช้าตื่นมารับลมหนาว และปั่นจักรยานค่ะ

มีเส้นทางปั่นจักรยานบนถนนสายเก่าเขาพับผ้าค่ะ เค้าบูรณะเป็นเส้นทางจักรยานระยะทาง น่าจะไม่เกิน 2กม.ค่ะ และต่อกับสวนสุขภาพหลังประตูสู่อันดามันค่ะ เป็นการออกกำลังกายที่มีความสุขมากค่ะ

เราออกจากที่พักบ่ายโมงค่ะ โดยขับรถกลับทางเดิมใช้เส้นทางสาย 4122 มาออกทุ่งนารีเลยค่ะ ใกล้หาดใหญ่มาก พบเส้นทางใหม่ที่ขับสบาย อาจจะไกลหน่อยแต่ขับสบาย ไม่เครียดค่ะรถน้อย ถึงหาดใหญ่ บ่ายสามครึ่งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 689175เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2021 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2021 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: