ประเด็นจากแบบสอบถามงานหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3


สาเหตุที่ยังไม่ทำ KM เพราะ................................................

คำตอบที่ได้         ไม่มีเวลา     งานประจำมาก   งานด่วนเยอะ

นี่มักจะเป็นคำตอบที่เจอจากหน่วยงานที่ยังไม่ได้ทำหรือเพิ่งเริ่มทำ KM

ไอ้คำว่า   "ไม่ได้ทำ KM"  นี่แหละ    ผมว่ามันทำความคิดของคนเราติดหล่มได้   โดยเฉพาะหน่วยงานที่เพิ่งจะเริ่มเอาเครื่องมือใหม่ๆเข้าไปใช้ในการพัฒนางาน

คำตอบเหล่านี้  มันช่วยกระตุกความคิดเราอีกครั้งให้เราย้อนทำความเข้าใจกับมันว่า

เราจะทำงาน   หรือทำ KM ......?

เราจะทำงาน   โดยเอา KM process ฝังไว้ตรงไหนของงานประจำ......?

เราจะทำงาน   โดยใช้ KM process ร่วมกับคนกันที่ไม่รู้จัก KM   โดยที่เราไม่ต้องบอกเขาว่า KM คืออะไร.........ได้หรือไม่?

เราจะทำงาน   โดยสังเกตว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง........เมื่อเราใส่ผงพิเศษ ตรา KM  เข้าไป?

เราจะทำงาน ...................................?

 

หมายเลขบันทึก: 68191เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • อยากให้เขาทำงานแบบธรรมชาติแต่ไม่ยึดติดคำว่า KM มากนัก
  • ว่าแต่ว่าเด็กทางขาวมือ สำเนาถูกต้องจริงๆครับ

เรียนท่านธวัช

 "น่ารักครับ คุณลูก หน้าเหมือนใครเอ่ย"

 Love Letter  บางท่านทำ KM

 บางท่านเขียน Blog

 บางท่านทำงานปกติ

 บางท่านพัฒนางาน

 บางท่านร่าวมสร้างอง๕กรแห่งการเรียนรู่ คู่คววมพอเพียง

 หลายท่าน ทำงานปกติ มีการพัฒนางาน โดยใช้เครื่องมือKm และ นำมาลิขิตใน Blog เพื่อ "แลก เปลี่ยน เรียน รู้ เรียนลัด พัฒนา ต่อยอด เพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ คู่ความพอเพียงครับ"

คุณธวัชกระตุ้นความคิดให้อยากขยายความอีกแล้วค่ะ ขอนำไปเขียนเป็นบันทึกใหม่นะคะ ....ผงพิเศษ KM นี่มีเยอะนะคะใน GotoKnow เนี่ย

วิสัชนา

  • ใช้ KM มาช่วยทำงาน
  • ไม่เอา

ขอโทษครับมือมันซนไปหน่อย ขออนุญาตตอบใหม่นะครับ

  • ใช้ KM มาช่วยทำงาน
  • เอา KM มาฝังไว้ตรงส่วนลึกของใจ
  • ได้เลย ประมาณนั้นเลย
  • ผงวิเศษ KM สรรพคุณใช้ชำระล้างใจให้นิวรณ์ทั้งหลายหลุดไป สังเกตได้จาก พูดกันมากขึ้น(สร้างสรรค์ / เชิงบวก) ฟังกันมากขึ้น (เป็นมนุษย์มากขึ้น คือ มี 2 หู และ 1 ปาก) งานที่เคยทำเสร็จเกิดเป็นงานที่สำเร็จมากขึ้น
  • สุดท้ายเราจะทำงาน.......เพื่อเงิน....555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท