โครงงานคอมพิวเตอร์


ตัดต่อวีดีโอ
วันนี้ได้กล่าวกับนักเรียนที่หน้าเสาธง อากาศเริ่มหนาวแล้ว ต้องดูแลสุขภาพ สิ่งที่ชื่นชมกับนักเรียน คือ การแข่งขันทักษะทางวิชาการในงาน มหกรรมวิชาการเฉลิมพระเกียรติ เทิดไท้ ๘๐ พรรษา องค์ราชัน เมื่อวันที่ ๑๔-๑๕ ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรเรียนเลยพิทยาคม นักเรียนเราก็ได้รางวัลมาตามที่เราคาดไว้ โดยเฉพาะการตัดต่อวีดีโอซึ่งมีการแข่งขันเป็นปีแรกนักเรียนเราได้รางวัลดีเยี่ยมทั้งม.ต้นและม.ปลาย ปีหน้าให้เตรียมตัวให้พร้อมเพราะจะมีการแข่งขันในรูปแบบโครงงานคอมพิวเตอร์ คือให้นักเรียนไปบันทึกวีดีโอเป็นเรื่องราวแล้วนำมาตัดต่อนำเสนอ โรงเรียนจะซื้อกล้องวีดีโอให้ ๑ ชุด
คำสำคัญ (Tags): #ตัดต่อวีดีโอ
หมายเลขบันทึก: 68182เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • แวะมาทักทายครับผอ
  • อยากให้เขียนเรื่องต่างๆในโรงเรียนเช่นการบริหารงาน
  • การปฏิรูปโรงเรียน
  • โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน
  • เขียนได้มากเลยครับ ดีใจที่ผอ เขียนมาครับ
  • รออ่านอีกนะครับ ผอ ผู้มีวิสัยทัศน์
น่าชื่นชมที่เด็ก ๆ ในต่างจังหวัดให้ความสนใจและโรงเรียนสนับสนุนให้เขาได้แสดงออก จากการรับสมัครแข่งขันเป็นปีแรก มีโรงเรียนส่งเข้าแข่งขัน ม.ต้น ๑๒ โรงเรียน และ ม.ปลาย ๑๖ โรงเรียน ในจำนวนโรงเรียนมัธยมศึกษา(เดิม) ทั้งจังหวัด ๓๓ โรง ได้เป็นประธานตัดสินทักษะนี้ ใช้เวลาดูผลงานซ้ำแล้วซ้ำอีก ชื่นชมที่นักเรียนได้พยายามและมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีมาก ใช้โปรแกรมที่หลากหลาย เช่น Ulead,Movie Maker,Premier และ Sony Vegas ทั้งยังใช้โปรแกรมเสริมที่ทำให้เราได้เรียนรู้ไปกับเด็ก ๆ เช่น Photoshop, Pro show เป็นต้น

น่าดีใจแทนเด็ก ๆ มาก ๆ เลยคะ อาจารย์...ตอนสมัยหนูนะ  กว่าจะได้ใช้คอมพิวเตอร์ก็ปาเข้าไป 17 -18 นู่นแหนะ...แต่รู้สึกดี ๆ นะคะ  ที่ผู้บริหารให้ความสำคัญ  แต่อย่าลืมว่า  IT เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็ก ๆ สะดวกสบาย ได้แสดงออกในสิ่งที่เค้าอยากจะทำ..   แต่มันไม่สามารถสอนเรื่องคุณธรรมหรือจริยธรรมได้ 

กราบเรียนด้วยความเคารพนะคะ...

ขอบคุณ คุณขจิต ที่แวะมาทักทาย ผมพึ่งสมัครเข้ามาได้ ๒ วัน ก็รออยู่ว่าจะมีชาวblogerมาพบกันหรือไม่ อีกอย่างตั้งใจจะศึกษาและนำเรื่องblog เข้าสู่โรงเรียนให้ครู นักเรียนได้ใช้กัน ให้สมกับที่เราเป็นผู้นำ ict ของจังหวัดเลย และอยากให้ท้องถิ่นตนเองได้ทันเหตุการณ์บ้างเพราะเรื่องKM ก้ยังเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับหลาย ๆ คน รับปากท่านได้เลยว่าผมจะเล่าเรื่องการบริหารโรงเรียนจนประสบความสำเร็จในบริบทมัธยมตำบลเล่าให้ฟัง เพราะมีมากมายเหลือเกิน ผมเองผลิตสื่อ นวัตกรรมการบริหารเรื่อง"กลยุทธ์และความสำเร็จจากเร่งสู่ฝันสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝัน"ซึ่งผลิตออกเผยแพร่แล้วและจะพัฒนาต่อไป หากท่านใดสนใจผมยินดีส่งให้ และทยอยเล่าเรื่องจริงที่เกิดจากการปฏิบัติมาให้รับทราบโดยสม่ำเสมอครับ
  • รอฟังด้วยความใจระทึก
  • ผอ อยู่เขตไหนครับ 1 หรือ 2
  • รอแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผอ ครับ
  • อย่าให้รอเก้อนะครับ แน่น้องนิว จอมป่วนก็มาครับ
น้อง ๆ เก่งจังเลยค่ะ
ได้เรียนรู้ ได้ฝึกทักษะต่าง ๆ ตั้งแต่เด็ก ๆ พัฒนาการการเรียนรู้ ก็ดีขึ้น เราควรส่งเสริมสิ่งดี ๆ ให้แก่เด็ก ๆ เหมือนที่ ผอ. กำลังมอบสิ่งนี้ให้แก่น้อง ๆ ค่ะ ^-^
ผมเปิดสมุดบันทึกใหม่ (บนเส้นทางสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝัน)ตั้งชื่อให้ตรงกับสิ่งที่อยากให้เล่า เชิญคุณขจิต ตามได้นะครับ จะพยายามเขียนให้ได้ทุกวันที่มีโอกาสเข้าใช้เน็ต

56.gif55.gif

58.gif57.gif

ภาพกิจกรรมและกรรมการตัดต่อVDO

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท