ก้าวต่อมา..ของหนังสือชุด "KM ฉบับผู้ปฏิบัติ" จากชุมชนคนคุณภาพพยา-ธิของเรา


หัวหน้าชุมชนของเราเยี่ยมยอดนี่เอง เราจึงก้าวเร็ว....

หลังจากที่รายงานก้าวแรกไปเมื่อต้นเดือน พวกเราต่างก็ไปซุ่มหาข้อมูล build อารมณ์ และชักชวนสมาชิกบางท่านโดยตรง รวมทั้งจัดทำแผ่นประกาศเพื่อเชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวพยา-ธิของเราให้ร่วมเขียนเรื่อง (เดี๋ยวสัปดาห์นี้คงได้เริ่มแจกไปตามหน่วยต่างๆแล้วค่ะ)  

ส่วนทีมงานก็ซุ่มเขียนในส่วนที่ตัวเองได้รับมอบหมาย (จะส่งเค้าโครงที่คุยกันให้อีกทีภายในสัปดาห์นี้นะคะ เพื่อเป็น mental model ให้ทีม) ได้เลือกบันทึกหลายๆชิ้นของคุณศิริและนายดำ ให้เจ้าตัวเอาไปปรุงแต่ง ยำใหญ่มาเป็นเรื่องแล้วด้วยค่ะ อ่านแค่บันทึกเก่าๆของคุณศิริก็สนุกแล้ว ของคุณ nidnoi จะถึงคิวรวบรวมให้สัปดาห์นี้ ส่วนพี่สาวคนสวยคนเก่ง - พี่เม่ยของเรา เธอคงกำลังปั่นอยู่เช่นกันค่ะ ...รับรองสนุกแน่

เมื่อวานนี้ทีมเราก็ได้เห็นบทแรก...ที่เขียนโดยคุณเอื้อ...คนเก่งคนขยันของเราแล้วค่ะ บอกได้ว่า...ท่านแนะนำภาคฯและตัวละครได้น่าติดตามเชียวแหละ....

ขอให้ชาว GotoKnow ช่วยเป็นกำลังใจเชียร์พวกเราด้วยนะคะ จะคอยรายงานความคืบหน้าของหนังสือชุด "KM ภาคผู้ปฏิบัติ" จากชุมชนคนคุณภาพพยา-ธิ ที่ชื่อ  "เรื่องสนุก คลุก KM ของชาวห้อง Lab" จนถึงโค้งสุดท้ายเลยค่ะ พวกเรากันเองก็ตื่นเต้นอยากอ่านสิ่งที่เราแต่ละคนเขียน มีความสุขค่ะ จึงขอแบ่งความสุขที่มีให้ทุกๆท่านทั่วๆกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 67899เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรียนพี่โอ๋...อาโน...

รออ่านเช่นกันครับ

มีประเด็นหนึ่งที่  สคส.  เคยคุยกันไว้ในการประชุมประจำสัปดาห์ครั้งหนึ่ง  เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

เราคาดหวังว่าล"ลูกค้า"  หรือ ผู้อ่าน  คือ  ผู้ที่สนใจ KM  อยากนำไปประยุกต์ใช้     ดังนั้น  สิ่งที่เกรงว่า  "ความเป็นบริบท"  ของเหล่าผู้เขียน   อาจจะเป้นอุปสรรคต่อการทำความเข้าใจเนื้อหาได้     จึงเห็นว่าทีมบรรณาธิการ  อาจจะต้องช่วย  เพิ่มเติมบางส่วนที่ทำให้ผู้อ่าน  ซึ่งไม่ใช่  งานด้านห้อง lab  ก็สามารถเข้าใจได้ในระดับหนึ่งด้วย

แต่ผมเชื่อลึกว่า  ใน patho มีหลายคนสามารถ create เรื่องพวกนี้ได้อยู่แล้ว   ผมเชื่ออย่างนั้นนะครับ

 

เห็นด้วยตามอาจารย์ธวัชครับ...และผมขอเฝ้ารอหนังสือเล่มนี้ด้วยใจจดจ่อนะครับ

คุณธวัชและคุณเอกคะ แหม...ไม่อยากเฉลยก่อนเลยนะคะว่า เราจะมีแผ่นปะหน้าสำหรับทุกบทเพื่อเชื่อมโยงเรื่องสนุกๆแต่ละเรื่องกับการใช้เครื่องมือ KM ของเรา พวกเราทำงานสนุกจน KM เนียนไปในงานแล้วล่ะค่ะ ดังนั้นเราจึงอยากจะเล่าในสไตล์เรา แต่รับรองเราคิดถึง"ลูกค้า"ด้วยแน่นอนค่ะ ฮิ...ฮิ..

     ขอเป็นกำลังใจ และคอยเชียร์อยู่ครับ

ขอบคุณคุณยุทธ สิงห์ป่าสัก มากค่ะ ที่มีน้ำใจเสมอ
คอยเชียร์อยู่แต่ก็แอบอิจฉาพลังความเข้มแข็งของ Smart Path แต่ขอบอกก่อนน้า..ว่าบำราศเราก็ไม่ยอมแพ้หรอกนะ กำลังวิ่งไล่อยู่นะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท