Happy WorkPlace (7)


Good People Project (คนดีในที่ทำงาน) โดยการให้ Happy 8 เป็นเครื่องชี้วัด จัดกิจกรรมต่างๆ นำสู่ความสุขที่ทำงาน และเป็นคนดีในองค์กร

  

 (7) บริษัท ไลอ้อน ประเทศไทย (กลุ่มสหพัฒน์)

จุดเด่นของบริษัทคือ ความเป็นผู้นำ  นโยบาย แกนนำ สภาวะแวดล้อม  และ ความสัมพันธ์ระหว่างคนทำงาน 

          บริษัท ไลอ้อน ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์พิบูลย์  ตั้งมา 30 ปี  ปัจจุบันอยู่เขตอุตสาหกรรมศรีราชา มีพนักงานประมาณ 2,000 คน   นโยบายของบริษัทเน้นเรื่องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในการทำงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย  มีการสนับสนุนที่ดีจากผู้บริหาร   ปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินโครงการ Good People  Project  (คนดีในที่ทำงาน)  โดยการให้ Happy 8 เป็นเครื่องชี้วัด  จัดกิจกรรมต่างๆ  นำสู่ความสุขที่ทำงาน  และเป็นคนดีในองค์กร  เป็นบริษัทต้นแบบการสร้างนวัตกรรมการพัฒนาคนทำงานในกลุ่มสหพัฒน์ (ได้รับรางวัลดีเด่นการพัฒนาคน)  การจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี   สามารถเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของภาครัฐและเป็นต้นแบบที่ดีในการคำนึงถึงบุคลากรในองค์กร

Happy 8

  • Happy Body      สุขภาพดี
  • Happy Heart      มีน้ำใจ
  • Happy Society   สังคมดี
  • Happy Relax      ผ่อนคลาย
  • Happy Brain      หาความรู้ 
  • Happy Soul       ทางสงบ 
  • Happy Money    ปลอดหนี้ 
  • Happy Family    ครอบครัวดี

          ผลการดำเนินโครงการ  สร้างสุขในที่ทำงาน  ดัชนีความสุขดีขึ้น  แต่ที่สำคัญคือ ความร่วมมือสามัคคีในการทำงานสูงขึ้น  ผลผลิตดีขึ้น  ค่าใช้จ่ายการผลิตลดลง เป็นต้น 

บริษัทไลอ้อน ประเทศไทย (กลุ่มสหพัฒน์)

ที่อยู่ สวนอุตสาหกรรมสหพัฒน์ ศรีราชา ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ  038-763080-99 

http://www.lion.co.th/

สามารถติดตามย้อนหลังบริษัทอื่นๆ ที่ดำเนินการเสริมสร้างสุขภาวะในสถานประกอบการได้ที่นี่คะ Happy WorkPlace (1) (2) (3) (4) (5) (6)

 

หมายเลขบันทึก: 67784เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2006 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
สวัสดีค่ะ..คุณจ๊ะจ๋า... เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วดิฉันไปทำงานใช้ทุน..สภากาชาดไทย ที่รพ.สมเด็จณ ศรีราชาและได้ไปเป็นพยาบาลประจำโรงงานของเครือสหพัฒน์(วันที่ offเวร)ด้วย..บรรยากาศแถบนั้นน่าอยู่มากค่ะ โรแมนติก..แต่ค่าครองชีพสูง...ดีใจที่คุณจ๊ะจ๋าพูดถึง...เหมือนฉันได้กลับไปเยี่ยมบ้านเลยค่ะ

ยินดีคะ ที่ทำให้คุณกฤษณา หวนนึกถึงความหลังที่สร้างความประทับใจได้อีกครั้ง

สมัยจบ Scบางแสนใหม่ๆ ผมก็ว่าจะไปสมัครในเครือสหพัฒน์ฯ

ตอนนั้นกลัวอยู่ยาวนะ 

นี่เว็บบล็อกเทอมันช้ามากจะจ๋าเทอลองมาสมัครที่นี่ดีดีมากเลยจ๋าเออเรื่องเพื่อนที่ชื่อวาสสนานะเราคงหาไม่เจอแล้วแต่คิดถึงเขามากเลยเห็นหน้าเทอแล้วนึกถึงเขานะวาสสนาหน้าคล้ายเทอมากเลยเออคนเรานะความคิดถึงอยากเจอเขามันทำให้คนเราตาลาย  เทอไม่เอาสถานีวิทยุโค้ดเอาไปใส่เว็บเทอบ้างละเรามี

เทอลองเข้าไปสมัครที่เว็บนี่นะ IS IN THAILAND.ฟรีนี้ตัวอย่างเว็บเราที่ทำhttp://manman.is.in.th/ นะมันเร็วพอใช้เลยละเทอ แล้วสามรถใส่โคดจาวาได้หลากหลายเลยละ เรามีโค้ดวิทยุ Seed FM ฟังเพลงได้หรือจะเอาโค้ด 9225ไปใส่เว็บเทอบ้างไหม อันนี้เว็บเรานะที่ทำเอาไว้ท่าเทอไม่รังเกียจเข้าไปดูได้นะ แล้วติชมมาด้วยนะจ๋าเออเราชื่อมารอยากเป็นเพื่อนเทอเทอจะรังเกียจไหมเราอยากเจอวาสสนานะคิดถึงเขามากเห็นหน้าเทอแล้วคิดถึงเขานะขอโทษนะที่คิดอย่างนี่

 อันนี้เว็บเรานะ http://manman.is.in.th/ (บทความบางบทความมันไม่เหมาะสมเทอก็อย่าไปเปิดมันละกัน)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท