เมื่อถึง "ยุคเสื่อม"


พุทธทำนาย ๑๖ ประการ ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทำนายความฝันของพระเจ้าปเสนทิโกศล ล้วนแต่เป็นจริงแล้วในวันนี้  จากการสืบค้นทางอินเตอร์เน็ต มีเว็บไซต์ที่นำเสนอเรื่องนี้ประกอบภาพได้ดีมาก เว็บแรกตีพิมพ์ในปี 2015 และอีกเว็บตีพิมพ์ในปี 2018  ผมคัดลอกภาพมาวางและสรุปให้สั้นที่สุดเท่าที่จะจับใจความได้  ท่านที่สนใจอ่านละเอียด เว็บที่ดีที่สุดน่าจะเป็นเพจนี้ครับ 

พระเจ้าปเสนทิโกศลฝันร้าย ๑๖ อย่าง เมื่อเล่าให้พราหมณ์ฟัง ต่างแนะนำว่าเป็นเรื่องร้ายกาจ ต้องทำการสะเดาะห์เคราะอย่างใหญ่หลวง เมื่อพระนางมัลลิกาเทวี อัครมเหสีทราบเรื่อง จึงแนะนำให้ไปถามพระพุทธเจ้า  องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงทำนายว่า เมื่อกาลในอนาคตข้างหน้า เมื่อผู้คนเสื่อมศีลธรรม ("ยุคเสื่อม") จะเกิดเหตุร้ายต่าง ๆ ตามความฝันแต่ละข้อซึ่งจะกล่าวต่อไป

ขณะนี้เรามาถึง "ยุคเสื่อม" แล้ว ไม่ต้องหาหลักฐานมาอ้าง เพราะผู้อ่านท่านทราบในสิ่งต่อไปนี้ดี 

  • คนผิดศีลข้อที่ ๑  ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเป็นเรื่องธรรมดา มีข่าวลูกฆ่าพ่อฆ่าแม่ มีรบราฆ่าฝันกันกระจายไปทั่วโลก 
  • คนผิดศีลข้อที่ ๒  ลักขโมย กอบโกย คดโกง ระบบทุนนิยมแห่งการแข่งขัน ทำให้มีการแย่งชิงทรัยพย์ที่ไม่ใช่ของตน มาสะสม คนรวยได้ความนิยมสรรเสริญมากกว่าคนดี
  • คนผิดศีลข้อที่ ๓  แม้แต่เพลงยังกระตุ้นราคะ เพลงโป๊ะ...  การมีกิ๊กถือเป็นเรื่องที่สังคมถือเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องธรรมดา 
  • คนผิดศีลข้อที่ ๔  ทั้งแบบออฟไลน์ ออนไลน์ โกหก ส่อเสียด ปลุกระดม นินทา เพ้อเจ้อ คดโกงแต่รวยได้รับการยอมรับว่าดี 
  • คนผิดศีลข้อที่ ๕ ไม่ต้องสาธยาย ...

ก่อนเล่าเรื่องฝัน ขอท่านพิจารณาว่า ฝันประเภทนี้น่าจะเป็นแบบใดในฝัน ๔ ประเภทที่พระพุทธเจ้าทรงสอน ได้แก่ 

  • กรรมนิมิต เป็นเพราะกรรมที่เคยทำไว้ในอดีตมาดลใจให้ฝัน 
  • จิตนิวรณ์หรือจิตอาวรณ์ เป็นฝันที่เกิดจากจิตคิดเรื่องนั้น ๆ ขึ้นมาเนื่องเพราะผูกพันหรือครุ่นคิดเรื่องนั้นมาก ๆ 
  • เทพสังหรณ์ เกิดจากเทวดาดลใจให้ฝัน 
  • ธาตุกำเริบ เป็นความฝันที่เกิดจากร่างกายเป็นเหตุ เช่น เป็นไข้ ไม่สบาย ปวดท้อง ฯลฯ 

ต่อไปนี้เป็นฝันและคำทำนายครับ 

๑) ฝันว่า มีวัวสีดอกอัญชันวิ่งจะมาชนกันจากทั้ง ๔ ทิศ แต่พอมาใกล้กลับถอยห่างกันไป ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" ฝนฟ้าจะไม่ตกต้องตามฤดูกาล เกิดภัยธรรมชาติขึ้นทั่วแผ่นดิน 

๒) ฝันว่า ต้นไม้ พืชพันธุ์ เพียงเกิดไม่นาน ออกดอกออกผลจนกิ่งก้านทานไม่ไหว  ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" คนเพียเกิดใหญ่ไม่นาน จะมีระดูท้องก่อนวัย ไม่อาจจะเลี้ยงดูด้วยตนเองได้ 

๓) ฝันว่า ฝูงแม่วัวใหญ่ต้องดูดนมลูกวัวที่เพิ่งเกิดในวันนั้น... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" พ่อแม่ ตายาย ปู่ย่า ต้องคอยแต่พึ่งพาลูกหลาน ซึ่งอยากให้ก็ให้ ไม่อยากให้ก็ไม่ให้ ไม่ให้ความเคารพพ่อแม่ปู่ย่าตายาย 

๔) ฝันว่า ฝูงชนไม่สนใจเอาโคใหญ่กำลังดีมาเทียมเกวียนเข้าแอก แต่เลือกเอาลูกโคที่ไร้กำลัง จึงสลัดแอกเฉยหนีไป ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม"  คนรุ่นเยาว์วัยไร้ปัญญาและประสบการณ์จะได้รับมอบหมายให้เป็นนายของฝูงคน  ทำให้งานการภารกิจมีแต่เสื่อมไป 

๕) ฝันว่า เห็นหม้าสองปาก คนก็ป้อนหญ้าให้กินทั้งสองปาก ... ทรงทำนายว่าเมื่อถึง "ยุคเสื่อม" คนที่ทำหน้าที่วินิจฉัยคดี จะไม่สนใจคุณความดีบาปบุญ รับสินบนกันเป็นเรื่องปกติ 

๖) ฝันว่า ฝูงชนเอาถาดทองคำราคาแพงไปเชิญให้สนักฉี่ราดใส่ ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" สกุลดีที่เคยเป็นใหญ่จะตกยาก สกุลเลวจะเป็นใหญ่ สกุลเคยใหญ่คิดว่าต้องอาศัยโดยยกลูกสาวให้เพื่อเลี้ยงชีพต่อไป 

๗) ฝันว่าบุรุษนั่งฟั่นเชือกหย่อนไปใต้เตียง แต่มจิ๊งจอกแอบกินเชือกนั้น  ทรงทำนายว่า " หมู่สตรีจักพากันเหลาะแหละโลเลในบุรุษ ลุ่มหลงในสุรา เอาแต่แต่งตัว ชอบเที่ยวเตร่ตามถนนหนทาง เห็นแก่อามิส เป็นหญิงทุศีล มีความประพฤติชั่วช้า พวกนางจักกลุ้มรุมกันแย่งเอาทรัพย์ที่สามีทำงาน มีกสิกรรม และโครักขกรรมเป็นต้น สั่งสมไว้ด้วยยาก ลำบากลำเค็ญ เอาไปซื้อสุราดื่มกับชายชู้ ซื้อดอกไม้ของหอมและเครื่องลูบไล้ มาแต่งตน คอยสอดส่องมองหาชู้ " 

๘) ฝันว่า เห็นคนเติมน้ำตุ่มใหญ่แม้หยุดแม้จะเต็มจนล้น ตุ่มเล็ก ๆ ที่รายล้อมอยู่ได้เพียงน้ำไหลเหลือนองมาบ้างเท่านั้น  ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม"  ความเหลื่อมล้ำจะมากขึ้น คนรวยจะรวยขึ้น ๆ  คนจนต้องรอเศษเงินจากคนรวย 

๙) ฝันว่า น้ำกลางสระแทนที่จะใสกลับขุ่น น้ำริมสระที่สัตว์ลงกินแทนที่จะขุ่นกลับใส  ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" ข้าราชการจะโกงกิน รีดส่วย รีดภาษี รับสินบาทคาดสินบน 

๑๐) ฝันว่า ข้าวที่หุงในหม้อเดียวกัน แต่สุกไม่เท่ากัน ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" ชนทุกระดับจะไม่ตั้งอยู่ในธรรม ตั้งแต่พระราชาจนยาจก แม้นเทวดาก็ไม่เป็นธรรม ลมฝนฟ้าตกต้องไม่ทั่วถึงกัน 

๑๑) ฝันว่า คนเอาแก่นจันทร์ซึ่งเป็นของดีมีราคาสูง ไปแลกกับเปรียงเน่า  ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" พระจะเสื่อม แสดงเทศนาเพื่อลาภสักการะกันทั่วไป 

๑๒) ฝันเห็นกระโหลกน้ำเต้าจมน้ำ  ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" ผู้คนจะเชื่อคำของอลัชชี ถูกชักจูงด้วยคนชั่วหยาบ 

๑๓) ฝันเห็นศิลาแท่งทึบหนัก ลอยน้ำ ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" ฝูงชนจะไม่เชื่อฟังผู้ฉลาดมีปัญญา แต่กลับฟังของคนที่คอยเยาะเย้นถากถางอยู่  

๑๔) ฝันเห็นฝูงเขียดไล่กวดกินงูเห่าใหญ่ ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" บุรุษจะกลัวเมีย กลัวภรรยาที่ยังเด็ก ทุกสิ่งอย่างตกอยู่ภายใต้อาณัติของสตรี 

๑๕) ฝันว่าหงส์ทองออกหากินตามบ้านกับฝูงกา  ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม" คนผู้ดีจะตออยู่ภายใต้อิทธิพลของคนพาล 

๑๖) ฝันว่าฝูงแกะไล่กวดกินเสือ เสือต่าง ๆ กลัวจนตัวสั่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ... ทรงทำนายว่า เมื่อถึง "ยุคเสื่อม"  คนพาล คนชั่วจะเป็นใหญ่ คนดีจะตกยาก และกลัวหลบหนีเอาตัวรอด 

สุดท้ายนี้ขอเล่าสั้น ๆ ถึง คำทำนายของหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก ที่ศิษย์ท่านคือหลวงพ่อสนอง วัดสามัคคีธรรม เล่าไว้ ว่า  จะมีภัยเกิดขึ้นในยุคของเรานี้ ๓ ประการ ได้แก่ 

  • น้ำจะท่วมภาคใต้ คนจะตายจำนวนมาก .... ข้อนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อครั้งสึนามิถล่มภาคใต้ คนได้ไปหลายพันคน 
  • พระสงฆ์จะแตกแยก เกิดศึกพระ ... เกิดแล้ว ศึกธรรมกาย 
  • น้ำจะท่วมใหญ่เท่าตึก ๔ ชั้น  ... อันนี้รอดูกันไปครับ ... ท่านแนะนำลูกศิษย์ให้เตรียมการอพยพมาอีสานเลยครับ  (ใครสนใจค้นหาดูไม่ยากเลยครับ)

แจ้งอีกครั้งหนึ่งว่า รูปทั้งหมดในบันทึกนี้เอามาจากเว็บนี้ครับ  เว็บแรกตีพิมพ์ในปี 2015  ... ผมค้นหาไม่เจอจริงว่า ใครเป็นคนวาด... ขออนุโมทนากับปัญญาที่ท่านได้วิทยาทานให้ผู้อ่านด้วยเถิด...สาธุ 

หมายเลขบันทึก: 677014เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2020 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2020 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนเด็กชอบฝัน แล้วไปเปิดตำราทำนายฝัน รู้สึกสนุก ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าความคิดเด็ก ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท