เรื่องเล่าส่วนตัว


ตลอดเวลาที่ผ่านมา 30 ปี ฉันเกิดในครอบครัวที่ยากจนและเป็นเด็กที่อยู่บนดอยห่างไกลจากความเจริญมากห่างจากตัวอำเภอประมาณ 30-40 กม. สวัสดีฉันเป็นเด็กที่เรียนไม่เก่ง ฉันจะโดนทุกคนดูถูก ว่าเป็นเด็กเรียนไม่เก่งได้คอยดูถูกต่างๆนานๆคิดดูแล้วมันอาจจะเป็นปมด้อยของฉันแต่ก็เป็นได้ฉันจะมีความพยายามที่จะทำให้สำเร็จบางคนบอกว่าจะคอยดูว่าฉันจะเรียนจบไหมจะมีงานทำไหมคนอย่างฉันใครจะรับทำงานตลอดเวลา 30 ปีที่ผ่านมาฉันทำให้เราเห็นว่าฉันทำได้ยังสามารถเรียนจบถ้าฉันสามารถทำงานที่ดีกว่าลูกของเขา ฉันทำให้แม่พ่อแม่ภูมิใจในครึ่งหนึ่งอาจจะไม่ถึงครึ่งก็ได้เป้าหมายในชีวิตของฉันคือการได้รับข้าราชการอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการครู ทหาร ตำรวจ ฯลฯ อะไรก็ได้ที่เป็นข้าราชการชั้นพยายามใช้เวลาช่วงเช้าที่เรียนจบไปสมัครสอบหลายๆที่ที่เขาเปิดรับสมัครฉันเคยไปไกลสุดที่นครสวรรค์ขับรถจากเชียงใหม่ไปสอบที่นครสวรรค์ได้ก็ขับรถกลับบ้านฉันใช้เวลาที่ผ่านมากับการลงสนามสอบหลายๆอย่างจนสุดท้ายมันถึงจุดนี้ได้เข้าสอบปบัณฑิตเพื่อเป็นอีกหนทางหนึ่งหรือหาใบเบิกทางอีก 1 ใบให้ฉันได้สอบเป็นข้าราชการครูทุกวันนี้ที่ฉันเป็นครูชั้นเปลือกเสมือนครู เถื่อน คือคนที่ไม่มีใบประกอบการราชการหลายๆคนก็ชอบดูถูกว่ายังไม่เป็นครู จะมีความสามารถในการสอนเท่ากับคนที่เรียนจบกูได้หรอมีคำที่ถูกใจร้ายทำร้ายๆอย่าง จะไม่เป็นไรค่ะมันคือปัญหามันคือมีทางแก้ให้เราหลายๆอย่างแต่ฉันคิดว่ามันคือกำลังใจทำให้เรามีแรงผลักดันในการสู้ในการทำงานต่อไป ตอนนี้เวลานี้ใกล้ถึงความสำเร็จ อีกหนึ่งเดียวของฉันคือการเรียนปบัณฑิตหรือใบประกอบวิชาชีพครู ดิฉันมีความตั้งใจที่จะเรียนก็จะสอบให้ได้รับราชการครู ฉันอยากให้ความรู้เด็กจะมีความรักเด็กฉันไม่ได้คิดไปเองว่าฉันเป็นคนที่รักเด็กแต่มีคนรอบข้างฉันบอกว่าฉันเป็นคนที่รักเด็กมาก จากการที่ฉันได้รับเด็กคอยเอาใจใส่เด็กทำให้ฉันฉันอยากจะเป็นครู แต่มันก็ไม่ได้ง่ายเลยที่จะเป็นครูได้เราต้องเป็นทุกอย่างเป็นหลายๆอย่างเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนแต่สิ่งที่ฉันชอบเรื่องธรรมะฉันจะมีธรรมะในใจฉันตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่าทุกวันพระฉันจะงดกินเนื้อสัตว์ทุกชนิดได้ภายใน 1 ปีฉันจะงดกินเนื้อสัตว์เป็นเวลา 1 เดือน ถ้าเป็นไปได้ฉันจะงดกินเนื้อสัตว์ตลอดไปแต่ตอนนี้กำลังพยายามเริ่มจากวันพระงดกินก่อนและเลื่อนมาเป็น 1 เดือนต่อไปฉันก็จะเลิกกินเนื้อสัตว์ได้เองหลายคนก็บอกว่าสัตว์คืออาหารแต่ฉันคิดว่าทุกสิ่งที่มีชีวิตมันก็รักชีวิตของมันไม่ต่างจากคนเราที่ยังรักชีวิตของตัวเองยังทำทุกอย่างให้ชีวิตตัวเองอยู่รอดถึงคิดแบบนี้อาจจะคิดทางจากคนอื่น แต่ฉันมีความสุขที่ฉันได้ทำ ...

หมายเลขบันทึก: 674969เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2020 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2020 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ขอให้ทำให้ชีวิตเรามีความสุขก็พอครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา เรื่องราวของเรามีคุณค่าทั้งต่อเราและผู้คนครับ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมประทับใจในงานของคุนมาก เป็นกำลังใจให้ในงานครั้งต่อไปครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ดิฉันประทับใจในงานของคุนมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับคุณเปรมประภา ศรีทา ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชื่นชอบในการเขียนนี้ และเป็นกำลังใจในงานเขียนต่อ ๆ ไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมในเรื่องราวความมุ่งมั่นความพยายามของคุณจนทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มาได้นะคะ ขอเป้นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา คุณเก่งมากค่ะ อย่ายอมแพ้และพยายามต่อไปนะคะ กำลังใจจากครอบครัวสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้น อย่าใส่ใจคำพูดของคนที่ไม่ได้ใส่ใจเราเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ครูพี่แนท ^_^

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท