เรื่อง "ของวิเศษ"


    สวัสดีครับทุกคน เป็นยังไงกันบ้างครับ สบายดีกันหรือเปล่า วันนี้ผมมีเรื่องเล่าที่อยากจะนำมาให้เพื่อนๆได้มาสนุกไปกับเรื่องของผม ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าตัวผมนั้นเป็นคนที่เล่าเรื่องหรืออะไรแบบนี้ไม่ค่อยเก่ง แต่ก็จะทำให้เพื่อนๆสนุกไปกับผมนะครับ ถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลยดีกันกว่าครับ
    เพื่อนๆรู้จักการ์ตูนกันไหมครับ ผมเชื่อว่าทุกคนล้วนเคยผ่านในวัยที่ต้องอ่านหรือหาการ์ตูนสักเล่มมาจดบันทึกกันเป็นแน่ ใช่ครับ เรื่องที่ผมนั้นกำลังเล่านั้นเกี่ยวกับเรื่องการ์ตูนครับ ซึ่งโดยการ์ตูนในที่นี้นั้นคือเรื่อง "โดราเอม่อน" ซึ่งตัวผมเลือกการ์ตูนเรื่องนี้มาเล่าเพราะผมเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนน่าจะเคยอ่านหรือเคยดูกันมาแล้วทั้งนั้น
    ความพิเศษหรือความน่าสนใจของการ์ตูนเรื่องนี้นั้นก็คือ "ของวิเศษ" ที่โดราเอม่อนนั้นเอง ซึ่งตัวโดราเอม่อนนั้นเป็นหุ่นยนตร์แมวตัวหนึ่งที่ถูกส่งมาจากศตวรรษที่ 22 เพื่อมาช่วยเด็กชายที่ไม่เอาไหนในทุกๆด้านที่ชื่อ "โนบิตะ" ชายที่หลงรักหญิงสาวแสนสวยและเพียบพร้อมอย่าง "ชิสุกะ"    
    โนบิตะ นั้นเป็นเด็กที่ไม่เอาไหนเลยจริงๆไม่ว่าจะ เรื่องการเรียน เรื่องกีฬา หรือแม้แต่เรื่องพละกำลัง โนบิตะก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้เลย จึงทำให้ตัวโนบิตะนั้นใช้วิธีการแก้ปัญหาโดยการขอ "ของวิเศษ" จากโดราเอม่อน ซึ่งโดเรม่อนเองนั้นก็เห็นดีเห็นงามไปกับโนบิตะด้วย (ยุ่งกันเลยทีเดียว)
    ซึ่งการที่โดราเอม่อนจะนำ ของวิเศษ ออกมาได้นั้นจะต้องหยิบมันออกมาจากสิ่งที่เพื่อนๆทุกๆอยากได้นั้นก็คือ "กระเป๋าวิเศษ" และความพิศดารหรือเรียกว่ามหัศจรรย์ของกระเป๋าใบนี้นั้นก็คือการสามารถ "หยิบอะไรก็ได้" ตามที่เราต้องการ (เป็นยังไงบ้างครับ เริ่มรู้สึกอยากได้กระเป๋าใบนี้เหมือนกับผมบ้างละยัง) 
    ผมเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนก็คงจะมี ของวิเศษ ที่เพื่อนนั้นต่างชื่นชอบอยู่ในใจแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คอปเตอร์ไม้ไผ่ ที่สามารถบินไปที่ไหนก็ได้ เปรียบว่าเรานั้นเป็น นก  หรือว่า ไทม์แมชชีน ที่เราสามารถนั่งมันย้อนเวลาไปหาอดีตที่เคยผ่านมาได้ และสามารถแก้ไขอะไรต่างๆที่เคยผิดพลาดได้ หรือว่า ไฟฉายย่อส่วน ที่สามารถขยายสิ่งของที่เราต้องการให้สิ่งนั้นขยายใหญ่หรือย่อให้เล็กลงได้ตามต้องการ 
    แต่ในส่วนตัวผมเองนั้น ผมชื่นชอบ ของวิเศษ ของโดราเอม่อนที่ชื่อว่า "ประตูไปไหนก็ได้" เพราะประตูนี้สามารถผ่านเราไปที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลแค่ไหน จะในประเทศหรือต่างประเทศ ประตูนี้ก็สามารถผ่านเราไปได้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น จึงทำให้ตัวผมนั้นอยากจะมีประตูนี้ไว้ในครอบครอง เพราะด้วยนิสัยส่วนตัวของผมนั้นเป็นคนชอบ "เที่ยว" เลยอยากได้ประตูนี้ใช้ในการเปิดไปที่นั้น ที่นี้ โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางที่แสนจะยากลำบากในปัจจุบัน
    "แล้วตัวเพื่อนๆเองล่ะ อยากจะได้ ของวิเศษ อะไรจากโดราเอม่อนบ้างล่ะครับ แล้วถ้าหากได้ของวิเศษนั้นจริงๆ เพื่อนๆจะเอาของวิเศษนั้นไปทำอะไร เขียนมาบอกผมได้นะครับ" 

หมายเลขบันทึก: 674965เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2020 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2020 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ธรรมไชย ขอเป็นกำลังใจในงานของคุณนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ การ์ตูนที่ทุกคนใสวัยเด็กต้องชื่นชอบ ผมก็ยังชอบดูจนถึงทุกวันนี้ครับ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล คุณเขียนบทความได้ดีเลยทีเดียว ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ มีความน่ารัก เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับคุณศิริมงคล ธรรมไชย ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

ของวิเศษสำหรับผมที่ต้องการคือ ความพยายามครับ ชื่นชอบงานเขียนนะครับ คุณศิริมงคล

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณศิริมงคล ชอบการ์ตูนที่คุณแนะนำมากค่ะ ดิฉันทั้งดูผ่านโทรทัศน์และอ่านในรูปแบบหนังสือเลยค่ะ อยากได้กระเป๋าวิเศษมากค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวสนุก ๆ ให้อ่านนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล เป็นบทความที่น่าประทับใจมากค่ะ ฉันเองก็อยากมีประตูโดเรม่อนเหมือนกัน ชีวิตคงสนุกและน่าตื่นเต้นมากเลยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคลดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท