24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต


         ถ้าหากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต ฉันคงเสียใจมากที่จากครอบครัวไปทั้งที่ยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตฉันทำตามความฝันยังไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่เป็นไรชีวิตคนเราไม่แน่นอน เรารู้วันเกิดแต่ไม่รู้วันตาย หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายสิ่งแรกที่ฉันจะทำคือ กลับบ้านไปหาครอบครัวของฉันใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้ได้มากที่สุด ให้มีความสุขที่สุด ทำอาหารที่คุณพ่อคุณแม่ชอบให้ท่านได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อย ขอโทษท่านที่ในบางครั้งเคยล่วงเกินท่านทางวาจาไปบ้างและขอบคุณท่านที่ดูแลและห่วงใยลูกสาวคนนี้มาตลอดทำทุกอย่างเพื่อลูกได้เสมอ และจะพาท่านทั้งสองไปเที่ยวทุกที่ที่ท่านอยากไป ไปเที่ยวทะเลที่สวยที่สุดไปกินอาหารทะเลปิ้งย่างกันอย่างมีความสุข  สิ่งที่สองที่ฉันจะทำคือในตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันเคยทำไม่ดีกับใครในสิ่งต่างๆฉันจะขอโทษ ขออโหสิกรรม และขออภัย และใครที่เคยทำไม่ดีกับฉัน ฉันจะให้อภัย ยกโทษ และให้อโหสิกรรมกับคนเหล่านั้นเพราะมันจะได้ไม่ต้องค้างติดในใจของฉันอีกแล้ว 
         ชีวิต คือ อนัตตา ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตไม่เที่ยง มีการเปลี่ยนแปลงและแตกดับอยู่ตลอดเวลาจะไม่ให้ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ ดังนั้น ชีวิตก็คือความทุกข์ เกิดมาแล้วก็มีทุกข์สารพัดที่จะตามมาเกิดมาเพื่อที่จะกิน อยู่ เจ็บแล้วก็ตายจากโลกนี้ไป ครั้งแล้วครั้งเล่า ชีวิตแล้วชีวิตเล่า เพราะฉะนั้นเราทุกคนควรทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะไม่รู้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้อีกต่อไปหรือเปล่า...

หมายเลขบันทึก: 674610เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2020 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2020 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ. ทุกชีวิต มีขึ้นอยู่และกับไปครับ นานาจิตตัง

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ​ คุณนภัสวรรณ​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ทำให้ทุกวันให้มีความสุขค่ะ เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ถาวรรณา ขอชื่นชมผลงานครับ ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ ด้วยครับ (ภาพประกอบสวยมาก) เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร ที่ประทับใจในงานขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกต ที่เป็นกำลังใจให้น้องคนนี้เสมอมา ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชัชวาล ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนริศรา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจเพื่อนคนนี้เสมอ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมาที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสา ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณครูเล็ก ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ภาพประกอบ กับงานเขียนนี้เป็นอะไรที่ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อ ๆ ไปนะครับคุณนภัสวรรณ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณนภัสวรรณ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ กล่าวถึงสัจธรรมได้ดีมากค่ะขอบคุณที่เขียนบทความดีๆให้ได้อ่านนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกได้ดีมากค่ะ ^_^

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์ ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณทศวรรษ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณกวิสรา ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณกล้วยไม้ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณพัชรินทร์ ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณวิภารัตน์ ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท