จดหมายจากใจฉันสู่ฉันที่ใส่ใจ


ถึง...ฉัน (ติ๊ก)

ตลอดเวลาที่ฉันเองได้มีชีวิตมา 27 ปี นั้นถือว่าผ่านเวลาและเรื่องราวในชีวิตมาก็มากหมาย แต่นั้นก้ไม่ได้หมายถึงว่านาย จะมีประสบการณืที่มากกว่าใครหลายคน และไม่ได้หมายถึงว่านายจะมีประสบการณ์น้อยกว่าอีกหลายคนเช่นกัน นายเป็นนายทุกวันนี้เพราะนาย ทำให้ตัวนายได้เป็นนายเอง งง ไหม นั่นสิ...ฉันก็งง แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ 27 ปีที่ผ่านมา มันสอนให้รู้ถึงเรื่องราวต่าง ๆ สอนให้ดำเนินชีวิต ไปในทางที่ถูกที่ควร สอนให้นายโตชึ้น ตอนเด็ก ๆ นายอาจจะคิดว่าตัวนายเองไม่มีใครต้องการ เพราะนายต้องใช้ชีวิตคนเดียวเสมอ ตัวนายเอกอาจจะคิดว่าชีวิตนี้ไม่มีใครรักนายเลย มีแต่จะให้ประโยชน์จากนายทั้งนั้น และพอหมดประโยชน์ เขาก็เขี่ยนายทิ้ง และนั้นมันเป็นความคิดของนายในสมัยเด็ก และนายยังคิด อิจฉาหมา ที่มันยังมีพรรคพวกอีกด้วย ดูสิ ว่าชีวิตนายตกต่ำแต่ไหนในตอนเด็ก นายไม่เคยมีชีวิตในวัยเด็กที่ได้ทำอะไรตามใจเลย นายไม่เคยได้ของเล่นอะไรจากคนรอบกายเลย นายต้องทำเองทุกอย่าง และนั้นแหละสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านชีวิตช่วงนั้นของนายเอง ทำให้นายเป็นนายทุกวันนี้ ลองมองย้อนกลับไปสิ สิ่งที่นายคิดในตอนเด็กนั้นมันผิดหมดเลยนะ ทุกคนรักนายมาก ในตอนเด็ก สอนให้นายรู้จักช่วยเหลือตัวเองในตอนเด็ก สนอให้นาย ทำงานต่าง ๆ เพื่อที่จะให้นายได้เรียนรู้และ หาของที่อยากได้ด้วยตัวเอง มันจึงทำให้นายแข็งแกร่งขึ้นในปัจจุบัน สิ่งเหลานี้แหละที่เป็นพลังสร้างตัวนายในแบบที่นายเป็นในตอนนี้ ฉันคิดว่านาย ควรขอบคุณที่เหล่านี้นะ ถูกไหม ก้อย่างว่าแหละ ชีวิตนายมันลำบาคตั้งแต่เด็ก ปัจุบันนายมาถึงทุกวันนี้ ก็ โคตรจะดีเลย แต่นายอย่าหยุดตรงที่ โคตรจะดีนี้ล่ะ นายต้องทยานขึ้นไปอีก ให้คนที่ดูถูกนาย ในสมัยเด็กได้รู้ว่าคนอย่างนายที่เขาเคยถูกถูกนี่แหละเป็นอย่างไรในตอนนี้ นั่นแหละ ความสะใจ ฮ๋าๆๆๆ ก็ว่าไปนั้น แต่แรงกดดันหรือแรงดูถูกของคนอื่นนั้นและถึงทำให้นาย ทะเยอทะยานทุกวันนี้ แต่ฉันขอ เตือนนายอย่างหนึ่งนะ อย่าหลงระเริงกับชีวิตในปัจจุบันล่ะ ควรมีสติกับการใช้ชีวิตบ้าง ไม่ว่าเรื่องเงิน หรือเรื่อง
อื่น ๆ ล่ะวันไหนที่นายก้าวพลาด มันมีอีกหลายคนนะที่คอยจะเหยีบนายอยู่ ดังนั้น สติเท่านั้นที่นายขาดไป ที่จะช่วยนายได้ อย่าให้อารมณ์ให้มันมากในการดำเนินชีวิต ล่ะ ที่ฉันเขียนถึงนายในวันนี้ ก็เพื่อเตือนสตินาย และเตือนให้นายระวังในการใช้ชีวิตนั้นแหละ

.                                                                                                                               

                                                                                 รัก....ตัวฉัน....

    หมายเลขบันทึก: 674251เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2020 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2020 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (20)

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปครับ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ เป็นกำลังใจให้นะคะ

    สวัสดีค่ะ คุณทิณวัฒน์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ เป็นกำลังให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ เขียนและเรียบเรียงได้ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะขอบคุณค่ะ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ เขียนผลงานออกมาเรื่อยๆนะครับ สู้ๆครับ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกครับ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมาก คุณเขียนได้ดีมาก สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี ดิฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ……ขอบคุณมากคะ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ไม่ว่าอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบันที่เป็นอยู่หรือนาคตจะเป็นอย่างไร ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ประทับใจผลงานของคุณมากค่ะ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ชื่อชอบผลงานมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันชื่นชมในการเขียนบอกเล่าเรื่องราวของคุณค่ะ ดิฉันเห็นด้วยที่เราควรมีสติรู้ตัวอยู่ตลอดเวลานะคะขอเป็นกำลังใจในการเขียนงานอื่นต่อ ๆ ไปค่ะ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ใจคำ ผมประทับใจในการเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจไห้ในการเขียนต่อไปครับ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ เขียนได้คมคายมากครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

    สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท