หยดน้ำตาแห่งการต่อสู้


จำได้ไหมวันแรกที่เธอเกิดมา เธอร้องไห้ มันสื่อความหมายว่าเธอจะก้าวต่อไปในโลกใบนี้ ใช่ไหม
บนรถทัวร์ตอนนั้นประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆฉันนั่งอยู่บนรถที่นั่งติดหน้าต่างและบนใบหน้าฉันเต็มไปด้วยน้ำตา
ฉันกำลังเดินทางกลับบ้านเกิดของฉัน ฉันเหนื่อยมากเจออะไรหนักๆมาถาโถมและจิตใจฉันเริ่มแย่ลง
ฉันเอาแต่ร้องไห้ คิดอย่างเดียวเมื่อไหร่จะถึงบ้านสักทีจนมีคนมานั่งที่ข้างๆฉันเริ่มเอาผ้าห่มคลุมหัว
และเอาแต่ร้องไห้อแล้วฉันก็เริ่มหยุดร้องไห้เพราะมีเพลงๆหนึ่งที่เปิดขึ้นมาและฉันได้ตั้งใจฟัง
พอฟังจบมันทำให้ฉันยิ่งร้องไห้คืนนั้นฉันนั่งร้องไห้จนหลับไปตื่นมาอีกทีก็อยู่ที่สถานีขนส่งที่จังหวัดบ้านเกิดของฉัน
ฉันเก็บของลงจากรถทั้งที่ร่างกายของฉันนั้นเดินแทบไม่ไหว อ่อนแรงไปหมด ฉันลงมานั่งรอรถอีกต่อเพื่อ
เข้าไปยังอำเภอของฉัน
ฉันเริ่มร้องไห้อีกครั้งและก็ลองค้นหาเพลงที่ฟังเมื่อคืนบนรถ และฉันก็หามันเจอ
มันคือเพลง ทุกคนเคยร้องไห้ ซึ่งเป็นเพลงที่ฉันเริ่มเปิดฟังอีกครั้งและฉันก็เริ้มร้องไห้อีกครั้ง
ฉันตั้งใจฟังอีกครั้งจนมาถึงท่อนที่ว่า
อยากจะร้อง ร้องเลย ร้องไห้ ร้องออกมา เธอจงเสียน้ำตาเพื่อเป็นการระบาย
โลกใบนี้วกวน ทุกทุกคนก็เคยร้องไห้ ให้หยดน้ำตาสื่อความหมายให้เธออีกที

ว่าเธอคนนี้ยังสู้ไหว

จากนั้นรถก็มาฉันก็หิ้วกระเป๋าขึ้นไปนั่งบนรถ และเริ่มหยุดร้องไห้แต่ฟังเพลงนี้วนไปมา
และสิ่งที่ฉันนั้นเริ่มคิดได้คือฉันไม่ควรเอาความทุกข์ เศร้าโศก เสียใจ ท้อแท้ ไปให้คนที่บ้านได้เห็น
ที่สำคัญพ่อและแม่ไม่ควรรับรู้มันเพราะจะทำให้ท่านนั้นเป็นห่วงและกังวลใจ เพลงนี้ทำให้ฉันได้
ลุกขึ้นสู้อีกครั้งและเริ่มมองข้างหน้าโดยทิ้งสิ่งที่เลวร้ายเอาไว้ข้างหลังเพราะฉันนั้นไม่สามารถกลับไป
แก้ไขอะไรได้อีกนอกจาก ลุกขึ้นสู้และทำปัจุบันให้ดีที่สุดและมองอนาคตให้เป็นบวกให้ได้มากที่สุด


หมายเลขบันทึก: 674191เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2020 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2020 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

สวัสดีครับ ไม่ว่าจะกี่หยดนำ้ตาก็ล้วนแล้วแต่ความรู้สึกที่ร่างกายเราสัมผัสได้ ความทุกข์ สุข เสียใจ ดีใจ ล้วนสร้างภูมิคุ้มกันให้เราเสมอ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมประทับใจกับเรื่องราวของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา เป็นกำลังใจให้ในการสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณบทเพลงแห่งกำลังใจค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา พรมใจชื่นชมงานเขียนของคุณนะครับ ชอบเพลงนี้มากเลย น้ำตาคลอ ความหมายดี ทุกคนต้องสู้ ๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมชอบการเขียนบรรยายมากครับ เขียนให้ความหมายได้ดี เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา บทเพลงนี้มีความหมายที่ดี ฉันชอบฟังอยู่บ่อยครั้ง การร้องไห้ไม่ได้หมายความว่าเรานั้นเป็นคนที่อ่อนแอ แต่การร้องไห้ออกมานั้นถือเป็นการระบายความทุกข์ใจที่เราเจอเรื่องราวร้ายๆนั้น มันอาจจะดีขึ้นค่ะ ฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ บทเพลงนี้ให้ความหมายดีมากค่ะ ให้กำลังใจในการสู้ต่อไป แม้อาจจะเหนื่อยบ้าง น้ำตาไหลออกมาบ้างแต่เรายังสู้ไหวค่ะ ^_^ อยากจะร้อง ร้องเลย ร้องไห้ออกมา เธอจงเสียน้ำตาเพื่อการระบาย เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ชอบในความหมายของเพลงและการเขียนบรรยายของคุณมากค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ความหมายดีมาก ๆ ทำให้รู้ว่าบางครั้งน้ำตาที่ไหลออกมา ไม่ใช่ว่าเรากำลังอ่อนแอเสมอไป ขอบคุณที่นำเพลงเพราะๆมาแบ่งปันนะคะ :)

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ชอบๆเพลงนี้เหมือนกันครับ สู้ๆนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ดิฉันประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ชื่นชอบบทเพลงนี้มากครับ การร้องไห้เป็นการระบายความรู้สึกของตัวเองได้ดีที่สุดครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา บทเพลงของคุณทำให้ฉันชื่นชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ ชอบในความหมายของเพลงและการเขียนบรรยายของคุณมากค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ความหมายดีมาก ๆ ทำให้รู้ว่าบางครั้งน้ำตาที่ไหลออกมา ไม่ใช่ว่าเรากำลังอ่อนแอเสมอไป

สวัสดีคับ คุณสุนิสาผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปคับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสาฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ คุณกรกต ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฤทธิพงศ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนริศรา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอังคณาภัค ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชัชวาล ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเปรมประภา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมเองเชื่อเหมือนชื่อเพลงครับ ว่าทุกคนเคยร้องไห้ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา เพลงนี้เป็นบทเพลง ที่มีความหมายดีมากค่ะ ดิฉันได้ฟังแล้ว รู้สึกชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสาดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท