เรื่องราวผ่าน "รูปภ่าย"


                                                        เรื่องราวที่ผ่านมาในแบบของรูปถ่าย


ชื่อภาพ: วันนั้นที่หน้าหอพัก
ปีที่ถ่าย
: 2554 หน้าห้องพักชาย โสด
เนื้อหา
: ในวันนั้นเป็นวันที่อากาศหนาวเย็น เพื่อน ๆ ของผมมก็ออกมารวมตัวกันที่หน้าหอพักเพื่อทำกิจกรรมหน้าห้องเพื่อให้หายหนาว มีอาหาร เครื่องดื่มพร้อม และยังมีดนตรีบรรเลงเพื่อความสนุกสนานในวันนั้นด้วย ถึงเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน เพื่อนก็ยังมีกันเสมอ


ชื่อภาพ : วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า
ปีที่ถ่าย : 16 มิถุนายน 2553
เนื้อหา : วันนี้คือวันที่เราไปทำกิจกรรมร่วมกันในห้องเราและสาขาอื่น ๆ ก็ยังมีเพื่อนและความทรงจำเก่าของเราและเพื่อนในวันนั้น ถึงวันนั้นจะร้อน เหนื่อย กระหายน้ำ มือดำ เปื้อน เพียงใหน เราก็ยังทำกิจกรรมนั้นจนเสร็จเรียบร้อยและยังได้เจอเพื่อน ๆ จากหลายสาขาด้วย ทำให้วันนั้นคืออีก 1 วันที่ที่น่าจดจำของผม


ชื่อภาพ: ขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษา
ปีที่ถ่าย
: 7 พฤศจิกายน 2556
เนื้อหา : การอบรมสั่งสอนเมื่อเรายังเป็นนิสิตนักศึกษา ก็จะมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำเป็นคนสั่งสอนในตอนนั้น เมื่อเราจบออกมาก็ยังมีความคิดถึงต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเสมอ ในวันนั้นเพียงแค่ทำของที่ระลึกบางสิ่งที่มีค่าทางจิตใจมากว่าเงินทอง คือกรอบรูป ห้องเรียนของเราและที่ปรึกษา เพื่อทำให้เราได้จดจำและคิดถึงกันและกันตลอดไป


ชื่อภาพ: ความสำเร็จ และความภูมิใจของ ครอบครัว
ปีที่ถ่าย : 17 ธันวาคม 2556
เนื้อหา
: ภาพแห่งรอยยิ้มและความสุขของ ครอบครัว คือวันที่เราได้รับใบ ปริญญาบัตร ในการเรียนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า ยังมีคนที่คอยความหวังจากเรา คอยเป็นห่วงเราสนับสนุนเราตลอดไม่เคยห่าง ทั้งยังเป็นคนที่คอยปลอบใจเมื่อเราทุกข์ ดีใจกับเราเมื่อมีสุข เพราะคำว่าครอบคือคนที่ให้กำลังใจกันตลอดมา และตลอดไป


ชื่อภาพ: ฝึกงานครั้งแรก
ปีที่ถ่าย : 25 มีนาคม 2554
เนื้อหา
: เป็นการออกไปฝึงานระหวางเรียนครั้งแรก ที่รู้สึกได้ว่ามีพี่ ๆ ที่อบอุ่น คอยให้คำแนะนำ เรื่องการเป็นอยู่การทำงาน สอนให้เข้าใจบริบทของเพื่อนร่วมงานมากขึ้นว่าเราต้องเจอคนประเภทใหนมากที่สุด และต้องรับมือกับคนประเภทนั้นอย่างไร เป็นการฝึกงาน 3 เดือนที่มีประโยชน์และมีค่ามากมาย เพราะในการฝึกงานในครั้งนั้นทำให้ตัวผมเองชอบเรื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้นกว่าเดิมเพราะได้ดูแลการทำงานของระบบเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ จนทำให้ตอนนี้ผมเป็นคนที่ดูแลเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน และมีงานทำ ตรงสายด้วย



ชื่อภาพ: ทะเลของเพื่อน ๆ
ปีที่ถ่าย : 17 ธันวาคม 2553
เนื้อหา
:การไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน ๆ ทำให้เราได้สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนเรามากยิ่งขึ้น ได้ความสนุกสนาน อิ่มแอม มีแต่รอยยิ้ม ความสุข ที่เพื่อน ๆ ต่างมีให้กันเสมอมา ถึงแม้ในภาพจะมีแค่สามคน แต่เพื่อนของเราทุกคนก็ยังอยู่ในใจและคิดถึงเสมอ


ชื่อภาพ: งานเลี้ยงเมื่อต้องจากกัน
ปีที่ถ่าย : 3 มกราคม 2557
เนื้อหา :
เป็นงานเลี้ยงที่ทางบริษัทจัดขึ้นทุกวันปีใหม่ แต่มันก็คือวันที่ผมต้องออกจากงานที่นั้นเหมือนกัน ด้วยเหตุผลส่วนตัวที่เมื่อตอนนั้นยังไม่มีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวกับบริษัทเลย เพราะงานบริษัทถึงจะถูกมองว่าเป็นงานที่มั่นคง แต่ก็เป็นงานที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวค่อนข้างมาก และต้องอดทนกับคนที่อยู่ร่วมงานกับเราด้วยเพราะเราไม่รู้ว่าคนร่วมงานนั้นคิดอย่างไรกับเรา แต่นั้นก็ไม่ใช่เหตุผลในการที่ลาออกจากงานนี้ แต่เป็นเพราะเงินเดือนที่ไม่พอใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ทำให้ต้องตัดสินใจออกจากงานและมาหางานใหม่ทำ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีความสุขมากๆ ในการทำงานที่นั้น



ชื่อภาพ: ภาพคู่ของเรา พี่ชาย-น้องสาว
ปีที่ถ่าย : 14 มีนาคม 2558
เนื้อหา :
เป็นภาพถ่ายครั้งแรกที่ถ่ายกับน้องสาวตั้งแต่เราอยู่ด้วยกันมา เพราะเมื่อตอนเด็ก ๆ เราสองคนไม่เคยเลยที่จะถูกคอกัน มีเจอหน้าต้องทะเลาะกัน เหมือนไม่ชอบหน้ากันมาตั้งแต่ปางก่อน พอเวลาผ่านไปก็ทำให้เราสองคนได้รู้ว่าการเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นก็จะทำให้เราคิดได้มากขึ้นว่า สิ่งที่เราควรแคร์ความรู้สึกคือคนในครอบครัวของเรา ไม่ว่าคนอื่นจะมองครอบครัวเราเป็นแบบใหน ยังใงครอบครัวก็คือครอบครัว รักกันเสมอไม่เคยเปลี่ยนแปลง


ชื่อภาพ: พี่ชายที่สอนน้องทำงาน
ปีที่ถ่าย : 6 มิถุนายน 2557
เนื้อหา :
เป็นสถานที่ทำงานที่แรกที่ทำให้เรากล้าพูดกล้าแสดงออกในการทำงานเต็มที่ เพราะการให้โอกาศในการทำงานของพี่ชายคนนี้ทั้งสองคน ที่คอยสอน คอยบอกให้ทำ เพราะการทำงานเป็นหัวหน้าคนอื่นต้องกล้าพูด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ ยอมรับการตัดสินใจจากคนอื่น รับฟังความคิดเห็นจากคนอื่น ยอมรับผิดจากการตัดสินใจของตัว มีความสุขกับคนอื่น ๆ ให้มากขึ้นเพราะการเป็นหัวหน้างานคนอื่นต้องเข้าใจในการทำงานทั้งหมดของงานเพื่อที่จะได้สั่งงานได้ถูกต้อง ทั้งหมดนี้จะเป็นไปไม่ได้เลยหากพี่ชายทั้งสองคนไม่คอยให้โอกาศและคอยแนะนำให้ เพราะเวลาที่อยู่ด้วยกัน คือเวลาแห่งการเรียนรู้ของจริง จากงานโรงงาน


ชื่อภาพ: ภาพแห่งความรัก
ปีที่ถ่าย : 23 ธันวาคม 2560
เนื้อหา
: คือภาพแห่งความรักของเราสองคนที่เรียกได้ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย กว่าจะมารักกันและแต่งงานกันก็ต้องใช้เวลาในการพูดคุยกันมาหลายปี กว่าจะเชื่อใจกัน ก็ใช้เวลามากมาย รักกันในวันที่เรามีความสุข ไม่ทิ้งกันในวันที่มีความทุกข์ คอยดูแลกันตลอดไป นั้นความรักที่ยั่งยืนของคนสองคน รูปภาพอาจจะนานหลายปี แต่ความรักดี ๆ ของเราไม่มีวันหายไป





หมายเลขบันทึก: 673935เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2019 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2020 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

สวัสดีคะ คุณเฉลิมศักดิ์ เล่าเรื่องราวรูปภาพได้ดีมากๆเลยคะ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ภาพความทรงจำของคุณมีความหมายและน่ารักมากเลยค่ะ ขอให้กำลังใจนะคะ :)

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ อ่านไปก็ทำให้ยิ้มไปกับประสบการณ์อันมีและอบอุ่น ยินดีอีกครั้งกับการสร้างครอบครัวอันแสนอบอุ่นนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณที่นำเรื่องราวดี ๆ มาเล่าสู่กันฟังนะคะ ดูน่ารักและอบอุ่นมากค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ บทความเรียบเรียงลำดับเหตุการณ์ได้ดี ชื่นชอบมากครับ และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนได้ครับ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ผมชื่นชอบบทความที่คุณเขียนครับ แต่ละคนมีเรืองราวดี ๆ ในชีวิตมากมาย อ่านแล้วยิ้มตามครับ เป็นกำลังใจให้นะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณเฉลิมศักดิ์ สมีกลาง รูปถ่ายทุกรูปล้วนมีความหมาย และความทรงจำที่ดี ทำให้มี่ความสุขในขณะที่อ่าน ชอบภาพแห่งความรักค่ะ รับรู้ได้ถึงความรักของพี่ทั้งสองคน ขอเป็นกำลังใจในการเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณมาก ๆ ค่ะ ถ่ายทอดเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ได้ดีมากค่ะ รูป เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ผมชื่นชอบในผลงานของคุณมากครับ เขียนเนื้อหาได้ดีมากๆ อ่านแล้วประทับใจ ซึ่งแต่ละภาพมีความหมาย เป็นกำลังให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ดิฉันประทับใจในรูปภาพและคำบรรยายที่คุณได้บอกเล่าเรื่องราวของความทรงจำของคุณมากค่ะ ขอเป้นกำลังใจการสร้างสรรค์งานเขียนดี ๆ แบบนี้ให้ได้อ่านอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเฉิมศักดิ์ พี่ชอบรูปภาพผลงานของคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ สมีกลาง ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ ทุกภาพมีเรื่องราวที่น่าสนใจ รูปสุดท้ายหวานสุด ๆ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากเขียนได้ดีและน่าอ่านมากครับ ภาพเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณสวัสดีคะ คุณเฉลิมศักดิ์ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอชื่นชมผลงานเขียนที่ถ่ายทอดเรื่องผ่านภาพถ่ายอ่านแล้วยิ้มตามเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ฉันประทับใจในงานเขียนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

ขอบคุณ คุณ หทัยรัตน์ แสนดี มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณอังคณาภัค ทำการดีมาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ศักดิ์ชาตรีชาญ มากๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณอรอุมา สมีกลาง มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ คำสมมาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณครูเล็ก ฤทธิพงศ์ มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ธรรมไชย มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณกวิสรา ชัยมงคล มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณประภาพร ชัยวงค์ มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ สาคำ มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณนริศรา อินต๊ะสม มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณ ถาวรรณา มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณกรกต กลิ่นเดช มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์ มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร ทรงสุภา มาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณสุนิสา พรมใจมาก ๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ผมขออนุญาตตั้งชื่อภาพสุดท้ายนะครับ ชื่อภาพว่า #อยู่เป็นนนนนน (แบบเสียงของผมเลยนะครับ) 55555 ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท