"ทุกเรื่องราว นั้นสำคัญเสมอ"


10 เรื่องราวดีๆ ของผม
" มีเขา มีเรา แต่ยังไม่มีใคร "

รูปนี้ไปเที่ยวที่กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกของการเดินขึ้นดอยที่อากาศเย็นที่สุด ผมมองว่าการที่เราพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่หนึ่ง ที่มีอากาศบริสุทธิ มีต้นไม้สีเขียว มีท้องฟ้าที่สวยงาม ทำให้เรามีความสุข และเปรียบเสมือนการให้โบนัสตัวเอง

" ใบปริญญาสำคัญ แต่สำคัญกว่าคือความผูกพันธ์ "

ผมศึกษาจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.41 เมื่อปี พ.ศ.2556 ทุกความสำเร็จล้วนมีเบื้องหลังของความสำเร็จเสมอ กว่าจะศึกษาจบได้ต้องขอบคุณพ่อ แม่ที่เป็นแรงผลักดันจนส่งผลให้มีกำลังใจในการเรียน และอาจารย์ทุกท่านที่มอบวิชาความรู้ให้ จนถึงวันจบการศึกษาก็มาแสดงความยินดี "ขอบคุณมากๆครับ"

" ทุกความสำเร็จของนักศึกษา คือความสำเร็จของเรา "


นักศึกษา กลุ่มนี้ เป็นนักศึกษารุ่นแรกที่ผมสอนจนจบการศึกษา เป็นนักศึกษา ปวช.3 แผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพบ้านโฮ่ง ดีใจที่ทุกคนตั้งใจเรียนจนประสบความสำเร็จ จนตอนนี้ มีงานทำ และเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น

" ดูรวมๆ แล้วมีเสนห์ "

เช้านี้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนเข้าอบรมทางวิชาการ ก็ได้มาแวะไหว้พระขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อความเป็นสิริมงคล

" รักในธรรมชาติ จึงไม่พลาดที่จะมา "

บรรยากาศดีๆ ที่บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุกครั้งกับการไปเที่ยวจะเก็บความรู้สึกดีๆ กลับมาด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่ดีของสถานที่ มิตรภาพที่ดีของเพื่อนร่วมทาง และสิ่งดีๆระหว่างทางตลอดเส้นทาง

" การไปเที่ยวไม่ได้สนุกที่ปลายทาง แต่สนุกระหว่างทางที่ไปต่างหาก"

กลับมาอีกครั้งกับดอยอินทนนท์ มาเพราะหลงไหลในความสวยงาม กับอากาศที่บริสุทธิ จนหยุดที่จะเดินไม่ได้ ว่ากันว่าเราต้องเดินจนกว่าจะเจอจุดที่ใช่แล้วค่อยหยุด แต่ยังไม่พอจุดที่ใช่ก็ให้เดินต่อไป นี่แหละการเดินทาง

" สัญญาณแห่งความสุข "

ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา ได้ไปจัดงานวันเด็กที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โรงเรียนนั้นอยู่ติดกับชายแดน เป็นการเดินทางที่ไกลมาก และตื่นเต้นมากที่สุดเพราะด้วยระยะทางที่ไกลพร้อมกับโค้งมหาโหด คือได้จัดโครงการปั่นน้ำใจ จุดประกายฝัน ให้กับเด็กๆที่ห่างไกล ทริปนี้ถึงระยะทางจะไกลที่รู้สึกมีความสุขมากๆ เวลาเห็นรอยยิ้มของเด็กแล้วมีความสุขมาก รู้สึกได้เลยว่าสิ่งที่เราให้ไปนั้นได้กลับมาแล้ว คือรอยยิ้มนั่นเอง อ้อเกือบลืมที่ให้ชื่อเรื่องว่าสัญญาณแห่งความสุขนั้นก็คือ จุดที่ไปจัดกิจกรรมนั้นไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้เราตัดจากโลกภายนอก และมีเวลาอยู่กับเด็กโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร

" มุ่งมั่น ตั้งใจเอามากๆน้องคนนี้ "

จัดกิจกรรมให้กับน้องๆ ในวันเด็ก เห็นกี่ครั้ง ดูกี่ครั้งก็มีความสุข ชอบน้องๆที่นี่ เพราะดูจากรอยยิ้มและสายตาของน้องๆ แล้วมีความจริงใจ อยากไปอีกจัง แต่ปีนี้ติดภารกิจ กับการเรียน มีโอกาสพี่จะไปทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้อีกนะครับ

" ยักษ์ใหญ่ ยักษ์เล็ก "

ภาพนี้ถ่ายที่ร้าน ฮัคยูคาเฟ่ ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวผมเองแล้วเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟเอามากๆ แล้วก็มักจะไปร้านกาแฟใหม่ๆ อยู่เสมอเพราะชอบรสชาติกาแฟบวกกับร้านต่างๆ นั้นมีจุดขายที่แตกต่างกัน อย่างเช่น ร้านนี้ที่มีจุดเด่นคือ หุ่นเดอะฮัค กาแฟก็อร่อยหอมกลมกล่อม ชอบๆ

" รักคือการให้ "

ภาพนี้ ผมได้มาบริจาคเลือด ไม่แน่ใจว่าเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว แต่น่าจะเกิน 10 ครั้ง มีความสุขทุกครั้งที่ได้เป็นผู้ให้ ไม่ทราบหรอกนะครับว่าเลือดเพียงหยดเดียวของเรานั้นจะไปช่วยใครได้หรือป่าว แต่ผมมีความสุข และก็บริจาคเรื่อยมาตลอด สุขใจที่ได้ให้ กรุ๊ป B



ความเห็น (31)

บันทึกน่าจะเป็นบันทึกที่ยังไม่เขียนไม่เสร็จเนาะ

ซ่อนไว้ ครับ ซ่อนไว้

เสร็จเมื่อไหร่ก็ค่อยแสดง ;)…

สวัสดีครับ คุณชัชวาลขอชื่นชมในการเขียนบรรยายประกอบภาพถ่ายมีทั้งความประทับใจและความทรงจำที่คุณได้ส่งมอบมายังผู้อ่าน ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณมากค่ะ เพราะมันสามารถบอกเล่าเรื่องราวของคุณได้ดี ทำให้ฉันรู้จักคนมากขึ้นและทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นคนที่มีจิิตใจดีและคิดดีต่อผู้อื่นมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ บทความเรียบเรียงลำดับเหตุการณ์ได้ดี ชื่นชอบมากครับ และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนได้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ผมชื่นชอบบทความที่คุณเขียนครับ แต่ละคนมีเรืองราวดี ๆ ในชีวิตมากมาย อ่านแล้วยิ้มตามครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ “สุดยอดครับ”ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล คุณเขียนบทความได้ดีมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ผมชื่นชอบในผลงานของคุณมากครับ เขียนเนื้อหาได้ดีมากๆ อ่านแล้วประทับใจ ซึ่งแต่ละภาพมีความหมาย เป็นกำลังให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล พี่ชื่นชอบผลงานของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ผมชอบงานเขียนของคุณมากเขียนได้ดีและน่าอ่านมากครับ ผมก็ชอบธรรมชาติเหมือนกันครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณฤิทะิพงศ์ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn ที่ให้คำแนะนำ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณกรกต กลิ่นเดช ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ สาคำ เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณเปรมประภา ศรีทา ที่เข้ามาให้กำลังใจขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณประภาพร ชัยวงค์ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ คำสม ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ศักดิ์ชาตรีชาญ มากๆนะครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล คุณเขียนและถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์ มากครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ฉันประทับใจในงานเขียนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสา มากๆเลยนะครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังในการเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังในการเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชัชวาล ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท