24 ชั่วโมงสุดท้าย


24ชั่วโมงสุดท้าย
ใช้ชีวิตตามปกติ เพราะดิชั้นยึดหลัก "ทำทุกวัน ให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต" เพราะฉะนั้นดิชั้นจะไม่เสียใจเลย หากพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของชีวิต ขึ้นชื่อว่าเป็นวันสุดท้ายของชีวิตซึ่งมันก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเราครอบครัวเราเพื่อนสนิทมิตรสหาย...แต่ความตายจะพรากเราไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้และไม่มีใครมีควาทสามารถที่จะรู้เรื่องเหตุการณ์ข้างหน้าได้ ทุกๆวันที่ตื่นขึ้นมาอย่าแรกที่ต้องขอบคุณคือ พ่อแม่ที่ทำให้เราเกิดมาขอบคุณเพื่อนที่อยู่เคียงข้างขอบคุณดวงตาที่ทำให้มองและขอบคุณอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ เพราะฉนั้นทำทุกวันให้ดีที่สุดทำหลายๆอย่างที่ดีทำให้ตัวเองมีคว่มสุขที่สุดสิ่งที่ควรทำก็ทำสะ อย่าปล่อยเวลาเลยผ่านไปเพราะนาฬิกาเวลาเดินหน้าอย่างเดียวไม่มีหวนกลับจะทำไรคิดดีๆมีเหตุผลในการตัดสินอย่าใช้แต่อารมณ์เพราะถ้าทำไรผลาดหรือยังไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำมันจะเป็นตราบาปในใจว่าทำไมในวันนั้นเราไม่ลงมือทำ อนิจจังสังขาลคนเรานั้นไม่เที่ยงแท้ อยู่บนโลกนี้มีเข้าของเงินทองมากมายแต่ก็หาจะเอาไปด้วยตอนตายมิได้มีแต่ความดีเท่านั้นที่ติดตามตัวเราไปตลอดบุญกุศลที่ทำมาตอนเป็นมนุษย์จะทำให้เรานั้นเป็นสุขฉนั้นแล...24ชั่วโมงนั้นเป็นเวลาที่ไม่มากและไม่น้อยการที่จะทำอะไรนั้นควรคิดไต่ตรองเวลามีความสุขก็มีเต็มที่เวลาร้องไห้ก็ร้องเต็มที่เวลาผ่อนคลายก็ผ่อนคลายเต็มที่เพราะพรุ่งนี้เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง กับเราความตายนั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนไม่สามารถเลี่ยงได้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนๆก็หลีกเหลี่ยงเรื่องนี้ไม่ได้สิ่งที่ต้องทำตอนอยู่บนโลกใบนี้ก็คือ มอบความรักความห่วงใยการใส่ใจดูแลคนในครอบครัวหาเวลามาหาท่านพาท่านไปรับประทานอาหาร เพราะกับข้าวที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่บ้าน แต่......ถ้าเราตายไปละ เอ๋ มันก็น่าคิดนะว่า เราอยากกินฝีมือของใครสักคนแค่ไหนก็ไม่มีโอกาสได้กิน อยากจะกอดแค่ไหน คิดถึงแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะ กลับไปหาได้ ความตายพรากเราไปไหนเป็นอะไรแล้วใครจะรู้ ....บทชีวิตของคนเราล้วนแต่มีเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอวเวงทั้งนั้นมีทั้งล้มลุกคุกคลานสุขเศร้าดีใจร้องไห้ล้วนแต่มีมาหมด แต่วันนี้คุณจะเลือกชีวิตแบบไหนก็เลือกเอา ก่อนที่ชีพจรของคุณไม่เต้น ....จากนั้นคุณก็จะกลายเป็นแค่เพียงเศษเถ้า เป็นเพียงผงทุรีฉนั้นแล

☠️
?


ความเห็น (34)

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมบทความทของคุณ และ

แบ่งปันบทความของคุณ

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆมากเลยค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน

ดีเเล้วค่ะที่คุณยึดหลัก ทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิตจะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ทำทุกวัน ให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน

ทำทุกวันให้ดีที่สุดนะ รักและหวังดีเสมอ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ทำทุกวันให้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมบทความทของคุณนะคะ ใก้ข้อคิดด้วย

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ทำทุกวันของเราให้ดีที่สุดค่ะ สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ ทำทุกวันให้มีความสุขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากคุณเข้มแข็งมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆมากเลยค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เรื่องราวของคุณฉันประทับใจมากค่ะ เป็นเรื่องราวที่ให้ข้อคิดได้ดีมากและทำให้เรารู้ว่าชีวิตคนเรามีค่ามากแค่ไหนขอเป็นกำลังใจให้คุณนะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ เรื่แงราวในบันทึกนี้ เป็นข้อคิดให้กับเราในการดำเนินชีวิต ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ เป็นคน24 ชั่วโมงที่ดีมากค่ะไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ทุกเรื่องราวเป็นความทรงจำที่ดีเสมอค่ะ ทำในหน้าที่ของเราให้ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณลมเปลี่ยนทิศ

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน และให้ข้อคิดหลายๆอย่าง เป็นกำลังใจให้คุณขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยน

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มากมาย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท