24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต


ถ้าพรุ่งนี้ 24 ชั่วโมงคือ วันสุดท้ายของชีวิต


....จะไม่เสียเวลาโกรธแค้น น้อยใจ หรือมัวแต่โทษใคร

....จะไม่เสียเวลาหมกมุ่นกับความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น และจมอยู่กับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

....จะไม่ร้องฟูมฟายและใช้ชีวิตกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง

....อย่ารอให้เกิดความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำสิ่งที่คิดจะทำ อย่าประมาทในทุก ๆ วันหากยังมีลมหายใจ

....จงใช้ชีวิตในทุก ๆ วันให้ดีที่สุด


เพราะทุกวันคิดเสมอว่าทำอะไรอย่ารอให้ถึงวาระสุดท้ายของชีวิตแล้วถึงได้คิดเพราะชีวิตไม่แน่นอน ไม่อาจรู้เลยว่าจะมีชีวิตและลมหายใจนี้ถึงเมื่อไหร่ แต่ตราบใดที่ยังมีวันนี้ ก็จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างคุ้มค่า

 >>>> สุดท้ายของชีวิต ทุกคนคงไม่อยากให้วันนั้นมาถึง แต่เมื่อเราเลือกไม่ได้ กำหนดชะตาชีวิตตัวเองไม่ได้ มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำได้คือเลือกทำในสิ่งที่อยากทำ อยู่กับคนที่เรารัก ทำในสิ่งที่อยากทำ ใช้ชีวิตให้คุ้ม

>>>> สุดท้ายของชีวิต ก็คงมีสิ่งเดียวที่จะห่วง ก็คือคนที่เรารักและรักเรา เขาจะมีชีวิตอยู่ไปอย่างไร แต่ถ้าวันนั้นไม่มีคนที่เรารักเหลืออยู่ ชีวิตนี้ก็ไม่รู้จะเสียใจ จะห่วงอะไร อาจจะเศร้าที่ยังมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่ได้ทำ อะไรหลาย ๆ อย่างที่อยากทำแต่แท้ที่สุดแล้วเราก็ต้องยิมรับความจริง


...จงใช้ชีวิตให้เหมือนกับทุก ๆ วันเป็นวันสุดท้ายของชีวิตประโยคนี้ยังเป็นประโยคที่ช่วยเตือนสติให้เราคิดว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เมื่อคิดได้ดังนี้แล้ว คงจะต้องเริ่มทำอะไรดี ๆ เพื่อให้สิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่ได้เริ่ม ได้เริ่มซักทีหล่ะ




ความเห็น (64)

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

ฉันชอบบทความที่คุณได้บันทึก และ

แบ่งปันบทความของคุณ

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ดิฉันชื่นชอบบันทึกเรื่องราวของคุณมากค่ะ มีข้อคิดที่ดีมากค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ มาก เเละขอบคุณที่เตือนสติกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่งที่เข้ามาทักทายให้กำลังดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน ที่ชื่นชอบบทความของดิฉันหวังว่าคงได้มีโอกาสได้อ่านบทความของคุณนะคะ

ขอบคุณ หญิงแม่ ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ที่เข้ามาทักทายแลกเปลี่ยนข้อคิดดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คณนาทาลี้ ที่เข้ามาให้กำลังตลอดมานะคะ ขอเป็นกำลังให้คุณเช่นกันค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying ที่เข้ามาทักทายและประทับใจงานเขียนของดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร ที่เข้ามาทักทายเตือนสติกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนาที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ใช้ชีวิตในทุก ๆ วันให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทิวา ราตรี

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ทำทุกวันให้ดีที่สุด ไม่รู้ว่าวันไหนจะเป็นวันก่อนวันสุดท้ายของชีวิต เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ มาก เเละขอบคุณที่เตือนสติกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มาก เเละขอบคุณที่เตือนสตินะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีขอบคุณมากนะคะ ในบทความมีข้อคิดดี ๆ มาก เเละขอบคุณที่เตือนสติกันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ นั่นเป็นสิ่งที่ดี

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ ทำทุกวันให้มีความสุขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

ฉันชอบบทความที่คุณได้บันทึก และแบ่งปันบทความของคุณเป็นกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

เรื่องราวของคุณฉันประทับใจมากค่ะ เป็นเรื่องราวที่ให้ข้อคิดได้ดีมากและทำให้เรารู้ว่าชีวิตคนเรามีค่ามากแค่ไหนขอเป็นกำลังใจให้คุณนะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวที่เป็นข้อคิด ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ดิฉันชื่นชอบบันทึกเรื่องราวของคุณมากค่ะ มีข้อคิดที่ดีมากค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะคะ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิต

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณทิวา ราตรี

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆและข้อคิดหลายๆอย่างให้เรา เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ มาก เเละขอบคุณที่เตือนสติกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ มากมายขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลินที่เข้ามาทักทาย และชื่นชมในงานเขียนของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม ที่เข้ามาทักทาย และชื่นชมในงานเขียนของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่เข้ามาทักทายะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย ชิลล์ ที่เข้ามาทักทายนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko ที่เข้ามาทักทาย เตือนสตินะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ที่เข้ามาทักทาย นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจขอบคุณค่ะ

ขอบคุร คุณหงส์หมิงที่เข้ามาทักทาย และชื่นชมในงานเขียนของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา ที่เข้ามาทักทาย และชื่นชอบในงานเขียนของดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียงที่เข้ามาทักทาย และให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ ที่เข้ามาทักทายและชื่นชอบในงานเขียนของดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ ที่เข้ามาทักทายและแชร์ประสบการณ์นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา ที่เข้ามาทักทาย และให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ ที่เข้ามทักทายและชื่นชมในงานเขียนของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบสีขาวที่เข้ามาทักทายแลกเปลี่ยนนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่เข้ามาทักทาย และให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุร คุณเต่าล้านปี ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณทิวา ราตรี ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท