หากวันพรุ่งนี้ไม่มีสำหรับฉัน


ในชีวิตนี้ทุกคนทราบวันเกิด แต่ไม่สามารถรู้วันตายของตัวเองได้ วันนี้คุณยังยิ้มยังหัวเราะพรุ่งอาจจะไม่มีสำหรับคุณก็ได้

............

เมื่อพูดถึงการจากลาไม่ว่ารูปแบบไหนล้วนแต่ก็ให้ความรู้สึกที่หดหู่ใจไม่น้อย เพราะทุกคนเกิดมาล้วนต้องมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เราหลีกหนีไม่พ้น หากเรารู้อนาคตตัวเองเราคงจะรีบทำให้สิ่งที่อยากทำก่อนจะไม่มีโอกาสได้ทำอีก แต่เรานั้นไม่มีทางรู้ได้เลย

.....................................

หากเรารู้ว่าวันนี้คือวันสุดท้าย.... ฉันจะทำให้ครอบครัวและคนที่ฉันรักมีความสุข พาทุกคนไปเที่ยวในสถานที่ที่อยากไป พาไปทานอาหารอร่อยที่ไม่เคยได้ทาน ซื้อของที่จำเป็นต้องใช้ในอนาคตให้กับครอบครัวเพื่อให้เขาได้ใช้ประโยชน์ไม่ลำบาก สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับคนที่เรารักทำกิจกรรมดี ๆ ที่ตั้งใจ ไปทำบุญที่บ้านเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา และซื้ออาหารไปบริจาคสุนัขและแมวจร ซึ่งเป็นความตั้งใจที่เราอยากจะทำ อยากสร้างความสุข ร้อยยิ้มให้กับผู้คนและสัตว์ เพราะเราโชคดีที่มีครอบครัวมีคนรักที่คอยดูแลเรา เมื่อเรามีแบบนี้เราจึงอยากที่จะแบ่งปันความรู้สึกนี้ให้กับคนที่เขาขาดบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญ ทำประโยชน์ให้กับสังคม ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้เห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง บางครั้งเรารู้สึกสงสารแต่เราไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเขาทุกคนให้พ้นจากความทุกข์ได้เพราะไม่มีใครหรือสัตว์ตัวไหนอยากโดนทอดทิ้ง ทำวันสุดท้ายให้มีค่าทั้งให้ความสุขกับตัวเองและให้ความสุขกับผู้อื่น เพื่อให้เราเป็นความทรงจำดี ๆ กับทุกคนไว้ระลึกถึงเสมอ แน่นอนว่าไม่ว่าเราจะจากไปแบบไหนเราก็ล้วนอยากจะไปอยู่ในความทรงจำดี ๆ ของเขาทั้งนั้น และสิ่งสุดท้ายที่อยากทำคือ อยู่กับครอบครัว และคนรักให้นานที่สุดก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำมันอีกและแน่นอนว่าฉันก็ไม่อยากที่จะถูกทอดทิ้งให้อยู่ในวันสุดท้ายเพียงคนเดียว  หากพรุ่งนี้ไม่มีสำหรับฉัน...  ฉันอยากจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด

.........................

.................

จงทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้าย    เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีอีกไหม


ทุกวันนี้ฉันจึงพยายามสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับตัวเองและคนที่ฉันรัก







ความเห็น (67)

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ฉันชอบ และชื่นชมบทความที่คุณ

ได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ฉันชอบ และชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเกลือสินเธาวุ์

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ทำทุกวันให้ดี เเละมีความสุขกับคนที่คุณรักในทุก ๆ วันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้ายเเละใช้เวลาว่างให้มีความสุขกับคนที่คุณรักในทุก ๆ วันค่ะชอบภาพสุดท้ายที่สุด

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ขอชื่นชมในบันทึกนี้ที่คุณได้ให้ข้อคิดดีๆในการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เกลือสินเธาว์ุ

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์

คุณได้ให้ข้อคิดดี ๆ ขอบคุณมาก และเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ทำทุก ๆ วันให้ดี เเละมีความสุขกับคนที่คุณรักนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ุ

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์
ทำวันนี้ และทุกวันให้ดีที่สุด แล้วเราจะไม่เสียใดทีหลัง
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์

ใช้ชีวิตให้อยู่บนพื้นฐานความพอดี ดิฉันเชื่อว่าเราสามารถทำได้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ุ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ ทำทุกวันให้มีความสุขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ฉันชอบ และชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นเรื่องราวที่ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ฉันชอบ และชื่นชมบทความที่คุณ

ได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเกลือสินเธาวุ์

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะคะ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิต

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเกลือสินเธาวุ์

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ​ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณคนเดินดิน สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณหญิงแม่ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณแรงโก้ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณนาทาลี้ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณMaeying สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณมีนา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณทิวา ราตรี สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณพฤกษา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณแอมมาลิน สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณโหน่พะโดะ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณไม้หอม สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณทับทิมกรอบ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณปอย’ชิลล์ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณสนสามใบ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณSweet Dreams สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณจอย จอยลี่ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณหงส์หมิง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณคนเทาเทา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณโมซัมเบียง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณนิลกาฬ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณดวงใจของพ่อ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณพิจิกดา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณเทวดา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณMaruko สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน ได้ให้ข้อคิดหลายๆอย่าง เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณเหมันต์ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มากมาย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณกุหลาบขาว สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณรำเพย สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณเต่าล้านปี สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ เกลือสินเธาว์ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ​ คุณชูกำลัง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณสุรกานต์ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท