ทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้าย


เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์เราทุกคน ขึ้นอยู่ว่าจะเร็วหรือช้าแค่นั้นเอง



หากจะพูดถึง"วันสุดท้ายของชีวิต"หลายคนอาจคิดว่าอยากทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น การได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวหรือคนที่รัก ไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่บอกรักท่าน หรือขอโทษสิ่งต่าง ๆ ที่เคยทำไม่ดีหรือทำผิดไป แต่ถ้าเราลองย้อนกลับมาคิดว่าหากเราทุกคนรอแต่จะทำมันในวันสุดท้ายของชีวิต และวันไหนกันที่เราจะได้ทำมันเพราะเราทุกคนไม่อาจรับรู้ได้ล่วงหน้าว่าวันสุดท้ายของเราจะมาถึงเมื่อไหร่อาจจะเป็นวันนี้ พรุ่งนี้ เดือนหน้าหรือปีไหนเราไม่อาจรู้ได้เลย       ดังนั้นฉันคิดว่าเราทุกคนควรทำในสิ่งที่อยากทำตั้งแต่วันนี้ไม่จำเป็นตองรอวันเวลาอยากทำอะไรก็ทำเลย เผื่อว่าวันนั้นมาถึงจริง ๆ เราจะได้ไม่นึกเสียใจภายหลังเพราะว่าเราไม่สามารถย้อนเวลากับไปทำมันได้อีก

เมื่อก่อนฉันก็เคยคิดว่าเรียนจบและค่อยทำให้พ่อแม่สุขสบาย ทั้งที่ความจริงและถึงฉันเรียนยังไม่จบฉันก็ทำให้พ่อแม่ของฉันสบายได้ เพียงแค่ฉันทำให้ท่านสบายใจ ไม่ทำสิ่งที่ไม่ดี เชื่อฟังและเป็นลูกที่ดีของท่านและทำทุกวันให้ดีที่สุดแค่นั้นก็ทำทำให้พ่อแม่ของฉันสุขสบายแล้ว อะไรที่ช่วยแบ่งเบาภาระของท่านได้เราก็ควรทำ บอกรักท่านและสร้างแต่ควาทรงจำดี ๆ ให้กันทำทุกวันให้มีความสุขเมื่อวันนั้นมาถึงจริง ๆ ฉันก็ไม่นึกเสียใจเพราะว่าฉันทำทุกวันของฉันดีที่สุดแล้ว

<<<<<<<<<<<<<< จงทำทุกวันของเราให้เปรียบเสมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต  >>>>>>>>>>>>>>>>

ที่มาของภาพ : https://twitter.com/kondeekaa/status/808449308370485249



ความเห็น (64)

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแชร์ให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความ

และขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความและขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว

เมื่อได้อ่านบทความของคุณเเล้ว มีสติขึ้นมาเลยค่ะ ขอบคุณที่เตือนสติกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

จงทำทุกวันของเราให้เปรียบเสมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ ทำทุกวันให้มีความสุขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายอะไรในชีวิตนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมาก ชอบ ๆ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ ทำทุกวันให้ดีที่สุด

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว
ขอบคุณที่เตือนสติกันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแชร์ให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวบันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแชร์ให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เรื่องราวของคุณฉันประทับใจมากค่ะ เป็นเรื่องราวที่ให้ข้อคิดได้ดีมากและทำให้เรารู้ว่าชีวิตคนเรามีค่ามากแค่ไหนขอเป็นกำลังใจให้คุณนะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณสำหรับข้อคิดในการใช้ชีวิต ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความและขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ ใช้ชีวิตทุกวันให้ดีและให้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตเรานะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแชร์ให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณกุหลาบขาว

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านนะคะ ที่ให้ข้อคิดหลายๆอย่าง ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแม่หญิง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย’ชิลล์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มากมาย ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท