ความทรงจำสีสวยในแอฟริกาใต้ (16) ดินเนอร์เนื้อสัตว์ป่าที่ Carnivore Restaurant


Carnivore Restaurant เป็นภัตตาคารอาหารพื้นเมืองที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ จุดเด่นของร้านคือการตกแต่งที่อลังการงานสร้างมากๆ อาหารจะเน้นที่ความแปลกและความหลากหลาย ส่วนรสชาติเนื้อย่างนานาชนิดก็นับว่าใช้ได้ แต่ติดจะหวานสักหน่อยตามสไตล์ของชาวแอฟริกัน

Carnivore Restaurant เป็นร้านที่เหมาะสำหรับผู้ชอบรับประทานเนื้อวัว หมู ไก่ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ป่า เช่น ม้าลาย กวางอิมพาล่า แอนเทโลปพันธุ์คูดู ไวลด์เดอบีสต์ และจระเข้ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน ขึ้นอยู่กับว่าทางร้านจะสามารถล่าสัตว์ชนิดใดมาได้ เมนูเนื้อสัตว์ป่าเหล่านี้เรียกว่า Game Meats

ส่วนวิธีการเสิร์ฟอาหารของร้าน Carnivore Restaurant ก็มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร เริ่มจากซุปฟักทอง สลัดผัก ซาลาเปาไม่มีไส้ และขนมปังก้อนใหญ่มาก ต่อด้วยเนื้อย่างชนิดต่างๆ โดยพนักงานจะนำเนื้อชิ้นใหญ่ที่ย่างไฟจนสุกพอดีมาแล่ใส่จานเสิร์ฟให้ที่โต๊ะแบบไม่อั้น เลือกรับประทานเนื้อสัตว์ชนิดใดก็ได้ และตบท้ายด้วยไอศกรีมฟรุตสลัด

นับได้ว่าการรับประทานอาหารมื้อนี้เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของการรับประทานอาหารในแอฟริกาใต้ซึ่งไม่สามารถหาได้ที่ใดในโลก นอกจากที่โจฮันเนสเบิร์กเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 669341เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2019 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท