การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/25/ก.ย./2562)


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพุธ ที่ 25 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เช้าวันนี้ เวลา 07.45 - 08.18 น. ออกเดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

       ต่อจากนั้นเวลา 08.30 – 09.40 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานขึ้นไปบนสำนักงานเพื่อเข้าพบท่านนายกเพื่อจะนำเสนอโครงการและ QGIS แต่เนื่องจากท่านนายกติดประชุมจึงยังไม่ได้นำเสนอ จึงกลับมาที่ห้องทำงานเพื่อรอเวลาที่ท่านนายกประชุมเสร็จ ในระหว่างนั้นก็ทบทวนงานอีกครั้งเพื่อความเรียบร้อยสมบูรณ์

      เวลา 09.40 – 10.00 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานเข้าพบท่านนายกแต่เนื่องจากวันนี้ผู้อำนวยการกองช่างลาจึงไม่สามารถนำเสนอโครงการและ QGIS ได้ เพราะ QGIS พี่แม็กหรือผอ.กองช่างจะต้องดูด้วย ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานจึงส่งโครงการให้ท่านนายกไว้อ่าน และได้พูดคุยถึงเรื่องการฝึกงานระยะเวลาเรื่องของการประเมินคะแนน เนื่องจากดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานใกล้ฝึกครบจำนวนวันแล้ว

      เวลา 10.00 – 12.00 น. หลังจากนั้นดิฉันและเพื่อนที่ทำโครงการคู่กันเดินไปดูผักตบชวาที่ตากไว้อีกวัน พบว่าผักตบยังไม่แห้งดีเหมือนเมื่อวาน แต่ดีขึ้นนิดหน่อยชื้นน้อยลง และกลับมายังห้องทำงานแบ่งหน้าที่กันทำงานช่วยเพื่อนๆดูข้อมูลเพื่อที่จะได้นำมาลงในโปรแกรม QGIS ในส่วนของจำนวนสุนัขและแมวในแต่ละหลังคาเรือน และช่วยเรื่องโครงการของเพื่อนนักศึกษาฝึกงาน หลังจากนั้นก่อนจะพักเที่ยง ได้ปลอกเมล่อนให้พี่ๆในสำนักงานได้รับประทานกันค่ะ วันนี้ท่านนายกทำกับข้าวเลี้ยงพี่ๆในสำนักงานด้วยค่ะ

      พักกลางวัน เวลา 12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหาร

      ช่วงบาย เวลา 13.00 – 16.30 น. เริ่มช่วงบ่าย ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานยังคงทำโปรแกรม QGIS กันต่อในส่วนที่ข้อมูลยังไม่ครบ พร้อมทั้งปรึกษาเรื่องการจัดโครงการของเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานภายในกลุ่มเช่นเดิมค่ะ เพราะต้องรีบวางแผนที่จะกำหนดวัน ต่อมาท่านนายกเรียกเข้าพบเพื่อพูดคุยถึงเรื่องกิจกรรมที่จะไปช่วยงานที่วัดโพธิ์เศรษฐีในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่จะถึงนี้ หลังจากนั้นกลับมายังห้องทำงาน นั่งทำงานกันต่อยันถึงเวลาเลิกงานค่ะ

      เวลา 17.00 – 18.00 น.ออกกำลังกายเต้นแอโรบิค กับชาวบ้านและพี่ๆในสำนักงานเมื่อเสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน เดินทางกลับค่ะ

      วันที่ห้าสิบสี่ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานยังคงทำแต่โปรแกรม QGIS คีย์ข้อมูลทะเบียนสุนัขและแมวในแต่ละหลังคาเรือน ส่วนตอนเย็นได้ออกกำลังกายเต้นแอโรบิคและยังเล่นวอลเล่ย์บอลแบดมินตันกับพี่ๆในสักนักงาน สนุกและเหนื่อยมากค่ะ แต่คุ้มเพราะได้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกสัปดาห์ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669334เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2019 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2019 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท