สิ่งสุดท้าย...ที่จะทำ


                                                       "ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้าย...หนึ่งวันก็ยังดี"

     ถ้าสมมติวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเรา เราจะทำอะไรนะ...ผมเชื่อว่าทุกคนย่อมมีสิ่งที่ต้องการทำอย่างแน่นอน การทำสิ่งที่เราต้องการทำ เป็นเหมือนสิ่งที่ต้องการทิ้งเอาไว้ให้คนสำคัญของเรา บางคนอาจจะกลับไปทำสิ่งที่เป็นเหมือนงานอดิเรกของเรา สิ่งที่เราชื่นชอบและคิดว่าถ้าไม่ได้ทำมันนั้น เราคงต้องเสียใจไปตลอดชีวิตมาก ๆ แน่นอน บางคนอาจจะกลับไปหาเพื่อนเก่าของเรา ชวนเพื่อน ๆ ออกทริป บางคนอยากสร้างครอบครัว สร้างบ้าน มีรถ มีเงินเก็บให้ลูกหลาน  เพราะทุกสิ่งล้วนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตเราทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มความสุขของเรา หรือช่วยในการฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิต ยามที่เราท้อแท้

    เอาตามจริงทุกๆสิ่งในชีวิตเราล้วนเป็นสิ่งสำคัญทั้งหมด สิ่งสำคัญที่เราให้มันมากที่สุด อาจจะไม่เหมือนกับเพื่อนหรือคนอื่น เนื่องด้วยนิสัย บุคลิก ความชื่นชอบ ของแต่ละคนล้วนเป็นเอกลักษณ์กันหมด ไม่มีใครเหมือนกันแม้แต่คนเดียว อาจจะมีเพียงความคล้ายคลึงบางส่วนที่พบเจอบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดที่จะมีความคล้ายคลึงกันหมด นั่นทำให้เราไม่สามารถให้ความสำคัญกับทุกสิ่งได้เช่นกัน

       ในด้านของตัวผมนั้น ถ้าหากวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิต สิ่งที่ผมอยากทำในชีวิตคือ การได้ดูแลพ่อแม่ได้อยู่เคียงข้าง มอบความรัก เอาใจใส่เหมือนที่ท่านเคยให้มา อยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น มีเวลาทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา พูดคุยกัน อาจจะเป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำหรับผมมันคือ ความสุขที่ยิ่งใหญ่เสมอ

        สำหรับคนที่เข้ามาอ่าน คุณคิดว่าสิ่งที่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ หรือไม่สบายไม่ว่าจะเป็นไหนก็ตาม อยากขอโทษ อยากจะพูดอะไร อยากจะทำอะไรให้พ่อแม่ ขอให้ทำตอนที่ยังมีโอกาศ เพราะเราไม่รู้ว่าชีวิตคนเราจะอยู่ได้นานแค่ไหน ชีวิตคนเราไม่ได้แน่นอนเสมอไป


                                           "คุณคิดว่าคุณให้ความสำคัญกับพ่อแม่ดีพอหรือยัง ?"

                                                          "ครอบครัวของผม"

หมายเลขบันทึก: 669342เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2019 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2019 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (61)

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ฉันประทับใจใน บทความดีๆของคุณที่

คุณได้แบ่งปัน และขอเป็นกำลังใจให้

ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่เขียนเรื่องราวดี ๆและแบ่งปัน ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดาเราอยากให้กำลังคุณนะว่าในสิ่งที่คุณอยากทำขอให้คุณลงมือทำตั้งแต่วันเลยก่อนที่เราอาจจะไม่มีโอกาสนั้นอีก รักครอบครัว รักเพื่อน รักแฟน และรักตัวเองให้มากๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณเทวดา

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ เเละเตือนสติกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน ครอบครัวคุณสุขสันต์มากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา บันทึกนี้ทำให้เราได้ข้อคิดในการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีค่า ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ทำทุกวันให้ดีที่สุด ไม่รู้ว่าวันไหนจะเป็นวันก่อนวันสุดท้ายของชีวิต เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา
ขอบคุณค่ะ เราต้องทำตอนที่ยังมีโอกาส เพราะชีวิตไม่แน่นอน อย่างที่คุณบอก
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ฉันประทับใจใน บทความดีๆของคุณที่

คุณได้แบ่งปัน และขอเป็นกำลังใจให้

ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดาขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆที่คุณแบ่งปันให้เราสื่อให้เห็นข้อคิดที่ดีมากเป็นกำลังใจให้คูนต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เทวดา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ ใช้ชีวิตทุกวันให้ดีและให้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตเรานะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ฉันประทับใจใน บทความดีๆของคุณที่

คุณได้แบ่งปัน และขอเป็นกำลังใจให้

ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มาก ๆ ครับ

ที่ชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง มาก ๆ ครับ

ที่ชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ Maeying มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ นาทาลี้ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ ครับ

ที่ชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณMaruko มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณปอย’ชิลล์ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณเทวดา

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดาขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆที่ให้ข้อคิดหลายอย่าง เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆที่ให้ข้อคิดหลายอย่าง เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มากมาย ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ ครับ

ที่ติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณเทวดาบันทึกของคุณเจ๋งมากเลยครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณ ในการเขียนบันทึกดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท