ในที่สุดก็ได้เรียนในสิ่งที่ตัวชอบ


       จุดเปลี่ยนในชีวิตฉันคือ เรื่องของการเรียน ดิฉันก็เป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความฝัน ความมุ่งมั่นที่อยากเป็นครูในอนาคตตอนอยู่มัธยมศึกษาปี่ที่6 ดิฉันจึงตั้งใจจะสอบเข้ามหาลัยในคณะคุรุศาสตร์โดยสาขาที่ฉันคิดไว้ในใจก็คือสาขาการประถมศึกและสาขาปฐมวัยและฉันก็ได้สอบติดที่มหาลัยราชภัฏเชียงใหม่ในสาขาการประถมศึกษาตามที่หวังไว้ ตอนนั้นฉันดีใจมากแต่แล้วฉันก็ไม่เรียนอย่างที่ใจหวัง เพราะพี่สาวบังคับให้ไปเรียนบัญชีที่ราชภัฏเชียงรายโดยให้เหตุผลกับฉันว่าเรียนบัญชีสี่ปีก็จบและหางานง่ายอีกอย่างถ้าไปเรียนเชียงรายจะได้อยู่กับพี่สาวพ่อกับแม่จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงมากเพราะพี่สาวของฉันทำงานอยู่ที่นั้น


      ฉันจึงยอมไปเรียน แต่แล้วฉันก็ไม่มีความสุขกับการเรียนเลยเพราะมันไม่ใช่สิ่งที่คิดและใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่แรก ช่วงนั้นฉันกับมาร้องไห้ที่ห้องตลอดและได้แต่คิดว่าทำไมฉันถึงไม่ได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบพอเรียนไปได้สักพักฉันเริ่มทนไม่ไหวเลยโทรหาพ่อกับแม่และบอกกับพวกท่านตามตรงว่าไม่อยากเรียกบัญชีอยากเรียนครูและฉันก็ร้องไห้ออกมาจนพ่อกับแม่ก็เห็นใจช่วยพูดกับพี่สาวให้พี่สาวก็เลยบอกถ้าไม่อยากเรียนก็กลับไม่อยู่บ้านตอนนั้นพี่สาวฉันร้องไห้เลยที่รู้ว่าฉันไม่อยากเรียนบัญชีเพราะพี่ฉันก็คงหวังดีและรักฉัน ฉันก็เข้าใจและไม่ได้โกรธพี่สาวเลยเพียงแต่ฉันแค่อยากเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบและตั้งใจไว้ตั้งแรกแค่นั้น  


      ฉันจึงตัดสินใจกลับมาอยู่บ้าน เพื่อรอสอบเข้าสาขาการประถมศึกษาใหม่ในปีถัดไปพ่อกับแม่และเพื่อน ๆ ก็ให้กำลังใจฉันดีมาก พ่อกับแม่บอกกับฉันว่าการเรีนไม่มีคำว่าสายถึงจะเรียนช้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันไปหนึ่งปี ก็ไม่เป็นไรของแค่ฉันมีความสุขและตั้งใจทำมันก็พอ และแล้วฉันก็สอบติดและได้เข้าเรียนสายครูอย่างที่ฉันตั้งใจไว้ หากฉันไม่ตัดสินใจลาออกในวันนั้นฉันคงไม่มีโอกาสได้ทำตามความฝันของตัวเองในวันนี้และฉันของสัญญาว่าจะทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงและขอขอบคุณโอกาสที่ทำให้ฉันได้มายืนอยู่จุดนี้


สุดท้ายฉันอยากจะบอกกับทุกคนว่าความฝันของเราจะเป็นจริงได้เสมอหากเรามีความตั้งใจมุ่งมั่นและพยายามไม่ช้าก็เร็วความฝันเราจะต้องสำเร็จแน่นอน 




ฟ้าหลังฝน ยอมสวยงามเสมอ





ความเห็น (71)

ความฝันเป็นของเรา ไม่ใช่ ความฝันของเขา ;)…

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมาให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณได้บันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ดิฉันประทับใจในเรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมากค่ะทำให้ได้ข้อคิดหลาย ๆ อย่างเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดิฉันขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดิฉันขอชื่นชมคุณมาก ๆ กล้ายืนหยัดกับความต้องการของตัวเอง ทำในสิ่งที่ใจอยากทำต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ กุหลาบขาว

เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันครับ ความฝันของเราอาจจะแตกต่างกัน แต่เราจะสู้ไปด้วยกันนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวคุณกล้าหาญมากค่ะพี่กล้าออกมาจากตรงนั้น เพื่อมาเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่คุณชอบจริง ๆ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ใกล้ถึงความสำเร็จแล้วนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมาให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณได้บันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลายขาว เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวที่ดีต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณ ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆ ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เราเคยเดินตามของคนอื่นมาครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้เราได้มีโอกาสเดินในทางของตนเองทำให้ดีที่สุดนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดิฉันขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ สื่อออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว
คุณเลือกทางของคุณแล้วและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดิฉันขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เปลี่ยนตนเรื่อย ๆ ในทางที่ดี ๆ สู้ ๆ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีจุดหมายในชีวิต ซึ่งความอดทนเพียรพยายามจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวคุณเก่งมากค่ะ มาไกลมาก ใกล้ถึงความสำเร็จแล้วนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

คุณได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าประทับใจมากค่ะและยังให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตกับดิฉันอีกด้วย เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวดี ๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว เมื่อเรามีจุดเปลี่ยน ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดิฉันขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarnมากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้ข้อคิดดี ๆ ในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิมกรอบ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ แรงโก้ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จอย จอยลี่ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ดวงใจของพ่อ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เต่าล้านปี มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ปอย”ชิลส์ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ โหน่พะโดะ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เกลือสินเธาวุ์ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ หงส์สมิง มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ชูกำลังมากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จอย จอยลี่ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสดวงที่หนึ่ง มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Sweet Dreams มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทิวา ราตรี มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นาทาลี้ มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ รำเพย มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ แม่หญิง มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวดา มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอเป็นกำลังให้คุณนะคะ คนเราต้องสู้เพื่อความฝันค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม มากค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ กุหลาบขาวดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมาให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณได้บันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความ

และขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวคุณกล้าหาญมากค่ะพี่กล้าออกมาจากตรงนั้น เพื่อมาเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่คุณชอบจริง ๆ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดิฉันขอชื่นชมคุณมาก ๆ กล้ายืนหยัดกับความต้องการของตัวเอง ทำในสิ่งที่ใจอยากทำต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

คุณพยายามอย่างดรที่สุดแล้วใกล้ถึงความสำเร็จแล้วนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลฬา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท