กว่าจะมาถึงวันนี้


" คุณเคยดูถูกตัวเอง หรือ ไม่ชอบตัวเองบ้างไหม ? "

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นนักศึกษาครูที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่วงการครู ตอนนี้กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีปี 4  สาเหตุที่ดิฉันเลือกอยากจะเป็นครู ก็เพื่อจะพิสูจน์ความสามารถของตนเอง เพราะคนจะเป็นครูได้ใช่จะเป็นครูแต่ภายนอก หากแต่คนที่เป็นครูจะต้องสวมวิญญาณความเป็นครูในทุกช่วงลมหายใจ  

....กว่าจะมาถึงวันนี้

หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงว่าดิฉันเคยตัดสินใจที่จะไม่เรียนต่อเลือกที่จะทำงานหาเงิน เพราะด้วยตัวดิฉันเองที่ไม่ได้เรียนเก่งมากนัก บวกกับความชอบดูถูกตัวเองคิดว่าคงสอบไม่ติดหรอก เรียนไปไม่รู้จะสอบติดหรือเปล่า เรียนไปก็เสียดายเงินเปล่า ๆ ช่วงปิดภาคเรียนเลยตัดสินใจหางานทำไปก่อนแต่ด้วยความรู้เราแค่ ม.6 ทำให้โอกาสในการทำงานที่สบายมีน้อยแต่ก็ต้องอดทนเพราะคิดว่าเราตัดสินใจแล้ว

....เมื่อวันนั้นมาถึงวันที่ผลการสอบเข้ามหาวิทยาลัยออกดิฉันได้เห็นเพื่อน ๆ แต่ละคนสอบติดในสาขาที่ตัวเองชอบ และรัก ในขณะนั้นได้กลับมามองตัวเองแล้วดิฉันหล่ะจะไม่เรียนจริง ๆ หรอบวกกับเสียงของครอบครัวที่อยากให้เรียนด้วยและด้วยสถานการณ์ในตอนนั้นที่รอบ ๆ ตัวมีแต่คนถามว่าเรียนต่อที่ไหน สอบติดหรือเปล่า เลยเป็นแรงผลักดันให้ดิฉันตัดสินใจเข้ามาสอบในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นการสอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ดิฉันตั้งใจอ่านหนังสือ หาเพื่อนติว ผลปรากฎว่าสอบติด                       

เหตุการในครั้งนี้ได้ทำลายกำแพงของดิฉัน ในเวลาที่ท้อแท้  เกิดความเครียด อึดอัด หรือไม่สมหวังอะไรบางอย่างในชีวิต ดิฉันมักจะลงท้ายด้วยการดุด่าตนเอง ว่าตนเอง ว่าไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ การกระทำนั้นเป็นการกระทำที่ทำให้ดิฉันมีสภาพการที่แย่ลงกว่าเดิม  เพราะเป็นช่วงที่ดิฉันไม่ได้รักตนเอง ลงโทษตนเอง และดูถูกตนเอง ความสำเร็จต่างๆ ก็จะห่างไกลออกไปทุกที ทุกที เมื่อมีปัญหาใหม่เข้ามาทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ท้อแท้เสียก่อนแล้ว ทำให้ปัญหาเดิมไม่ได้แก้ไข ปัญหาใหม่ก็เตรียมก่อตัว ปัญหายิ่งพอกพูนจนยากที่จะแก้ไข 


" เลิกดูถูกตนเอง ….. จงคิดว่าคุณนั่นแหละเจ๋ง และแน่จริง "



                                                                                                                               

หมายเลขบันทึก: 664450เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (63)

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ดิฉันชมเรื่องราวครั้งนี้ของคุณ เป็นบทความที่ลึกซึ้ง ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

สู้ ๆ ต่อไปนะคะ เป็นกำลงใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณศิลป์สุภา

ถูกแล้วครับเราต้องเชื่อมั่นในตัวเองและสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้และก้าวไปให้ถึงฝันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลดิฉันขอชื่นชมบันทึกของคุณนี้นะเขียนได้ดีมากชอบค่ะ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันชมเรื่องราวครั้งนี้ของคุณ เป็นบทความที่ลึกซึ้ง จากนี้ต่อ ๆ ไปให้คุณเลิกดูถูกตัวเองเเละศรัทธาในตัวเองนะคะ เเละขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดี ๆ อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันประทับใจบันทึกของคุณมาก เป็นกำลังให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันชมเรื่องราวของคุณมาก สู้นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

เรื่องราวคุณเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิลป์ศุภา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล เรื่องราวที่คุณมีความสนใจมากค่ะ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ได้รับข้อคิดดีๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันขอชื่นชมการบันทึกของคุณนี้มากนะค่ะเขียนได้ดีมากชอบค่ะมีน่าสนใจ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ดิฉันชอบในการเขียนเรื่องราวของคุณมากค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันประทับใจและชอบการเขียนเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดี ๆ อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณศิลป์ศุภา

เรื่องราวของคุณให้ข้อคิดดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ คีรีเบญกุลคุณเก่งมากแล้วนะทุกวันนี้ อย่าดูถูกตัวเองนะ คนเรามีค่าในตัวเองจนกระทั่งไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ที่พูดประโยคนี้เพราะจะสื่อเป็นตัวเราที่ดีที่สุดมันดีแล้วว่าลดค่าตัวเองเพียงเพราะไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล คุณเป็นคนมีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน สู้ ๆนะคะ อย่ายอมแพ้ง่าย ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม สำหรับกำลังใจดี ๆ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ สำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันตลอด ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต สำหรับคำชมและกำลังใจดี ๆ ที่มีให้ดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ สำหรับกำลังใจดี ๆ ดิฉันจะสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล สำหรับกำลังใจที่มีให้ดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว สำหรับคำชมและกำลังใจดีๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสรรค์ ที่เข้ามาทักทายมาให้กำลังใจดิฉัน ขอเป็นกำลังใจเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร สำหรับกำลังใจที่มอบให้ดิฉันนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี ที่ได้เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียงที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันให้สู้ต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี สำหรับคำชื่นชมและกำลังใจที่ดี มาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันให้สู้ต่อไป ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา สำหรับกำลังใจที่มีให้กัน และขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่ดีมาก ๆ ดิฉันจะสู้และไม่ดูถูกตัวเองอีกค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชมและกำลังใจดี ๆ ที่มอบให้ดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ชอบการเขียนเรื่องราวของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดี ๆ อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันขอชื่นชมการเขียนบันทึกนี้ของคุณนะคะ เขียนได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ใครจะดูถูกหรือว่าคุณอย่างไรก็ชั่ง ขอแค่คุณอย่าดูถูกตัวเองก็พอค่ะ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ดูถูกตัวเอง แต่เมื่อรู้จักตัวเองมากขึ้น เราจะรู้จักคุณค่าของตัวเอง ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล
ขอให้ศรัทธาในตัวเองอย่าดูถูกตัวเองนะคะ เเละขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ที่เข้ามาให้กำลังใจและเข้ามาทักทายนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน สำหรับคำชื่นชมและกำลังใจดี ๆ มาก ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะสำหรับข้อคิดดี ๆ กำลังใจที่มีให้ดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปรานนาม มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ สู้ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจดี ๆ ขอให้คุณสู้เหมือนกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ดิฉันขอชื่นชมบันทึกนี้นะคะ ไม่มีกำลังใจใดมีผลต่อเราเท่ากำลังจากตัวเอง ไม่มีคำดูถูกใดทำร้ายเราเท่าการดูถูกตัวเอง เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ศิลป์ศุภา ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ เป็นเรื่องราวดีๆที่ให้ข้อคิดหลายอย่าง ขอเป็นกำลังใจให้คุณเสมอขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ สำหรับคำชื่นชมและกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ สำหรับคำชื่นชมและกำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันขอชื่นชมคุณค่ะ คุณเป้นคนเก่งค่ะ บทความนี้เป็นบทความที่ลึกซึ้ง ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลดิฉันขอชื่นชมคุณค่ะ คุณเป้นคนเก่งค่ะ ฉันประทับใจบันทึกนี้มาก และชอบข้อคิดของคุณมากค่ะขอเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

ฉันชอบบทความที่คุณได้บันทึก และ

แบ่งปันบทความของคุณ

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันขอชื่นชมบันทึกของคุณนี้นะเขียนได้ดีมากชอบค่ะ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุร คุณหงส์หมิง ที่เข้ามาทักทายดิฉันนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา ที่เข้ามาทักทายขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณ คุณMaeying ที่เข้ามาทักทายดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่เข้ามาทักทายนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท