สายซิ่ง สายสตรอง


เป็นเรื่องราวการประสบอุบัติเหตุครั้งแรก  เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันจำจนไม่มีวันลืม  และเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวของดิฉันเริ่มต้นใหม่ที่จะใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท

เหตุการณ์เกิดขึ้น  ณ วันอาทิตย์  ที่ ๑๕  เดือน กรกฎาคม  พ.ศ.๒๕๖๑

       เป็นวันที่ดิฉันจะเดินทางกลับมาที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน   และฝนตกตลอดทั้งวัน แต่ดิฉันมีเหตุจำเป็นที่จะต้องกลับมา พอขับรถจักรยานยนต์ช่วงลงเนินแล้วล้อหน้ารถจักรยานยนต์ก็ปัด วินาทีนั้นใจของดิฉันหายวาร์ปเลย และไม่รู้ตัวเองว่าเป็นอะไรไปด้วยซ้ำ  พอมีสติดิฉันก็รีบลุกขึ้นเพื่อที่จะไปเอารถจักรยานยนต์ของตัวเองขึ้นมา  โดยไม่รู้สึกเจ็บกับบาดแผลที่ได้รับ  ดิฉันพยายามที่จะรถจักรยานยนต์ออกมาจากโครงเหล็กที่กั้นไว้ระหว่างทางโค้ง  แต่ก็เอาออกมาไม่ได้  ดิฉันพยายามอยู่หลายครั้งแต่ก็เอาออกไม่ได้สักที  จนมีรถสัญจรผ่านมาและลงมาช่วยดิฉัน  พี่เขาจะเดินทางกลับไปอำเภอปาย  ดิฉันก็ขอติดรถพี่เขาไปด้วย  พอไปถึงอำเภอปายพี่เขาก็พาดิฉันไปส่งที่โรงพยาบาล  และขอบคุณพี่เขาเป็นอย่างมากที่มาช่วยเหลือดิฉันครั้งนี้  จากนั้นดิฉันก็โทรหาน้า  เพราะตัวของดิฉันยังไม่กล้าที่จะโทรหาแม่  พอพยาบาลทำแผลให้ดิฉันเสร็จแม่ของดิฉันเดินเข้ามาหาที่ห้องฉุกเฉินพร้อมกับน้ำตา  ดิฉันรู้สึกเสียใจมากที่ทำให้แม่ต้องร้องไห้ และทำให้แม่เป็นทุกข์  หลังจากที่กลับไปอยู่บ้านเพื่อนก็โทรหาถามไถ่อาการว่าเป็นยังไงบ้าง  พอฉันส่งภาพสภาพรถจักรยานยนต์ให้เพื่อนดู  เพื่อนก็คิดว่าดิฉันคงเจ็บและเป็นอะไรมาก  เพราะสภาพรถจักรยานยนต์ของดิฉันตรงโครงด้านพังหมด  ไม่เหลือชิ้นดีเลย


          

           ในวันที่  ๑๗ กรกฎาคม  พ.ศ.๒๕๖๑  ดิฉันก็เดินทางกลับมาเรียนตามปกติ  โดยตัวดิฉันต้องขอขอบคุณเพื่อนเมย์ค่อยช่วยเหลือดิฉันมาตลอดระหว่าที่ดิฉันเจ็บและยังไม่มีรถจักรยานยนต์ใช้   เพื่อนเมย์ค่อยมารับมาส่งดิฉันไปเรียนทุก ๆ วัน  ขอบคุณนะที่ช่วยเหลือ ขอบคุณเจ้ออยที่ค่อยห่วงใยและถามไถ่อาการอยู่เสมออยู่ตลอดเวลา   ขอบคุณทั้งสองคนนะที่ไม่ทิ้งฉันไปในวันที่แย่

  

       ภาพนี้ดิฉันถ่ายในวันที่  ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑   เป็นภาพที่ดิฉันยิ้มที่จะสู้กับสิ่งที่ดิฉันเจอและจะไม่ย่อท้อต่อความเจ็บปวดและความยากลำบากของตนเอง  ภาพนี้เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงตัวดิฉันเองว่า  ถึงแม้จะเจ็บเท่าไหร่จะต้อง เข้มแข็ง  อดทน  และไม่ทิ้งหน้าที่ของตนเอง 

การประสบอุบัติของดิฉันครั้งนี้ทำให้ดิฉันเรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง และการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ตัวของดิฉันระมัดระวังกาารขับขี่รถจักรยานยนต์มากขึ้น   และยังทำให้ดิฉันไม่กล้าจะขับรถไปไหนมาไหนเลยในช่วงที่ฝนตก เพราะมันให้ดิฉันรู้สึกใจหาย  กลัว และไม่กล้าที่จะขับรถลงเนินหรือเข้าโค้งเท่าไหร่  มันเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวดิฉันได้เจอเพื่อนที่ค่อยช่วยเหลือดิฉันในยามลำบาก  ได้ความห่วงใยจากครอบครัวที่ตัวเองไม่เคยรู้สึกมาก่อน และเป็นการเริ่มต้นในการใช้ชีวิตครั้งใหม่ของตัวดิฉันเอง  

"ความทรงจำที่เลวร้าย  แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกดี ๆ "





ความเห็น (68)

“… ทุกอย่างส่งเราไปในจุดที่ดีเสมอ …”

ป.ล. จัดบันทึกได้ดีมากนะ ;)…

ขอบคุณ อาจารย์Ongkuleemarn จะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คุณสมฤทัย

“ทุกเรื่องราวในชีวิตจะสอนและหล่อหลอมให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่ง” ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มากนะคะ ยินดีมากค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณสมฤทัย ขอชื่นชมในความเก่งกล้าและความอดทนของคุณคะ ขอบคุณทีาแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้พวกเราคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย มากนะคะ ที่ชื่นชมในตัวดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ถือว่าเป็นประสบการณ์ของคุณนะ คะ ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้อ่านขอให้คุณได้สู้และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณสมฤทัย

เราขอชื่นชมคุณนะเก่งมาก เป็นกำลังใจให้นะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ถือว่าเป็นประสบการณ์ของคุณนะขอบคุณที่แชร์ให้เราได้อ่านขอให้คุณได้สู้และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

คราวหลังขอให้คุณอย่าประมาทนะคะ ดูเเลลตัวเองดี ๆค่ะ สตรองได้เเต่ต้องไม่ซิ่งเยอะเเบบนี้นะคะ555

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ดิฉันประทับใจในการเของขียนครั้งนี้คุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

คุณเป็นคนที่เข้มแข็งและแกร่งมาก ๆ เป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

สิ่งต่าง ๆ ที่คุณได้พบเจอถึงเป็นบททดสอบของชีวิต สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

เรื่องราวของคุณถึงเป็นข้อเตือนใจให้กับดิฉันมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสมฤทัย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังอย่างมากในการเดินทาง และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสมฤทัย

ขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณได้แชร์ ดูคุณมีความเก่งกล้าและความอดทนมีความพยายามมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ขอคุณที่แชร์เรื่องราวดีให้อ่านนะคะดิฉันประทับใจในการเของขียนครั้งนี้คุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย

เรื่องราวของคุณทำให้ดิฉันได้ข้อคิดในการไม่ประมาท ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน ขอบคณที่คุณนำประสบการณ์การใช้ชีวิตของคุณมาแชร์ให้เราได้อ่าน สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอนโหเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยค่ะ คราวหลังจะได้ไม่ซิ่งอีกนะคะ ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ค่ะเป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสมฤทัย เติีกทอน เป็นสบการณ์ที่คุณคงเจ็บน่าดู ทุกคนรู้ข่าวทุกคนเป็นห่วงคุณมากนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากนะคะ สำหรับกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ นะคะที่ให้กำลังใจ ซิ่งครั้งเดียวก็เกินพอแล้วค่ะ 555

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มากนะคะที่ประทับใจการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ นะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ

คุณก็เป็นคนที่เข้มแข็งเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากนะคะที่ให้กำลังใจ

เป็นบททดสอบที่จำไม่ลืมเลยค่ะ 555

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจและเรื่องราวของดิฉันยังเป็นเรื่องที่เตือนใจคุณได้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร

ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มากนะคะที่ให้กำลังใจ ต่อไปดิฉันจะไม่ประมาทแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มากนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มากนะคะที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มากนะคะ เดินทางไปไหนมาไหนก็ระมัดระวังด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังใจดิฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลัง ต่อไปไม่ซิ่งล่ะค่ะ 555

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มากนะคะที่ห่วงใยและดูแลดิฉันมาตลอด

ขอบคุณมากเลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เวลาขับรถอย่าประมาทอีกนะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

มากนะคะสำหรับความคิดเห็น จะไม่ประมาทแล้วค่ะ 555

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

คุณเข้มแข็งมากนะคะ ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้อ่านขอให้คุณได้สู้และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

จากเหตุการร์นี้คงทำให้คุณระมัดระวังขึ้นค่ะ และคนที่อ่านบทความของคุณคงจะรู้สึกถึงความประมาท และระมัดระวังมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากนะคะ

ดิฉันจะไม่ประมาท และจะระมัดระวังมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน ถือสักว่าเป็นประสบการณ์ของคุณน่ะเพราะดิฉันเองก็เป็นเหมือนคุณขับรถด้วยความประมาทด้วยความชอบขับเร็วทำให้เกิดอุบัติเหตุทำให้ครอบครัวเป็นห่วงตลอดเวลาที่ขับรถ ต่อไปก็ขอให้คุณขับรถด้วยความระมัดระวังนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มากนะคะ

ต่อไปจะระวังมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย
ถือว่าเป็นประสบการณ์นะคะ มันจะทำให้เราไม่ประมาท สู้ ๆ นะคะ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้เราได้อ่านขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มากนะคะ

ยินดีแชร์เรื่องราวให้อ่านค่ะ และขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เตฺิ๊กทอนเรื่องของคุณน่าอ่านและเป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงความสู้ของคุณมากค่ะ ขอให้คุณเข้มแข็งและสู้แบบนี้ต่อไปนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

มากนะคะ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สมฤทัย เรื่องราวของคุณถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญหนึ่งของคุณเลย ขอให้คุณระมัดระวังมากขึ้น เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัยดิฉันขอชื่นชมในบทความที่น่าสนใจ ที่ทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำในความมีน้ำใจของเพื่อน ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณสมฤทัย ขอชื่นชมในความเก่งกล้าและความอดทนของคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณสมฤทัย ขอชื่นชมในความเก่งกล้าและความอดทนของคุณคะ ขอบคุณทีาแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้พวกเราคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ที่มอบกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ที่มอบกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

มากนะคะ สำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณสมฤทัย ผมชื่นชอบในบทความที่คุณในบันทึกมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดีแบบนี้ต่อไปนะครับ สวัสดีครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์

ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ขอชื่นชมและประทับใจเรื่องราวคุณค่ะเป็นเรื่องที่ดีมากๆสู้ๆๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ฉันชื่นชม และประทับใจ บทความของคุณ

และขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ.ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณสมฤทัย

ขอชื่นชมในความเก่งกล้าและความอดทนของคุณคะ ขอบคุณทีาแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้พวกเราคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทาสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท