ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙


ภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ภายใต้ร่มพระบารมี จะขอเป็นคนดีตามรอยพ่อหลวงของแผ่นดิน

ฉันเกิดมาในหลวงท่านก็เป็นพระเจ้าแผ่นดินแล้ว จึงถือได้ว่าฉันเกิดมาในรัชกาลที่ 9 โดยแท้ ฉันใช้ชีวิตเป็นพสกนิกรของท่านเห็นพระราชกรณียกิจของท่าน พระองค์ทรงงานหนักมาโดยตลอด ฉันเห็นท่านตามที่ต่าง ๆ จากทางทีวี ดิฉันรู้สึกว่าท่านเป็นพระมหากษัตริย์ที่ไม่ถือพระองค์เลย ใกล้ชิดประชาชนมาก ๆ พระองค์ทรงเป็นในหลวงที่เสียสละเพื่อพสกนิกรของตัวเอง ในฐานะที่พระองค์อยู่ พระองค์ไม่จำเป็นที่จะต้องมาเหนื่อยแบบนี้เลย

 ในปี พ.ศ. 2558 เป็นปีที่ฉันไม่อาจลืมเลือนได้ ดิฉันได้ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ “โครงการเดินทางตามรอยพ่อ” จากเรียงความความในใจที่มีต่อพระองค์ท่านดิฉันได้มีโอกาสเดินทางไปกรุงเทพ ไปดูสถานที่ต่าง ๆ ที่สำคัญ เช่น พระบรมหาราชวัง วัดพระแก้ว นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ฯลฯ ที่ดิฉัน   ไม่เคยเห็นมาก่อน และได้มีโอกาสไปดูการแสดงโขน ณ โรงละครศาลาเฉลิมกรุง กรุงเทพฯ การไปทัศนศึกษาครั้งนี้ดิฉันไม่ได้เสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว  พระองค์ได้เอาเงินส่วนของพระองค์   เพื่อโครงการนี้ เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงมาก เพราะเด็กนักเรียนจน ๆ เรียนอยู่บ้านนอก ชาตินี้ทั้งชาติคงไม่มีโอกาสได้ไปเห็น การไปครั้งนี้ดิฉันได้เห็นอะไรมากมาย ได้ไปเห็นอะไรหลาย ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็น ได้รับรู้ว่าพระองค์ว่าพระองค์ทรงงานหนักมากเพียงใด พระองค์ทรงพระปรีชาสามารถในทุก  ๆ ด้าน ทรงเป็นแบบอย่างให้กับเราในการใช้ชีวิต และที่สำคัญที่นับว่าเป็นโชคดีของคนที่ได้เกิดมาในแผ่นดินของพระองค์คือความรัก ความห่วงใยที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์

สิ่งที่ท่านทำเพื่อคนไทยมีมากมาย เราคนเดียวคงสานต่อไม่หมด แต่การที่บางทีเราได้ทำอะไรดี ๆ ขึ้นมาเพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคมและคนอื่น ๆ ก็ถือว่าเป็นการสานต่อสิ่งที่ท่านพยายามทำให้คนไทยตลอดชีวิตของพระองค์ เริ่มได้จากการเห็นอกเห็นใจคนอื่น มีระเบียบวินัย ไม่มักง่ายไม่เห็นแก่ตัว  เรื่องเหล่านี้มันเริ่มที่ตัวเราได้ บางอย่างที่เราทำเราก็เผื่อแผ่ให้คนอื่นด้วยได้

หมายเลขบันทึก: 664446เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)

การสืบสานงานของท่าน ขึ้นอยู่กับตัวของเราเองที่จะเป็นคนเริ่มต้น ;)…

สวัสีครับ คุณนิสาพร

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn มาก ๆ ค่ะ

สำหรับข้อคิดและ คำแนะนำดี ๆ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสีครับ คุณนิสาพร ขอชื่นชมบทความของคุณเขียนได้ดีมากค่ะ ทำให้ฉันคิดถึงรัชกาลที่9เลยขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆแบบนี้ค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ขอชื่นชมในบทความที่คุณได้แบ่งปันสิ่งดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ชื่นชอบบันทึกของคุณ ขอบคุณนะที่เขียนบันทึกดี ๆ ให้อ่าน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติลงดอย มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทองมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ขอชื่นชมในบทความที่คุณได้แบ่งปันสิ่งดีๆให้เราได้อ่านชื่นชอบมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสีครับ คุณนิสาพร

ขอชื่นชมบทความของคุณเขียนได้ดีมากค่ะ เเละเราในฐานะว่าที่คุณครูเเละฟันเฟืองเล็ก ๆ นี้เราจะทำความดีเพื่อสืบสานเเละตอบเเทนผ่านอนาคตของชาติด้วยกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสีครับ คุณนิสาพร

ดิฉันชื่นชอบการเขียนบันทึกนี้ของคุณมาก และฉันก็รู้มากภูมิใจมากที่ฉันก็เกิดในราชที่ ๙

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่แบ่งปันให้เราได้รู้ เป็นเรื่องที่น้อยคนจะคิดได้แบบนี้ ดิฉันชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีรัตน์ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ดิฉันขอชื่นชมในบทความที่คุณได้แบ่งปันสิ่งดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

เรื่องราวของคุณให้แง่คิดและน่าสนใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนิสาพร

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ เรื่องราวที่คุณได้แบ่งปัน เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีให้ได้อ่านให้แง่คิดและน่าสนใจมากค่ะ ขอให้คุณสู้และเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสนสามใบ

ดิฉันมีพระองค์เป็นแบบอย่างในการทำงานและเป็นแรงบันดาลใจในการเรียนครู ดิฉันขอเป็นกำลังใจในการสานต่อของคุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ งานเขียนของคุณน่าสนใจดีนะคะ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ของคุณทำให้ได้รู้จักคุณมากขึ้น สู้ ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบดิฉันประทับใจในการแบ่งปันเรื่องราวของคุณมากเลยค่ะ สะท้อนให้เห็นถึงหลาย ๆ มุม ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ และเป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ กอนแก้ว

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสนสามใบ ดิฉันชื่นชมในบทความของคุณมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ

ได้อ่านเรื่องราวประทับใจมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ

ขอชื่นชมในบทความที่คุณได้แชร์เรื่องราวสิ่งดีๆให้เราได้อ่าน และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สนสามใบ คุณเป็นผู้ที่โชคดีมากดิฉันประทับใจปลื้มใจแทนเป็นอย่างมาก ขอให้คุณได้เขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ ขแบคุณค่ะ

สวัสดีคุณ สนสามใบ

เรื่องราวน่าสนใจมากค่ะ เราโชคดีมากค่ะที่เกิดในรัชกาลที่ 9

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ ดิฉันชื่นชมในบทความที่คุณได้แบ่งปันสิ่งดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสีครับ คุณนิสาพร ขอชื่นชมบทความของคุณเขียนได้ดีมากค่ะ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆแบบนี้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ เรื่องที่คุณเขียนทำให้ฉันประทับใจมากค่ะ ขอให้คุณทำสิ่งที่ตั้งใจให้สำเร็จนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สนสามใบ ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ ขอบคุณที่แชร์เรื่อราวดีๆให้นะคะ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ

ขอชื่นชมในบทความที่คุณได้แชร์เรื่องราวสิ่งดีๆ และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัยมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้งาม มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ขอชื่นชมในบทความนี้ ฉันประทับใจมาก เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมินมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณสนสามใบ ผมชื่นชอบในบันทึกของคุณมากขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกดีๆแบบนี้ต่อไปขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ

ขอชื่นชมและประทับใจเรื่องราวคุณค่ะเป็นเรื่องที่ดีมากๆสู้ๆๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ชื่นชอบบันทึกของคุณ ขอบคุณนะที่เขียนบันทึกดี ๆ ให้อ่าน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทามาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ

ฉันประทับใจในบทความของคุณ

และขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ.ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดินมาก ๆค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท