“เพลงแห่งการให้กำลังใจของฉัน”


  บทเพลง กำลังใจ เป็นบทเพลงที่ให้ กำลังใจ กับ ทุก ๆ คน ที่รู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง และ รอความหวัง ได้ฟังแล้วทำให้รู้ว่า กำลังใจ ที่แท้จริงนั้น ต้องมีคนช่วยเติม ,มีคนให้ความหวัง ,ให้พลัง ...เพราะแท้จริง ชีวิตเรานั้น ไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวคนเดียว เรา ยังมีคนที่คิดถึง และ รอให้..กำลังใจเรา ...

ในยามที่โดดเดียว และอ้างว้าง

หากมีใครซักคน นั่งอยู่ข้างเรา โอบกอดเรายามอ่อนแอ ไม่ทิ้งเราไว้ลำพัง

คืนที่ฟ้ากว้างขวาง ท่ามกลางผู้คนมากมาย  บนหนทางที่สิ้นหวัง ที่ต้องสู้ทุกวัน

ยังรอคอย มือของใครสักคน อ้อมกอดของใครสักคน

บนทางที่ยากลำบากเหลือเกิน

ในวันที่ไม่มีใครเข้าใจ  ในวันที่ปวดร้าว

ในวันที่ถูกทิ้ง หมดสิ้นกำลังใจ

เพียงหยดหนึ่งของกำลังใจ แม้จะดูว่าเลือนลาง และอ้างว้าง  ก็จะรอ กำลังใจจากใครสักคนนึง

      เวลาที่ฉันฟังเพลงนี้ทำให้ฉันรู้สึกมีกำลังใจที่จะสู้ชีวิตต่อไปมากขึ้น  ฟังแล้วทำให้หายเหนื่อย ทำให้ฉันมีกลังใจกำลังกายที่ อดทนและแข็งแรง ต้องไม่ท้อ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันต้องผ่านไปให้ได้ การให้กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมาก  ถ้ามีใครสักคนนึงให้กำลังใจเรา เราก็จะมีกำลังใจทำในสิ่งนั้นได้ดีมาก  ถ้าไม่มีใครให้กำลังใจเรา เราต้องให้กำลังใจตนเองให้มาก ๆ  เวลาที่ฉันท้อ ฉันเองก็ให้กำลังใจตนเองเสมอ

"ในยามที่ท้อแท้ ขอเพียงแค่คนหนึ่ง จะคิดถึงและคอยห่วงใย ใน

ยามที่ชีวิต หม่นหมองร้องให้ ขอเพียงมีใครปลอบใจสักคน

แค่นั้นก็เพียงพอสำหรับฉันแล้ว"



ความเห็น (67)

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

เพลงนี้ผมชอบเล่นกีตาร์บ่อย ๆ ครับ บางทีเราต้องการแค่กำลังใจจากใครสักคนในบางเวลาเราก็หายเหนื่อยละครับ ขอเป็นกำลังให้ยัสมินสู้ ๆ นะครับ ขอบคุณที่คุณได้แชร์เพลงดี ๆ ให้เราฟัง

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ดิฉันก็ชอบฟังบทเพลงนี้ในเวอร์ชั่นไม้เมือง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยาสมิน เพลงนี้มีความหมายดีนะคะและให้กำลังใจด้วย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ไม่เคยเพลงเพลงนี้มาก่อนเลยค่ะ ขอบคุณที่แชร์เพลงนี้ให้ฟังนะคะ ไพเราะมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน เพลงนี้สนุกและมีความหมายที่ดีเป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีด้วย เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ บทเพลงของคุณมีความหมายดีมากๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ สู้ ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน เพลงนี้สนุกและมีความหมายที่ดีเป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีด้วย เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน มากค่ะบทเพลงของคุณได้ให้กำลังใจและมีความหมายที่ดี เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

กำลังใจที่มีพลังที่สุด คือ มาจากตัวเอง

ป.ล. จัดบันทึกสักหน่อยนะ มันไม่ค่อยสวย

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

เป็นกำลังใจให้เสมอนะ เธอเก่งอยู่แล้ว สู้ ๆ นะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

ไม่ว่าจะยังไง ขอให้คุณยิดมั่นในความฝัน สิ่งที่คุณพยายามทำมาตลอดไปนะครับเป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังฉันสู้ไปด้วยกันค่ะจะเป็นเป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้แง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงศ์เทอดศักดิ์กำลังจากตัวเองนี่แหละค่ะที่จะนำพาเราไปไกล เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงศ์เทอดศักดิ์ ขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ กำลังจากตัวเองนี่แหละค่ะที่จะนำพาเราไปไกล เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน เพลงนี้มีความหมายที่ดีและสนุกมากค่ะ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชอบแนวเพลงแบบนี้ของคุณมาก ขอให้คุณแบ่งปันสิ่งดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์เพลงที่คุณแชร์มีความหมายดีนะคะดิฉันชอบเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะค

ชอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ดิฉันก็ชอบฟังบทเพลงนี้เช่นกันนะคะ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้คุณ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ขอชื่นชมงานเขียนของคุณคะ สื่อความหมายได้ดีมาก

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณแชร์เรื่องราวดีๆ ต่อไปนะคะ

คุณมากคะ

สวัสดีค่ะคุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ดิฉันชื่นชอบเพลงที่คุณนำมาแบ่งปันให้นะคะเพลงนี้มีความหมายดีมากค่ะและให้กำลังใจด้วย

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

เพลงนี้สนุกและมีความหมายที่ดีเป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดี และขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงเทอดศักดิ์บทเพลงนี้สื่อความหมายที่ดีมาก เมื่อเราท้อแท้แน่นอนว่าเราอยากได้กำลังใจจากใครสักคน ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน บทเพลงสนุกและมีความหมายที่ดีเป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีด้วย เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยาสมิน
เพลงนี้มีความหมายดีค่ะและให้กำลังใจด้วย ขอบคุณที่แชร์เเพลงนี้ให้เราได้ฟังนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ยัสมิน เพลงนี้ให้ข้อคิด ดี ๆหลายอย่างนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะ ที่เป็นกำลังใจให้ฉัน วันหลังมาเล่นให้ฟังหน่อยคะ ขอให้คุณสู้ต่อไปเช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะ ที่ชอบฟังเพลงที่ดิฉันเลือกมานี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ วณีพร ฐิติกาญมณี มาก ๆ นะคะ ที่ได้ฟังเพลงที่ฉันเลือกมาครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เตฺิ๊กทอน มาก ๆ นะคะ ที่ได้ฟังเพลงที่ฉันเลือกมา และเป้นกำลังใจให้ฉันต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจและได้ฟังเพลงนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังเพลงนี้ และให้กำลังใจฉันด้วย

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังเพลงนี้ และให้กำลังใจฉันสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชอบบทเพลงที่ฉันแบ่งปัน และเป็นกำลังใจให้ฉันในงานเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มาก ๆ นะคะ ที่ให้คำแนะนำค่ะ ดิฉันจะไปปรับแก้ไขต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังบทเพลงนี้ ละเป็นกำลังใจให้ฉันในงานเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจให้ฉันเสมอ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจฉันเสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ นวลนภา ขจรเกียรติวนาลี มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังเพลงนี้ และยังเป็นกำลังใจให้ฉันเสมอ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังเพลงนี้ และได้ให้กำลังใจฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจที่มอบให้ ใช่ค่ะกำลังใจจากตัวเราที่จะนำพาเราไปให้ไกลต่อไปได้ดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ นะคะ ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และเป็นกำลังใจให้ดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาฟังและชอบเพลงนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ นะคะ ที่ชอบเพลงนี้และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และชอบเพลงนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ นะคะ ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมในงานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจฉันได้แชร์เรื่องราวต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มาก ๆ นะคะ ที่ได้ฟังแล้วชื่นชอบเพลงนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังเพลงนี้ และเป็นกำลังใจให้ฉันอีกด้วยขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาฟังบทเพลงนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และให้กำลังใจฉันสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ เพลงขอคุณเพราะและความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจการถ่ายทอดเรื่องราวดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ยัสมิน

เพลงนี้ให้กำลังใจดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ดิฉันก็ชอบฟังบทเพลงนี้ในเวอร์ชั่นไม้เมือง

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และให้กำลังใจฉันสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และให้กำลังใจฉันสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และให้กำลังใจฉันสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหงส์หมิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท