เกิดเป็นคนต้องสู้


                              "คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้"
เพลง ถนนสายแสงตะวัน



ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=lTGV-Hxw4Xo
          

         ในชีวิตของคนเราทุกคน เชื่อว่าการเกิดมาในโลกนี้มีความต่างกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นฐานะ รูปร่าง หน้าตา ความสามารถ ทุกคนล้วนมีพรสวรรค์ในตัวทุกคน แต่จะมีคนส่วนหนึ่งที่มีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ แต่ไม่เคยยอมแพ้ในโชคชะตา ยังมีใจที่จะสู้ ในขนาดที่คนอีกส่วนหนึ่งมีทั้งร่างกายและสติปัญญาที่ครบถ้วน แต่ยังหลงผิดไปก็มี ไม่มีความพยายามที่จะสู้

           ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เคยท้อแท้ และโกรธตัวเองในหลาย ๆ ครั้งที่เรียนตามเพื่อนไม่ทัน เป็นเพราะตัวเราเองที่มีความพยายามที่ไม่พอ คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ตลอด ทั้งที่ยังไม่ลงมือทำ เมื่อดิฉันโตขึ้นมาจึงได้รู้ว่าไม่มีใครที่จะสามารถช่วยเราได้ไปตลอด คนที่จะอยู่กับเราและช่วยเราได้ดีที่สุดนั้น ก็คือตัวเราเอง ตัวเราเองที่ต้องสู้ ต้องพยายามถึงจะไปถึงความสำเร็จในชีวิต

            ขอบคุณเพลงนี้ที่สร้างมาเพื่อให้กำลังใจดิฉันและคนอื่นอีกมากมาย เวลาที่ท้อแท้ หมดหวัง ดิฉันก็จะเปิดเพลงนี้มาฟัง มันทำให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อ คิดได้ว่าเราสู้เพื่ออะไร และสู้เพื่อใคร ยังมีคนที่แย่กว่าเรามีอีกเยอะแต่เขาก็ยังสู้ เพลงนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของดิฉัน แล้วอีกอย่างเพลงนี้ฟังแล้วสบายหูมาก เป็นเพลงที่เพราะมาก ๆ น้ำเสียงของพี่เบิร์ด ธงไชย มีความนุ่มนวลและไพรเราะจะฟังกี่ครั้งก็มีกำลังใจมากขึ้น เชื่อว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนอีกมากมายที่เข้ามาฟังเพลงนี้ คนที่หมดหวังท้อแท้มาฟังเพลงนี้แล้วจะมีแรงสู้อีกครั้งหนึ่ง



ความเห็น (67)

สวัสดีครับ คุณจิตสุดา

จริงที่สุดครับ “ไม่มีใครหรอกที่เราจะพึ่งเขาได้ตลอดเวลานอกจากตัวของเราเอง”ขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณจิตสุดา

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจิตสุดาเพลงที่คุณได้นำมาแชร์นี้มีความหมายดีนะดิฉันฟังแล้วรู้สึกเพลงนี้ให้กำลังใจที่จะก้าวต่อไปนะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

บทความของคุณดิฉนประทับใจมากเลย ใช่อย่างที่ว่าเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกที่จะเป็นได้เป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา ขอบคุณที่คุณแชร์เพลงที่ให้กำลังใจมีความหมายที่ดี เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ ให้แง่คิดดี ๆ แก่ดิฉันเยอะมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจิตสุดาเป็นเพลงที่คุณได้นำมาแชร์นี้มีความหมายดีนะดิฉันฟังแล้วรู้สึกเพลงนี้ให้กำลังใจที่จะก้าวต่อไปนะ.อยากให้คุณมั่นใจในตัวเองและสู้ต่อไปนะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่สไพรศาลประทับใจในบทเพลงขอบคุณฟังแล้วให้กำลังใจ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

บทเพลงของคุณฟังแล้วมีกำลังใจมากค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลดิฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

เพลงนี้เพราะมาก ๆ ฟังแล้วรู้สึกดีจริง ๆ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจิตสุดา

ขอบคุณที่แชร์บทเพลงเพราะให้ได้ฟังนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลขอบคุณท่แบ่งปันเพลงดี ๆ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล

บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ ให้แง่คิดดี ๆ แก่ดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลคุณเป็นคนเก่งนะ อย่าดูถูกตัวเองนะเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดีความหมายดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ดิฉันชอบเพลงของคุณมากๆเป็นเพลงที่ดี และเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลบทเพลงคุณมีความหมายดีมากฟังแล้วมีกำลังใจเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ดิฉันชอบเพลงของคุณมากๆเป็นเพลงที่ดี เเละอย่างที่บอกค่ะ เราต้องพึ่งตัวเองดีที่สุดค่ะ และเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาลประทับใจในบทเพลงขอบคุณฟังแล้วให้กำลังใจ ขอให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่สไพรศาล

เราประทับใจในบทเพลงขอบคุณฟังแล้วให้กำลังใจ ลุกขึ้นมาสู้ใหม่นะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผงดุงธรรมเลิศ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีน กองแก้ว มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ วณีพร ฐิติกาญมณี มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เติ้กทอน มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลักษมี มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิสาพร มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปนี มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีรัตน์ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ อรวี มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกเรื่องราดีๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ขอบคุณที่คุณแชร์เพลงดีให้นะคะ ให้กำลังใจมีความหมายได้ดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพศาลดิฉันชื่นชอบในบทเพลงนี้มาก เป็นแรงใจให้สู้ที่สุด ขอเป็นกำลังให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล บทเพลงของคุณให้ความหมายได้ดีมากค่ะ และยังให้แง่คิดดี ๆ แก่ดิฉันเยอะมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล ดิฉันชอบความหมายบทเพลงนี้นะคะ ให้ความหมายที่ดี เป็นกำลังใจให่นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล เพลงที่คุณได้นำมาแชร์นี้มีความหมายดีนะดิฉันฟังแล้วรู้สึกเพลงนี้ให้กำลังใจที่จะก้าวต่อไปนะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจิตสุดา
ดิฉันเห็นด้วยนะคะ ที่ ไม่มีใครหรอกที่เราจะพึ่งได้ตลอดเวลานอกจากตัวเราเอง เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจิตสุดาเพลงของคุณทำให้ฉันมีกำลังใจในการสู้มากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล

เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จิตสุดา

เพลงนี้ให้กำลังใจดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กุหลาบขาว มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภามาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มณทกานต์ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ รำเพย มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม มาก ๆที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจิตสุดา

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทามาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณพิจิกดา ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท