ทริปสเปน - โปรตุเกส (7) โกอิมบรา เมืองมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของโปรตุเกส


Coimbra เมืองมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของโปรตุเกส

โกอิมบราตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือแม่น้ำMondegoเป็นเมืองที่เชื่อมการค้าระหว่างชาวคริสต์ทางเหนือกับชาวมุสลิมทางใต้ เป็นที่ตั้งของCoimbra University มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งก่อตั้งเมื่อ ค ศ.1290 ต่อมาถูกเปลี่ยนเป็นพระราชวังหลวง Coimbra Royal Palace ของกษัตริย์คิงส์จอห์นที่ 3ในปีค.ศ. 1537 และต่อมาได้เปลี่ยนกลับมาเป็นมหาวิทยาลัยจนถึงปัจจุบัน อาคารต่างๆสร้างด้วยศิลปะสไตล์บาร็อคที่สวยงาม

มหาวิทยาลัยโกอิมบราเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของโปรตุเกส ภายในมหาวิทยาลัยจะมีการศึกษาวิชาต่างๆหลากหลายคณะ เช่น สถาปัตยกรรม วิศวกรรม มนุษยศาสตร์ กฎหมาย คณิตศาสตร์ แพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ธรรมชาติ จิตวิทยา สังคมวิทยาและการกีฬา

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยโกอิมบรามีนักศึกษาทั้งหมดประมาณ 20,000 คน เป็นนักศึกษาชาวโปรตุเกสและต่างชาติ กำลังพัฒนาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับสากล การเรียนการสอนของคณะต่างๆยังคงใช้อาคารเก่าแก่ของมหาวิทยาลัย

หมายเลขบันทึก: 659837เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2019 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท