10 อย่างที่ต้องการขอบคุณบนโลกใบนี้


ขอบคุณครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ที่ให้กำเนิดมีชีวิตที่ดีที่สมบูรณ์แบบ ถ้าไม่มีพ่อและแม่ก็จะไม่มีตัวเองในวันนี้ ขอบคุณพี่สาวที่คอยอยู่เคียงข้างอยู่เป็นกำลังใจให้น้องสาวคนนี้เสมอมา

ขอบคุณเพื่อนๆเกิร์ลแก๊งค์ที่อยู่ด้วยกันมาคบกันมาตั้งแต่เด็กน้อยจนตอนนี้มีการมีงานทำ บ้างก็แต่งงานมีครอบครัวกันแล้ว แต่ไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปเนิ่นนานเพียงใด สิ่งที่อยู่กับพวกเราคือมิตรภาพที่ดีตลอดมา 20กว่าปีที่เป็นเพื่อนกันมา ผ่านอะไรมาก็หลายอย่าง ขอบคุณกำลังใจจากพวกนางที่คอยเป็นแรงผลักดันให้เพื่อนสาวคนนี้เสมอ

ขอบคุณญาติพี่น้องทุกคน คุณลุงคุณป้า ที่รักและเมตตาหลานสาวคนนี้ ให้ครอบครัวเรามีกันและกัน คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

ขอบคุณครูบาอาจารย์ที่เคยสั่งสอนลูกศิษย์คนนี้ให้เป็นคนแบบทุกวันนี้ คอยขัดเกลาให้เป็นคนดีในสังคม และจะนำสิ่งที่ได้อบรมสั่งสอนถ่ายทอดไปให้เด็กๆให้อยู่ในสังคมเป็นคนไม่เห็นแก่ตัว มีความเสียสละ เมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ขอบคุณโครงการออแพร์ ที่ให้โอกาสได้ไปใช้ชีวิตต่างแดน ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่อยู่อเมริกาเป็นโอกาสที่ดีมากและเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าทีสุด ให้ไปเจอโลกกว้างอีกด้านหนึ่งที่ทันสมัย ไปเจออีกวัฒนธรรมที่น่ารัก น่าเคารพนับถือ

ขอบคุณโฮสแฟมิลี่ที่อเมริกา ที่ให้ความเอ็นดู ให้ความรักเสมือนกับเป็นคนในครอบครัวจริงๆ ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้มา มันมีคุณค่าเกินกว่าคำบรรยายจริงๆ

ขอบคุณเหตุกาณ์ดีๆหรือเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิต ที่เวลามองย้อนกลับไปก็มีความสุขใจทุกครั้ง 

ขอบคุณเหตุการณ์แย่ๆและสิ่งที่ทำให้รู้สึกแย่ ปัญหาที่เคยเกิดขึ้น ที่ทำให้เป็นคนเข็มแข็ง อดทน ไม่ว่าจะปัญหาใหญ่แค่ไหนตอนนี้ก็ไม่หวั่นไม่กลัว

ขอบคุณโอกาสที่ดีๆที่ได้มาเป็นครูถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่นักเรียน และได้มีโอกาสทำงานใกล้บ้าน ได้ดูแลพ่อแม่อย่างที่ตั้งใจหวังไว้ 

ขอบคุณตัวเองที่เป็นตัวของตัวเอง  ให้เข้าใจทุกจังหวะทุกย่างก้าวของชีวิตว่าล้วนมีเหตุและผลของมัน ขอบคุณที่เป็นคนเข้มแข็ง มองโลกในแง่ดี ทุกสิ่งทุกอย่างจะก้าวผ่านไปให้ได้ 

หมายเลขบันทึก: 652480เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2018 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2018 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

เป็นบทความที่ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะค่ะ

ชอบค่ะ เขียนได้ดีมากๆค่ะ

แม้จะได้มีโอกาสไปท่องโลกกว้าง แต่ก็ตัดสินใจที่จะมาอยู่ใกล้ๆ ผู้ให้ชีวิต เป็นความดีที่น่าชื่นชม โอกาสดีๆ มักจะเกิดกับคนดีเสมอครับ

สุดยอดไปเลยค่ะ ทุกเหตุการณ์ย่อมมีความหมายจริงๆค่ะ

ชอบมาเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ^^

เขียนบันทึก Late หน่อย แต่เขียนดีครับ ;)…

“ขอบคุณตัวเองที่เป็นตัวของตัวเอง ให้เข้าใจทุกจังหวะทุกย่างก้าวของชีวิตว่าล้วนมีเหตุและผลของมัน ขอบคุณที่เป็นคนเข้มแข็ง มองโลกในแง่ดี ทุกสิ่งทุกอย่างจะก้าวผ่านไปให้ได้”ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะ

老师,我最喜欢你写的这句话“ได้ดูแลพ่อแม่อย่างที่ตั้งใจหวังไว้ ”我看你写的文章我感觉你除了漂亮,心也很好。

เห็นด้วยค่ะ ประทับใจบทความของคุณมากเลยค่ะ

เป็นบันทึกที่ยอดเยียมมากคะ :)

ชอบค่ะเขียนให้ประทับใจมาก

ขอบคุณตัวเองที่ก้าวผ่านมาได้ทุกเรื่องราวคะ

เขียนดี สีสวย สุดยอดมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท