การอบรมวิชาการด้านการควบคุมยาสูบหลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล TRC E Learning


การอบรมวิชาการด้านการควบคุมยาสูบหลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล TRC E Learning

การพัฒนากำลังคนด้านการควบคุมยาสูบด้วยการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้เพื่อขยายโอกาสให้บุคลากรที่ทำงานด้านการควบคุมยาสูบ มีความรู้เนื้อหาวิชาการข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อนำไปต่อยอดกับภาระงานที่ปฏิบัติ เป็นเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการสร้างเสริมความเข้มแข็งและพัฒนาขีดความสามารถในการควบคุมยาสูบของประเทศไทย หลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล TRC E Learning ซึ่งเนื้อหาวิชาการในบทเรียนมาจาก นายแพทย์หทัย ชิตานนท์ ปูชียบุคคลของสังคมไทย โดยหลักสูตรการศึกษาทางไกล ศจย. เป็นการนำระบบการจัดการเรียนรู้ myCourseVille รูปแบบจัดการเรียนการสอน LMS ที่พัฒนาขึ้นโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาใช้ในการเรียนการสอนหลักสูตรโดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อติวงศ์ สุชาโต อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการระบบการสอนวิธีการเข้าใช้งาน myCourseVille พร้อมทั้งได้เปิดการใช้งานในการเรียนที่กว้างขวางโดยสามารถใช้งานผ่านมือถือในการเรียนรู้กับหลักสูตรวิชาการควบคุมยาสูบ

ตลอดระยะเวลาตามแผนงานวิจัยและจัดการความรู้เพื่อการขับเคลื่อนควบคุมยาสูบ พ.ศ.2558 – 2561 นี้ หลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล TRC E Learning ได้เปิดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่อยมาและดำเนินการจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์คอร์ส และในปัจจุบัน พ.ศ.2561 นี้เป็นรุ่นที่ 5 ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วและเข้ารับประกาศนียบัตรไปเมื่อวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 นางสาวรติกร เพมบริดจ์ ผู้ดูแลประสานงานหลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล รายงานผลการจัดการเรียนระบบการศึกษาทางไกลวิชาการด้านการควบคุมยาสูบ หลักสูตร 1 ปี หลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล รุ่นที่ 5 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 30 คน ซึ่งเข้ารับประกาศนียบัตรและเสื้อพัฒนาศักยภาพในงานปัจฉิมนิเทศและปฐมนิเทศ ในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพฯ สำหรับการจัดงานปัจฉิมนิเทศ หลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล ศจย. รุ่นที่ 5 ได้รับเกียรติจากนายแพทย์หทัย ชิตานนท์ ผู้อำนวยการหลักสูตร เป็นผู้ให้โอวาทและมอบประกาศนียบัตรและเสื้อพัฒนาศักยภาพแก่ผู้สำเร็จการศึกษา และมีทีมอาจารย์ผู้ช่วยสอนอีก 9 คนเข้าร่วมงานปัจฉิมนิเทศ

ทั้งนี้ได้มีการเปิดรับสมัครผู้สนใจหลักสูตรทางไกลวิชาการควบคุมยาสูบ รุ่นที่ 6 ปีพ.ศ. 2561-2562 

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ >> https://drive.google.com/open?...

เพื่อให้ผู้ที่ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ ด้านการควบคุมยาสูบ สามารถค้นคว้าแหล่งเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อการนำมาต่อยอดในปฏิบัติงานต่อไป 

หมายเลขบันทึก: 649241เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2018 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2018 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท