โครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (15)


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560 ตอนเช้าเวลา 08.30-12.30น. ผู้เขียนมาจัดกิจกรรมโครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โครงการบริการวิชาการของท่านอาจารย์เกื้อกูล ไทรน้อย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ทางมหาวิทยาลัยจัดสอนภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ฟรีทุกวันอาทิตย์ ลองไปอ่านบักทึกก่อนหน้านี้ที่นี่  และ ที่นี่ 

นักเรียนเข้ามาลองให้ทำข้อสอบดูประมาณ 10 ข้อแล้วให้ทำแบบฝึกหัด วันนี้แปลกมากนักเรียนขอนั่งแบบชั้นรียน ไม่ขอนั่งแบบรูปตัวยู ผู้เขียนให้ทำแบบฝึกหัดเรื่อง Tense และนักเรียนเลือกเรื่องที่จะออกมาอ่านและมาอ่านให้ผู้เขียนฟัง หลายคนสำเนียงดีมาก ผู้เขียนถามคำถามภาษาอังกฤษในเรื่องที่นักเรียนอ่านด้วย

เด็กๆน่ารักและตั้งใจเรียนมาก ตอนผู้เขียนอธิบายเรื่อง Present Perfectและ Past Simple Tense นักเรียนสามารถแยกออกว่าใช้เมื่อไร เมื่อให้นักเรียนทำใบงานภาษาอังกฤษข้างใต้ 

ขอบคุณข้อมูล Thanks https://en.islcollective.com/resources/printables/worksheets_doc_docx/present_perfect_or_past_simple/present-perfect-vs/23876

ผู้เขียนอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์หาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และหาความหมายที่ไม่รู้ด้วย ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้านักเรียนสามารถพัฒนาตนเองไปได้ไกลมาก  ครูก็ควรใช้เทคโนโลยีให้เป้นประโยชน์ ต่อไปอาจใช้ www.classstart.org  กับนักเรียนชั้นนี้ดูเพราะนักเรียนมีมือถือที่ใช้เรียนรู้ได้ดีกว่าเอาไปทำเรื่องอื่นๆที่ไม่เกิดประโยชน์ 

ภาพที่ผู้เขียนเห็นในนี้หลายภาพเป็นฝีมือนักเรียน  ผู้เขียนสอนแล้วมีนักเรียนอาสาถ่ายรูปให้ด้วย แต่สอนวิธีการถ่ายภาพให้นักเรียนก่อน นักเรียนมีมุมมองในการถ่ายภาพต่างจากผู้เขียนเลยได้เรียนรู้ไปกับนักเรียนด้วยเลย ขอบคุณมากๆครับที่เข้ามาอ่าน....

หมายเลขบันทึก: 643632เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2017 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2017 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

คุณครูใจดีนะครับนั่น ;)...

วันนี้จึงเห็นหน้าคุณครูยิ้ม  สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๑ นะคะ ^_,^

ขอบคุณอาจารย์ Wasawat

ปกติครูสนุกสนานแต่แฝงไปด้วยการเรียนรู้ครับ

ขอบคุณคุณหมอธิ

สวัสดีปีใหม่ 2561 ครับ

ขอบคุณมากครับพี่แสง

สวัสดีปีใหม่ครับ

มุมมองของนักเรียนคือนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ยอดเยี่ยมครับ

ขอบคุณอาจารย์ จำรัส เจริญเวช

มากครับ

นักเรียนทำอะไรได้เยอะ

ต้องวางแผนการจัดกิจกรรมดีๆครับ

ยอดเยี่ยมๆครับ ติดตามมายาวนาน เป็นกำลังใจให้ตลอดครับ

                                 Mrj.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท