โครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (14)


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 มีสอนนักเรียนประถมศึกษาตามโครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ที่นักเรียนทั่วจังหวัดนครปฐมมาเรียนที่นี่ โครงการนี้เป็นโครงการบริการวิชาการของท่านอาจารย์เกื้อกูล ไทรน้อย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ทางมหาวิทยาลัยจัดสอนภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ฟรีทุกวันอาทิตย์ ลองไปอ่านบักทึกก่อนหน้านี้ที่นี่ 

ตอนแรกให้นักเรียนทำข้อสอบและแบบฝึกหัด เมื่อทำเสร็จแล้วก็ช่วยกันเฉลย  ชมเชยคนที่ได้คะแนนมาก ดูว่าคนที่ผิด ทำผิดพลาดตรงไหน แล้วช่วยกันสรุปเรื่องที่เรียน

ห้องเรียนที่เคยจัดแบบห้องเรียนทั่วไป   ผู้เขียนจัดห้องใหม่เพื่อเรียนภาษาอังกฤษแบบเรียนปนเล่น ให้นักเรียนทำข้อสอบก่อน 30 ข้อ แล้วมาทำกิจกรรมการรำมวยจีน การสนทนาภาษาอังกษกัน  ตอนรำมวยภาษาอังกฤษ ผู้เขียนให้นักเรียนรำมวยท่าพื้นฐานก่อนแล้วให้นักเรียนออกแบบท่ารำมวยเป็นภาษาอังกฤษแทน ให้นักเรียนใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้มากที่สุด จริงๆแล้วอยากให้นักเรียนฝึกการออกเสียงภาษาอังกฤษด้วย 

ตอนนี้อยู่จังหวัดตราด ที่เกาะหมาก ไกลจากฝั่งมาก มาทำกิจกรรมอบรมให้อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคกลาง(อุเทนถวาย) แล้วจะมาเล่าเรื่องต่อนะครับ...

หมายเลขบันทึก: 643438เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2017 05:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2017 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มหาวิทยาลัยสู่ชุมชน
เป็นโครงการที่ Concept ดีมากๆ ครับ

-สวัสดีครับครู

-ตามมาให้กำลังใจก่อน

-รออ่านครับ..

-ปลูกผักกินได้ ...

เอารำมวยจีนไปฝากเด็ก ๆ ของคุณมะเดื่อบ้างนะจ๊ะ

ขอบคุณมากๆครับอาจารย์กล้วย

เป็นแนวคิดที่ดีจริงๆครับ

ขอบคุณคุณเพชร

กำลังปลูกผักหลายชนิดเลย

หนาวๆแบบนี้ควรปลูกผัก

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

โรงเรียนพี่ครูมะเดื่อต้องมวยไทยโบราณเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท